Rudy Gobert mất danh hiệu Vua Block NBA 2021/22 vì ngoại lệ khó tin

Minh Hiếu
thứ tư 19-5-2021 10:00:20 +07:00 0 bình luận
Rudy Gobert tưởng như đã cầm chắc chiến thắng trong cuộc đua về block tại NBA mùa giải năm nay, nhưng cuối cùng lại nhận thất bại cay đắng.

Năm nay, danh hiệu Vua block của NBA thuộc về cầu thủ Myles Turner của Indiana Pacers, nhờ vào một ngoại lệ mà Ban tổ chức Giải dành cho anh. Bước ngoặt này giúp Turner vượt qua Rudy Gobert một cách kịch tính vào phút chót.

Mùa giải năm nay, Myles Turner có trung bình 3,4 block mỗi trận, trong khi con số của Rudy Gobert chỉ là 2,7. Tuy nhiên, vấn đề nằm ở chỗ Turner thi đấu còn 47 trận, trong khi trung phong người Pháp ra sân tới 71 lần mùa này. Xét về tổng số Block, con số của Rudy Gobert là 190, vượt trội Myles Turner với 159 lần.

Turner trải qua một mùa giải bị gián đoạn vì chấn thương

Quy định của NBA bắt buộc các cầu thủ phải thi đấu ít nhất 70% số trận trong một mùa giải mới được công nhận là người dẫn đầu ở một thông số nhất định. Tuy nhiên, Ban tổ chức NBA thông báo họ sẽ dành ra ngoại lệ cho Turner.

Theo thông báo của Giải Bóng rổ Nhà nghề Mỹ, kể cả khi Turner thi đấu thêm 4 trận mà không có thêm cú block nào, anh vẫn có trung bình 3,1 lần tát bóng mỗi trận, con số vẫn còn vượt xa so với Gobert. Vì vậy, trung phong ĐT bóng rổ Mỹ là ông Vua Block của mùa giải năm nay.

Rudy Gobert cùng Utah Jazz trải qua mùa giải khó quên

Mùa giải vừa qua, Rudy Gobert cùng Utah Jazz đứng đầu miền Tây với thành tích kỷ lục câu lạc bộ. Trong khi đó, những chấn thương khiến Turner không thể đóng góp nhiều cho Indiana Pacers và đội bóng này kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 9 miền Đông.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm