Toả sáng ở trận giao hữu cuối cùng, con trai LeBron James chia sẻ về tương lai ở NBA

Việt Long
chủ nhật 20-10-2024 10:01:00 +07:00 0 bình luận
Bronny, con trai của LeBron James đã khép lại giai đoạn giao hữu trước mùa giải mới của Los Angeles Lakers bằng màn trình diễn tốt nhất kể từ khi đặt chân tới NBA.

Los Angeles Lakers vừa kết thúc giai đoạn giao hữu trước mùa giải (NBA Preseason) bằng một trong những trận thua đậm nhất giữa các đội bóng NBA mùa này.

Với cả 5 cầu thủ chính đều nghỉ thi đấu, Lakers đã bị Golden State Warriors gần đủ đội hình trừ Stephen Curry đánh bại với tỷ số đậm đà 132-74. Không tính các trận giao hữu giữa đội bóng NBA với những đội khách mời như New Zealand Breakers, đây là trận preseason có cách biệt lớn nhất năm nay.

Tuy Los Angeles Lakers thua đậm, Bronny James đã để lại những dấu ấn tích cực

Mặc dù vậy, việc thắng thua ở các trận giao hữu như thế này không mang nhiều ý nghĩa. Nhất là với con trai của LeBron là Bronny James, người đã gạt bỏ được vấn đề về tâm lý và chơi khá tốt trước Golden State.

Trong 35 phút thi đấu và được ra sân ngay từ đầu, Bronny ghi 17 điểm cùng 4 rebounds, 3 steals và có thêm 1 block trước đội hình khá cứng của Warriors.

Trước khi bước vào trận đấu presaeson cuối cùng ngày 19/10, chàng hậu vệ tân binh 20 tuổi đã gặp vô vàn khó khăn trong 5 trận giao hữu vừa qua.

Bronny James chỉ có 8 điểm qua 5 trận, đạt 4-20 FG với 5 lần mất bóng và không có nổi một quả 3 điểm nào (0-7 3PT). Nhưng đến lượt trận cuối, mọi thứ đã thay đổi.

Việc ra sân ở đội hình xuất phát đã thúc đẩy tinh thần và sự tự tin cho cầu thủ được pick bằng lượt thứ 55 NBA Draft 2024. Bronny tả xung hữu đột, tích cực tranh chấp và không ngại va chạm để dứt điểm.

Đến hiệp đấu thứ 2, con trai LeBron James cuối cùng cũng “thông nòng" với quả 3 điểm đầu tiên trong giai đoạn preseason năm nay.

Bronny James ghi 17 điểm trong trận giao hữu cuối cùng trước mùa giải mới của Los Angeles Lakers

Chia sẻ sau trận, con trai cả trong gia đình LeBron James cho biết cậu rất mừng vì đã cởi bỏ được áp lực về tâm lý.

Thực sự tôi rất vui và nhẹ nhõm khi có thể ra sân, chỉ nghĩ đến việc thi đấu và tận hưởng viêc chơi bóng rổ. Tôi đã không suy nghĩ gì nhiều, chỉ để mọi thứ diễn ra một cách tự nhiên nhất”, Bronny trả lời phóng viên.

HLV trưởng Lakers là ông JJ Redick nói thêm rằng: “Tôi mừng cho Bronny và cả những cầu thủ trẻ khác của đội. Mỗi trận đấu dù tốt hay tệ đều là những trải nghiệm giúp họ cứng cáp hơn trong sự nghiệp.

Điều tích cực là các cầu thủ trẻ của tôi luôn hăng hái tập luyện và làm việc chăm chỉ. Tôi tin vào họ và tương lai của họ ở giải đấu. Riêng với Bronny, việc có 17 điểm hôm nay sẽ giúp ích rất nhiều”.

Việc được tin tưởng và thi đấu nhiều (35 phút) đã giúp Bronny James tự tin hơn

Câu chuyện ở preseason của Bronny James khá giống những gì anh đã trải qua ở Summer League hồi tháng 7, nơi cầu thủ sinh năm 2004 không có cảm giác dứt điểm tốt trong vài trận đầu tiên trước khi “thông nòng" ở hai trận cuối cùng.

“Dù có được thi đấu ở đội một hay không, hoặc thậm chí là xuống G-League đi nữa, trận đấu preseason cuối cùng này đã giúp tôi tự tin hơn nhiều. Hy vọng tôi có thể duy trì nó dù mình được tin tưởng cho ra sân ở bất kỳ đâu", Bronny James kết lại.

LeBron James và con trai Bronny trong màu áo Los Angeles Lakers

Los Angeles Lakers kết thúc giai đoạn preseason với chỉ 2 chiến thắng và trải qua 4 trận thua. 

Trong 4 ngày nữa, đội bóng áo vàng tím sẽ khởi đầu mùa giải chính thức (NBA Regular Season) trên sân nhà vào lúc 9h00 sáng ngày 23/10. 

Đối thủ của họ là Minnesota Timberwolves, đội bóng đã nổ bom tấn chuyển nhượng Julius Randle/Karl-Anthony Towns trong thời gian qua.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm