Stephen Curry không ngừng làm nên lịch sử, Golden State Warriors cũng không thể ngừng "bá đạo"

thứ năm 17-1-2019 7:26:00 +07:00 0 bình luận
Dù có bao nhiêu siêu sao trong đội hình, Stephen Curry vẫn chứng tỏ được anh là yếu tố quan trọng nhất. 

Đối đầu với New Orleans Pelicans có đầy đủ quân số là một nhiệm vụ không hề dễ dàng. Tập thể được dẫn đầu bởi Anthony Davis này đang có dấu hiệu trở lại sau khi họ vừa chào đón hai trụ cột trở lại sau chấn thương. 

Sức mạnh của Pelicans được thể hiện rõ khi đội bóng đến từ New Orleans giữ vững thế trận mặc dù Golden State khởi đầu rất tốt nhờ lợi thế sân nhà. Thế nhưng ở phần lớn những trận đấu cân bằng, yếu tố siêu sao sẽ là điều tạo nên sự khác biệt và Golden State Warriors có điều này ở Stephen Curry. 

Stephen Curry không ngừng làm nên lịch sử, Golden State Warriors cũng không thể ngừng bá đạo

Chỉ riêng trong hiệp 3, cầu thủ từng có 2 danh hiệu MVP liên tiếp này đã ném “cháy rổ” New Orleans Pelicans với 7 quả 3 điểm thành công. Anh ghi được tổng cộng 23 điểm, giúp Golden State xoá bỏ hoàn toàn cách biệt 16 điểm của Anthony Davis cùng các đồng đội chỉ trong 4 phút.

Bước vào hiệp 4, Stephen Curry cùng với Kevin Durant và Draymond Green thay nhau ghi những điểm số quan trọng, đặc biệt là trong 3 phút cuối trận đế đưa Warriors đến chiến thắng 147-140 chung cuộc trước New Orleans Pelicans.

Cả trận, Stephen Curry ghi được 41 điểm với 3 assists và 1 steal. Bên cạnh đó, hậu vệ 30 tuổi cũng có 9 quả 3 điểm thành công để lập kỷ lục mới tại NBA với 3 trận đấu có ít nhất 8 quả 3 cú ném xa vào rổ mỗi trận.

Nhìn lại màn trình diễn đỉnh cao của Stephen Curry, trong đó có 7 quả 3 điểm riêng trong hiệp 3:

Dù mang dấu ấn cá nhân rất đậm nét trong trận đấu này, nhưng Stephen Curry phải gửi lời cảm ơn đến Draymond Green, tiền đạo đang "hồi sinh” ở khía cạnh ném rổ. Green có 17 điểm (4-7 3PT) đi kèm với 6 rebounds và tận 14 assists.

Bên cạnh Draymond và Steph, Golden State Warriors còn có 30 điểm từ Kevin Durant, 19 điểm với 7 rebounds của Klay Thompson, 26 điểm chia đều cho Shaun Livingston và Andre Iguodala.

Đối với New Orleans Pelicans, họ đã chiến đấu rất kiên cường, đặc biệt là Anthony Davis khi siêu sao 25 tuổi này dù đã bị đau nhưng vẫn quay lại thi đấu trong hiệp 4.

Có đến 4 cầu thủ khác nhau của Pelicans ghi được ít nhất 23 điểm là Julius Randle, Jrue Holiday, Nikola Mirotic và dẫn đầu là 30 điểm cùng 18 rebounds của Anthony Davis.

Xem thêm: Dù đã rất cố gắng nhưng Anthony Davis vẫn không đủ sức đưa New Orleans Pelicans đến chiến thắng

Trong trận đấu này, Golden State Warriors và New Orleans Pelicans cũng lập được kỷ lục mới tại NBA về số quả 3 điểm. Theo đó, tổng cộng 43 cú ném 3 điểm thành công đã xuất hiện trong trận đấu, phá kỷ lục trước đó được lập bởi Warriors và Kings cách đây 2 tuần (41 quả).

Tổng tỷ số lên đến 287 điểm dù không có hiệp phụ của trận đấu này đủ cho thấy đây là bữa tiệc bóng rổ tấn công mãn nhãn như thế nào.

Ở lần ra sân tiếp theo, New Orleans Pelicans sẽ tiếp tuc chuyến làm khách dài ngày của mình với đối thủ là Portland Trail Blazers, đội bóng mà họ đã từng “quét sạch” ở vòng Playoffs mùa trước. Trong khi đó, Golden State Warriors sẽ hành quân đến Los Angeles để đối đầu với LA Clippers.

Nhìn lại những diễn biến chính của trận đấu này tại đây:

Stephen Curry không ngừng làm nên lịch sử, Golden State Warriors cũng không thể ngừng bá đạo

Stephen Curry không ngừng làm nên lịch sử, Golden State Warriors cũng không thể ngừng bá đạo

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm