Nhận định NBA 18/03: Khao khát chiến thắng, Wolves và Spurs sẽ không khoan nhượng

thứ bảy 17-3-2018 18:22:01 +07:00 0 bình luận
Những trận đấu căng thẳng nhất của loạt trận sáng mai của NBA mùa 2017-18 sẽ có sự góp mặt của toàn các đội bóng trong top 8 miền Tây.

Những trận đấu căng thẳng nhất của loạt trận sáng mai của NBA mùa 2017-18 sẽ có sự góp mặt của toàn các đội bóng trong top 8 miền Tây.

08h30: Minnesota Timberwolves (40-29) – San Antonio Spurs (39-30)

Tỷ lệ thắng: Spurs 51 % - 49 % Timberwolves

Một trận đấu căng thẳng giữa 2 đội bóng đang khao khát chiến thắng tại miền Tây. Timberwolves và Spurs đều là những tập thể mạnh có khả năng tạo đột biến cao. Cả 2 đội đều chú trọng vào lối chơi phòng ngự và mỗi bên cũng đang thiếu vắng những ngôi sao quan trọng nhất (Jimmy Butler và Kawhi Leonard).

Chỉ cần nhận thêm 1 chiến thắng hoặc 1 thất bại, thứ hạng và số phận của họ sẽ thay đổi rất nhiều ở thời điểm kết thúc regular season. Timberwolves chiến đấu cho mục tiêu thoát khỏi nỗi ám ảnh 12 năm liên tiếp không tham dự Play-Off. Trong khi đó, Spurs không bỏ cuộc vì muốn giữ gìn danh dự của một đội bóng 20 năm liên tục lọt vào Play-Off.

Hiện tại, Timberwolves đang giữ vị trí thứ 5 còn Spurs nằm ở vị trí thứ 8. Cả 2 đội đều đang bị các đối thủ khác như Utah Jazz, Pelicans, Denver Nuggets, Los Angeles Clippers bám đuổi rất quyết liệt.

...

Khả năng ra sân của Kawhi Leonard vẫn đang được bỏ ngỏ.

Trong tình thế này, gương mặt của HLV trưởng Spurs Gregg Popovich cũng phải đanh lại. Ông có phát biểu trước buổi họp báo trước trận đấu sáng mai như sau: “Tại miền Tây, mọi chuyện đều rất khó. Có quá nhiều đội bóng mạnh, 10 cho tới 11 đội tranh chấp cho vị trí 8 đội hàng đầu. Mỗi trận đấu đều căng như chỉ, tất cả các đội đều sẽ chơi quyết tâm giống như chúng tôi đã làm trong 2 trận vừa qua”.

Cả Timberwolves lẫn Spurs đều vừa giành 2 chiến thắng khích lệ rất lớn. Spurs vượt qua Nuggets và Pelicans, trong khi Timberwolves rộn ràng hơn với 2 chiến thắng trước Golden State Warriors và Washington Wizards. Ở thế đánh giá, 2 đội đều nắm phần thắng suýt soát nhau, hứa hẹn tạo nên trận đấu kịch tính nhất trong loạt trận NBA sáng mai.

07h00: Houston Rockets (54-14) – New Orleans Pelicans (39-29)

Tỷ lệ thắng: Rockets 60 % - 40 % Pelicans

Dường như Rockets đang ngày càng dễ dàng tiến gần hơn tới những mục tiêu mà họ đặt ra trước khi regular season năm nay bắt đầu. Ở góc độ thứ hạng và mục tiêu hạt giống trên bảng xếp hạng, Rockets hiện đang đứng số 1 toàn giải đấu, thứ sẽ giúp họ có thêm lợi thế 4 trận sân nhà trước bất kỳ đối thủ nào trong vòng Play-Off.

Đối thủ đáng ngại nhất, Golden State Warriors đang gặp phải một loạt chấn thương nơi 3 ngôi sao sáng nhất (Kevin Durant, Klay Thompson và Stephen Curry), và cũng đang cho thấy dấu hiệu buông lỏng trong cuộc đua thứ hạng với Rockets.

...

Trận đấu ngày mai cũng là cơ hội đọ sức của 2 ứng viên hàng đầu cho danh hiệu MVP mùa giải năm nay.

Trong khi đó, chỉ bại trận 1 lần duy nhất trước Toronto Raptors, thầy trò HLV Mike D’Antoni hướng tới chiến thắng thứ 21 trong số 22 lần ra quân gần nhất khi họ hành quân tới New Orleans ngày mai.

Siêu sao James Harden có chỉ số 3 điểm sụt giảm (4/19) trong 2 trận đấu gần đây nhưng ở cuộc chiến cho danh hiệu MVP, anh vẫn chiếm thế thượng phong so với những gương mặt còn lại.

Bên cạnh đó, khi phong độ Harden giảm đi, người hâm mộ Rockets được chứng kiến một góc độ tích cực khác khi toàn đội đã chơi phòng ngự khá ấn tượng. Họ giữ cho các đối thủ chỉ ghi được trung bình dưới 90 điểm ở 3 trận vừa qua. Trung phong Clint Capela ghi dấu ấn phòng thủ trong chiến thắng trước Clippers bằng 6 cú block, tăng chỉ số block trung bình mùa của anh lên con số 1,8 lần.

Rockets giờ đây công thủ đều mạnh và không nhiều đối thủ trong giải đấu có thể khiến họ e ngại, Pelicans cũng không ngoại lệ. Đại diện từ New Orleans có động cơ tranh đấu rõ rệt hơn để bảo vệ vững chắc vị trí thứ 6 miền Tây hiện nay. Khoảng cách giữa 6 đội nằm giữa bảng xếp hạng khu vực vốn không có sự chênh lệch quá lớn và Pelicans sẽ muốn chắt chiu từng chiến thắng có thể.

Trong cuộc đua MVP với Harden, ngôi sao Anthony Davis của Pelicans nổi bật như ứng viên có sức cạnh tranh cao nhất. Tính riêng trong NBA mùa 2017-18, Davis đã ghi trung bình 28 điểm, 11,2 rebound và 2,4 block. Nhờ phong độ ổn định của anh mà Pelicans đã đạt tới vị trí như ngày hôm nay.

Tuy vậy, 3 kết quả thi đấu gần đây cho thấy Pelicans chưa thực sự thể hiện được kinh nghiệm trước các đối thủ tầm cỡ Play-Off như Portland, hay Spurs. Đứng trước đội bóng đang dẫn đầu toàn NBA, cơ hội chiến thắng cho Pelicans không nhiều.

Lịch thi đấu các trận đấu khác diễn ra ngày mai

06h00: Atlanta Hawks – Milwaukee Bucks

07h00: Indiana Pacers – Washington Wizards

07h30: Dallas Mavericks – Brooklyn Nets

07h30: Charlotte Hornets – New York Knicks

08h00: Cleveland Cavaliers – Chicago Bulls

08h00: Denver Nuggets – Memphis Grizzlies

09h00: Sacramento Kings – Utah Jazz

10h00: Golden State Warriors – Phoenix Suns

10h00: Detroit Pistons – Portland Trail Blazers

 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm