Paul George và cuộc chia ly với Oklahoma City Thunder: Vì đâu đến nỗi?

Việt Long
thứ năm 25-7-2019 4:15:20 +07:00 0 bình luận
Oklahoma City Thunder đã từng chiếm trọn tình yêu của Paul George khi siêu sao này từ chối Los Angeles Lakers để ở lại OKC. Vậy điều gì đã khiến hai cái tên này phải "đường ai nấy đi"?

Đến thời điểm mùa giải 2019-20 bắt đầu, sẽ có 8 cầu thủ All-Star thi đấu trong những màu áo mới. Nhờ có mùa hè với nhiều biến động trên thị trường nhất trong suốt nhiều năm qua, NBA đã trở nên cân bằng hơn bao giờ hết.

Tâm điểm của mọi thương vụ chính là Kawhi Leonard, người đã dùng khả năng của mình để đưa được cả Paul George, người còn tới 3 mùa trong hợp đồng vừa ký với Oklahoma City Thunder năm ngoái về với Los Angeles Clippers.

Sáng nay, Kawhi Leonard và Paul George đã chính thức ra mắt đội bóng mới thông qua buổi họp báo công bố 2 "tân binh" và ngay sau phần giới thiệu, cả hai đã phải đối đầu với rất nhiều câu hỏi về việc vì sao họ lại đến được với nhau trong màu áo xanh trắng của LA Clippers.

Paul George và cuộc chia ly với Oklahoma City Thunder: Vì đâu đến nỗi?

Khi được hỏi về quyết định rời khỏi đội bóng cũ, George nói rằng anh và Oklahoma City Thunder đã có sự đồng thuận để "đường ai nấy đi", mặc kệ hợp đồng 4 năm anh vừa ký với OKC mùa hè năm trước.

"Không phải mọi thứ tự nhiên mà xảy ra. Tất cả chúng tôi bao gồm tôi, Russell Westbrook, chủ tịch Sam Presti và ban lãnh đạo đội bóng đã bàn bạc từ trước rồi", Paul George chia sẻ.

"Mùa hè trước, mọi người đã nhất trí với kế hoạch thử nghiệm 1 năm để xem mọi thứ ra sao và tôi đã làm như vậy. Chúng tôi thi đấu hết mình trong 1 năm vừa qua và tôi có cảm giác mọi thứ đã bị chững lại. Sau đó, mọi người đã ngồi lại và điều tiếp theo là "hãy cùng nhau hướng đến những mục tiêu mới"".

Paul George và cuộc chia ly với Oklahoma City Thunder: Vì đâu đến nỗi?

Thật khó để trách Paul George với quyết định ra đi sau khi Oklahoma City Thunder đã trải qua 2 mùa giải liên tiếp bị loại khỏi vòng Playoffs ngay từ vòng 1.

Hơn thế nữa, thương vụ trade giữa OKC và LA Clippers cho thấy con số còn lại trong thời hạn hợp đồng của một cầu thủ là không quan trọng. Mọi thứ sẽ nằm ở sự gắn kết giữa cầu thủ và đội bóng chủ quản mà thôi.

Ngoài ra theo một chuyên gia trên thị trường chuyển nhượng NBA, cầu thủ chưa bao giờ có sức mạnh lớn như bây giờ. Họ không chỉ nắm toàn quyền trong việc kiểm soát tương lai mà còn có sức ảnh hưởng để lôi kéo những cầu thủ khác. Trường hợp của Paul George và Kawhi Leonard cùng nhau đến LA Clippers là minh chứng rõ ràng nhất cho những nhận định ấy.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm