Top 5 ứng cử viên vô địch hàng đầu NBA 2021/22

Minh Hiếu
thứ bảy 16-10-2021 20:32:00 +07:00 0 bình luận
Milwaukee Bucks đã lên ngô vô địch NBA mùa trước, nhưng những đối thủ đáng gờm như Lakers hay Nets đã sẵn sàng thách thức ngôi vương.

Milwaukee Bucks sẽ bắt đầu hành trình bảo vệ danh hiệu của họ khi mùa giải NBA 2021-22 khởi tranh vào ngày 20 tháng 10. Nhà ĐKVĐ sẽ tiếp đón Brooklyn Nets trong trận đấu đầu tiên của mùa giải mới tại Fiserv Forum.

Tuy nhiên, đội chủ nhà không phải là đội được đánh giá cao nhất, cả về cơ hội thắng cuộc trong ngày ra quân cũng như khả năng lên ngôi ở mùa giải này. Đối thủ của họ, Nets, cùng một vài đội bóng khác đang được coi là thách thức rất lớn đối với Giannis Antetokounmpo và các đồng đội. Cùng điểm lại 5 cái tên được coi là mạnh nhất mùa giải này.

1. Brooklyn Nets

Liệu Irving có thể giúp gì cho Nets trong hành trình chinh phục ngôi vương?

Nets đã để thua Bucks ở vòng hai của playoffs mùa trước, sau khi trải qua 7 game đấu. Tuy nhiên, họ đã thiếu ngôi sao All-Star Kyrie Irving sau game 4 vì chấn thương mắt cá chân, còn James Harden cũng không lành lặn. Một đội hình hoàn toàn khỏe mạnh với các cựu MVP Kevin Durant và James Harden, luôn là ứng cử viên số 1.

Ngay cả khi không có Kyrie Irving, Nets vẫn là đội bóng hàng đầu của NBA, không chỉ với những ngôi sao xuất sắc, mà còn có dàn cầu thủ dự bị dày dạn kinh nghiệm, đem lại chiều sâu. Tuy nhiên, nếu Irving chịu tiêm vaccine, đội hình Nets trong vòng Playoffs sẽ còn đáng sợ hơn.

2. Los Angeles Lakers

LA Lakers không còn là nhà trẻ khi đem về một loạt lão tướng

Trong lịch sử NBA, có lẽ hiếm đội nào chiêu mộ được nhiều ngôi sao All-Star (và có thể là Hall of Fame) như LA Lakers mùa này, với LeBron James, Russell Westbrook, Carmelo Anthony, Dwight Howard, Anthony Davis và Rajon Rondo. Nhiều cầu thủ trong số đó đã quá 30, nhưng vẫn có thể đóng góp rất nhiều. Như mọi năm, LeBron vẫn là ứng viên MVP.

Sự mẫn cảm với chấn thương của Anthony Davis và tuổi tác của những người còn lại sẽ là mối lo của Lakers. Cũng giống như Nets, họ sẽ phải chứng minh rằng có thể sung sức trong suốt cả một mùa giải. Làm được điều đó, họ là ứng cử viên vô địch số 2.

3. Milwaukee Bucks

Giannis Antetokounmpo có thể vô địch hai lần liên tiếp hay không?

 

Bucks là nhà đương kim vô địch, nhưng họ cũng chỉ là ứng viên vô địch số 3 năm nay, kể cả khi đội hình hầu như được giữ nguyên. Thiếu sót lớn nhất của Bầy Hươu có lẽ là việc không thể giữ chân PJ Tucker. Hơn nữa, cần nhớ rằng mùa giải năm ngoái rất đặc biệt

72 trận đấu của mùa giải chính diễn ra trong thời gian ngắn hơn thường lệ. Bên cạnh đó còn có rất nhiều ca chấn thương của nhiều ngôi sao chủ chốt. Năm nay, Milwaukee Bucks cần khẳng định rằng những gì họ làm được cách đây ít tháng không phải là may mắn.

4. Golden State Warriors

Splash Brothers có thể là chìa khóa cho Warriors mùa này

 

Sau khi lọt vào Chung kết NBA 5 mùa liên tiếp và giành được 3 chức vô địch trong khoảng thời gian đó, Warriors đã không lọt vào vòng Playoffs 2 năm liền. Đó cũng là quãng thời gian Klay Thompson phải vắng mặt vì chấn thương. Nếu Klay có thể trở lại, Warriors sẽ là một ứng cử viên nặng ký

Steph Curry dẫn đầu NBA về thành tích ghi điểm ở mùa giải trước và vẫn là 1 trong số 5 cầu thủ hàng đầu NBA. Họ còn có Draymond Green, Andrew Wiggins hay gương mặt mới nổi Jordan Poole. Yếu tố X của họ sẽ là phong độ của Klay Thompson khi cầu thủ này trở lại thi đấu.

5. Los Angeles Clippers & Utah Jazz

Bạn có thể ngạc nhiên về cái tên Utah Jazz, nhưng họ đang sở hữu những ngôi sao như Donovan Mitchell, Rudy Gobert hay Mike Conley. Chưa kể, họ còn có thành tích tốt nhất ở mùa giải năm ngoái trong tổng số 30 đội NBA. Vòng Playoffs vừa qua không diễn ra như kỳ vọng, nhưng đó là kinh nghiệm cần thiết để họ tiến xa hơn trong tương lai.

Jazz và Clippers không thể bị loại khỏi cuộc dua

Về phần Clippers, họ có tài năng, nhưng chấn thương của Kawhi Leonard sẽ là một vấn đề đáng lo ngại.Mùa hè vừa qua, anh đã trải qua cuộc phẫu thuật để chữa trị chấn thương dây chằng chéo trước và có thể nghỉ phần lớn số trận đấu mùa tới.

Paul George mùa trước đã chứng minh rằng anh có thể tỏa sáng và gánh vác một đội bóng lớn tại vòng Playoffs - điều anh từng làm được với Indiana Pacers. Nhưng Clippers sẽ cần George làm tốt hơn nữa. PG13 chưa từng vào tới chung kết NBA, trong khi Leonard đã có 2 nhẫn vô địch. Nếu Kawhi không chấn thương đúng giai đoạn quan trọng, rất có thể thầy trò Ty Lue đã tiến xa hơn ở vòng Playoffs vừa qua.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm