Nhận định NBA ngày 03/11: Sống dậy ký ức Pachulia-Leonard

thứ năm 2-11-2017 16:51:02 +07:00 0 bình luận
Hai đối thủ lớn của miền Tây có trận đụng độ đầu tiên ở mùa giải mới, nơi gợi lên ký ức khó chịu về vụ va chạm giữa Pachulia và Leonard mùa trước.

>>> NBA 2017-18: Vấn đề của Cleveland Cavaliers nằm ở đâu?

Trong loạt trận NBA 2017-18 ngày 3/11, 2 đối thủ lớn của miền Tây có trận đụng độ đầu tiên ở mùa giải mới, nơi gợi lên ký ức khó chịu về vụ va chạm giữa Pachulia và Leonard mùa trước.

07h00: Golden State Warriors – San Antonio Spurs

Hai đối thủ đáng gờm nhất của Warriors mùa trước đều đang trải qua những giai đoạn tồi tệ. Cleveland Cavaliers kéo dài mạch thua liên tiếp lên con số 4 trong khi San Antonio Spurs cũng thất bại ở 3 trận gần nhất. Ngược lại, Warriors vừa thể hiện phong thái đương kim vô địch bằng cách dập vùi Los Angeles Clippers ở loạt trận sáng thứ Ba vừa qua.

Warriors đang có 2 vấn đề lớn nơi kết nối phòng ngự và khả năng giữ bóng. Trong 7 trận đầu tiên của mùa giải, họ có ít nhất 16 lần mất bóng trong mỗi trận nhưng đã giảm thiểu xuống còn 12 lần trong trận gặp Clippers. Chỉ giảm 4 con số không hẳn quá ấn tượng nhưng làm được điều đó trước một trong những đội bóng có chỉ số cướp bóng cao nhất giải đấu thì lại rất đáng để ghi nhận. Trước Spurs nổi tiếng phòng ngự, sự thay đổi này của Warriors tương đối kịp thời.

...

Số lần mất bóng của Warriors đã được hạn chế.

Chi tiết đáng nói khác về cặp đấu chính là pha kê chân tại Play-Off mùa trước của trung phong Zaza Pachulia với siêu sao Kawhi Leonard, hành động dù không biết vô tình hay cố ý đã khiến Leonard gặp chấn thương và chưa thể thi đấu cho tới thời điểm này. Sự thiếu vắng của những ngôi sao đẳng cấp đã khiến Spurs gặp khó khăn trong 3 vòng đấu trở lại đây. Áp lực được dồn lên tiền phong LaMarcus Aldridge trong khi những cầu thủ dự bị lại thất thường nơi phong độ.

Trận thua gần nhất của Spurs chứng kiến sự nổi bật của một tài năng trẻ khác là Brandon Paul. Hậu vệ tân binh năm nhất này đã có 18 điểm trong 30 phút có mặt trên sân. Tuy nhiên, phong độ đi lên của những đồng đội khác lại không cùng song hành với Paul khiến con tàu Spurs chưa đủ sức vượt qua giai đoạn khó khăn hiện tại.

Ở mùa giải 2016-17, tình hình đảo chiều khi Spurs nắm lợi thế lực lượng còn Warriors chịu mất người do lịch đấu căng thẳng. Hai bên gặp nhau 3 lần, Spurs thắng hai trận đầu nhưng Warriors đã củng cố lại để giành thắng lợi 110-98 trong chuyến làm khách tới San Antonio vào ngày 29/3/2017. Với ưu thế nhân sự hiện tại, Warriors một lần nữa được đặt cửa thắng cao hơn.

Dự đoán tỷ số: Warriors 112, Spurs 103

09h30: Los Angeles Lakers – Portland Trail Blazers

Sau trận thắng bất ngờ trước Detroit Pistons, tỷ lệ thắng dành cho Lakers trong trận gặp Portland sáng mai đã tăng lên 48 % theo các trang đánh giá nước ngoài. Đội bóng áo vàng hiện đang mang những đặc điểm thường thấy ở một đội bóng gồm nhiều tài năng trẻ như phong độ thiếu ổn định, phòng thủ non kinh nghiệm, nhưng vẫn đôi khi làm ngược lại điều mà số đông nhìn nhận.

Tiếp đón Pistons vòng trước ở vị trí cửa dưới, Lakers đã đánh bại đối thủ với khoảng cách gần 20 điểm, một chiến thắng khiến HLV Luke Walton hoan hỉ về nhiều mặt. Có tới 7 cầu thủ Lakers ghi trên 10 điểm, bao gồm tân binh Lonzo Ball. Anh có 6 rebound, 3 kiến tạo, 2 cản bóng nhưng đặc biệt khiến HLV Walton hài lòng ở việc không để mất bóng 1 lần nào. HLV Luke Walton cho hay:“Ngoại trừ trận đấu Phoenix, đây là trận đấu hay nhất mà cậu ấy đã chơi, tôi nghĩ vậy”.

Nhưng trên hết, tiền phong Julius Randle dẫn đầu trong cuộc lật đổ Pistons bằng 17 điểm ghi được chỉ trong đúng 17 phút rời khỏi băng ghế nghỉ. Lính mới Kyle Kurma cũng có tổng cộng 4 pha 3 điểm thành công, ghi 16 điểm chỉ trong 20 phút trên sân. Tiền vệ trẻ Brandon Ingram thừa nhận toàn đội muốn trận đấu nào cũng chơi với phong độ như vừa qua.

...

Đối thủ của Lakers ngày mai cũng đang gặp một vấn đề khá khó hiểu.

Do đó, Portland có lí do để lo ngại đội khách ngày mai dù họ đang có lịch sử đối đầu quá áp đảo. Kể từ thời điểm tháng 3/2014, Portland đã thắng liên tiếp 12 trận trước Lakers với cách biệt trung bình 13,3 điểm. Tuy nhiên, Portland cũng có những trục trặc hệ thống đang trong quá trình phát hiện và khắc phục.

Ngôi sao Damian Lillard góp tới 37 % số điểm của đội nhà trong 2 trận thua gần nhất trước Raptors và Jazz, chủ yếu điểm số ghi được đều tới từ 2 hiệp đầu. Chỉ có điều, toàn đội chỉ ghi được vỏn vẹn 25 điểm ở các hiệp cuối trong 2 trận đấu nói trên, một con số hiếm có đầy khó hiểu tại NBA. Nếu chưa tìm ra được giải pháp cải thiện vấn đề này, Portland sẽ có nguy cơ bại trận trước Lakers dù sở hữu lợi thế sân nhà.

Dự đoán tỷ số: Lakers 108, Trail Blazers 105

>>> NBA 2017-18: Vấn đề của Cleveland Cavaliers nằm ở đâu?

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm