"Thánh chơi xấu" Allen dự định đầu quân cho Lakers?

thứ năm 24-5-2018 11:06:00 +07:00 0 bình luận
Sau màn trình diễn ấn tượng tại NBA Combine 2018, Grayson Allen đã nhận được sự chú ý từ nhiều đội, trong đó có cả LA Lakers.

Nếu bỏ qua yếu tố tiểu xảo, cựu đội trưởng Grayson Allen của Duke luôn là một hậu vệ IQ cao cùng lối thi đấu mạnh mẽ, quyết liệt, không ngại va chạm. Allen đang là một tân binh được rất nhiều HLV chú ý xung quanh những pick đầu.

Và mới đây, đã có thông tin rằng Allen sẽ tập luyện riêng với LA Lakers, một đội bóng đang sở hữu nòng cốt là những tài năng trẻ và hứa hẹn sẽ cạnh tranh danh hiệu vào mùa giải năm sau.

Thông tin này đã được xác nhận bởi ký giả Bill Oram của So Cal News Group. Hiện tại, LA Lakers đang có cho mình lượt pick thứ 25 tại kỳ NBA Draft 2018 sẽ diễn ra vào ngày 21/6 sắp tới.

Thánh chơi xấu Allen dự định đầu quân cho Lakers? - Ảnh 2.

Grayson Allen đang được nhiều HLV NBA chú ý.

Theo ký giả Jonathan Wasserman của Bleacher Report, Allen là một trong những cầu thủ có màn thể hiện thành công và thu hút tuyển trạch viên của nhiều đội bóng tại sự kiện NBA Combine vừa qua. Anh đã đạt 10.31 điểm, cao thứ 5 trong lịch sử kiểm tra tốc độ và linh hoạt ở NBA. 

Wasserman cũng đánh giá khả năng của Allen sẽ được pick ở những lượt cuối vòng một. Chính vì thế việc Lakers có được Allen ở vị trí thứ 25 là hoàn toàn khả thi. Đừng xem thường những lượt pick cuối vòng 1. Hãy nhớ rằng Kyle Kuzma được đem về Lakers từ lượt pick thứ 27 năm ngoái.

Thánh chơi xấu Allen dự định đầu quân cho Lakers? - Ảnh 3.

Kyle Kuzma cũng chỉ được pick tại NBA Draft 2017 ở lượt thứ 27.

Mặc dù Allen nổi tiếng trong giới bóng rổ sinh viên bởi "tiền án" tiểu xảo của mình, tuy nhiên anh cũng là một trong những ngôi sao sáng tại NCAA. Không chỉ có chiếc cúp vô địch NCAA trong bộ sưu tập, Allen còn ghi trung bình 21.6 điểm mỗi trận trong năm 2 tại Duke và có tỷ lệ ném 3 lên đến 38%.

Allen chính là nhân tố giúp Lakers dễ dàng trải rộng đội hình uy hiếp khắp mặt sân. Anh sẽ là vũ khí lợi hại của Lakers ngoài vòng 3 điểm khi Lonzo Ball, Kyle Kuzma và cả Brandon Ingram đều có khả năng hút người rất tốt.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm