Ngày này năm xưa: Nhìn lại 10 giây "clutch" nhất sự nghiệp của LeBron James

Việt Long
chủ nhật 26-4-2020 4:15:31 +07:00 0 bình luận
Một cú block chasedown làm nên thương hiệu và rồi một trong những cú ném clutch nhất sự nghiệp, LeBron James đã toả sáng rực rỡ ở Game 5 loạt trận giữa Cleveland Cavaliers với Indiana Pacers cách đây 2 năm.

Vào ngày này 2 năm trước (25/04/2018 theo giờ Mỹ), LeBron James đã mang đến một trong những chuỗi pha bóng "clutch" nhất sự nghiệp để giúp Cleveland Cavaliers vượt qua Indiana Pacers tại Game 5, trận đấu được coi là bản lề của series Playoffs vòng 1.

Giai đoạn postseason 2018, người hâm mộ đã được chứng kiến một phiên bản "Hercules" của LeBron James. Trong lúc các đồng đội của anh có những đóng góp tương đối nhỏ giọt và thiếu ổn định, đôi vai "nhà vua" ngày một nặng nề trước những áp lực cho mục tiêu lọt vào NBA Finals thứ tư liên tiếp.

Dẫu vậy, áp lực đã trở thành nguồn cảm hứng để giúp LeBron chơi thứ bóng rổ đẹp mắt và hiệu quả nhất trong cả thập kỷ.

Ngày này năm xưa: Nhìn lại 10 giây clutch nhất sự nghiệp của LeBron James
LeBron James trong trận đấu cách đây 2 năm trước Indiana Pacers

Vào Game 5 của loạt trận giữa Cleveland Cavaliers và Indiana Pacers, đối thủ của LeBron bên kia chiến tuyến thi đấu cực kỳ cố gắng. Pacers luôn là hiện thân của một tập thể đoàn kết, mọi mảnh ghép đều gắn kết với nhau một cách hoàn hảo và được dẫn đầu bởi All-Star Victor Oladipo.

Thi đấu trên sân nhà, Cavaliers dẫn trước Pacers hơn 10 điểm ngay trong hiệp 4. Dẫu vậy, cách biệt này đã tan biến khi LeBron cùng các đồng đội "đói điểm" trong hơn 2 phút thi đấu cuối cùng. Indiana cứ thu hẹp khoảng cách, còn Cleveland lại bất lực ở bên kia sân.

Khi tỷ số đang hoà và trận đấu còn khoảng 10 giây, Victor Oladipo đã có ý định đánh bại LeBron James để mang về pha lên rổ game-winner. Tuy nhiên, mọi thứ đã không hề diễn ra theo ý định của siêu sao Pacers.

Cú chasedown block trời giáng đã được James tung ra để mang quyền kiểm soát bóng lại cho Cleveland Cavaliers và khi thời gian thi đấu chỉ còn 3 giây, ma thuật đã được LeBron trình diễn.

Nhận bóng từ đồng đội, LeBron James đã không chần chừ một chút nào và thực hiện ngay một quả 3 điểm. Tất cả chỉ diễn ra trong vòng chưa đầy 10 giây kể từ cú chasedown block Oladipo đến khi bóng đi vào rổ trong lúc cất lên tiếng còi mãn cuộc.

Cú ném thành công đã giúp mang về chiến thắng cho Cleveland Cavaliers ở Game 5, đưa đội bóng Ohio vươn lên dẫn trước 3-2 trong series Playoffs với Indiana Pacers. Đó cũng là điểm số thứ 44 của LeBron trong trận đấu, đi kèm với 10 rebounds, 8 assists và 15 quả ném phạt thành công cùng tỷ lệ 100%.

Theo thống kê của ESPN Stats & Info, pha bóng này là cú game-winner thứ 10 của James ở vòng Playoffs. Đúng 10 ngày sau, anh có thêm một pha buzzer-beater mang về chiến thắng nữa khi chạm trán Toronto Raptors ở bán kết miền Đông.

Tính trong toàn bộ giai đoạn postseason 2018, LeBron James ghi trung bình 34.0 điểm cùng 9.1 rebounds và 9.0 assists. Qua 22 trận đấu, anh có 4 lần ghi trên 40 điểm, 12 lần ghi ít nhất 30 điểm và đạt 4 triple-double, những chỉ số cực khủng của "nhà vua".

Nhìn lại những pha bóng hay nhất của LeBron James sau vòng 1 và 2 của NBA Playoffs 2018, bao gồm 2 cú game-winner đỉnh cao:

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm