NBA đấu muộn ngày 17/11: Westbrook có cú Dunk "đỉnh" của năm

thứ năm 17-11-2016 16:32:30 +07:00 0 bình luận
Chiến thắng Houston Rockets ghi nhận màn trình diễn đặc sắc của Westbrook, không chỉ do anh cùng Oladipo gánh cả đội OKC Thunder.

Chiến thắng Houston Rockets ghi nhận màn trình diễn đặc sắc của Westbrook, không chỉ do anh cùng Oladipo gánh cả đội OKC Thunder.

New York Knicks - Detroit Pistons: 105-102

Về cá nhân, Tobias Harris có double-double với 19 điểm và 10 rebounds. Caldwell-Pope dẫn đầu với 21 điểm. Andre Drummond có 15 điểm và 9 rebounds. Jon Leuer có 17 điểm và 9 rebounds khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị của Detroit Pistons.

Kristaps Porzingis có trận đấu hay nhất từ trước tới giờ với 35 điểm ghi được trong trận đấu này. Carmelo Anthony có 22 điểm còn Derrick Rose đóng góp 15 điểm và 5 rebounds cho New York Knicks.

Do đó, không bất ngờ khi ở 3 hiệp đấu đầu tiên đội chủ nhà luôn là đội bóng dẫn trước mặc dù lợi thế của họ chỉ là rất nhỏ. 

Porzingis thi đấu càng ngày trưởng thành và những cổ động viên của Knicks đã phải ngả mũ thán phục trước tầm nhìn của Phil Jackson khi quyết định Draft anh mặc cho có nhiều sự phản đối. Hai hiệp đấu đầu tiên Porzingis đã ghi tới 25 điểm giúp cho đội chủ nhà tạm dẫn với tỉ số 54-49 và khi hết hiệp 3 thì là 81-74. 

Porzingis (áo trắng) thi đấu càng ngày trưởng thành ở Knicks.
Porzingis (áo trắng) thi đấu càng ngày trưởng thành ở Knicks.

Hiệp 4, hai đội thi đấu ngang ngửa, khoảng cách được nâng lên thành 8 điểm sau cú nhảy ném thành công của Rose nâng tỉ số lên thành 102-94 khi thời gian chỉ còn 2 phút 02 giây.

Thời gian không còn nhiều nhưng những nỗ lực của đội khách là rất đáng khen ngợi khi Caldwell-Pope và Ish Smith liên tiếp thành công những cú 3 điểm của mình chỉ trong 1 phút 30 giây và đưa tỉ số chỉ còn 102-104.

Đến lúc này, Rose có 2 quả phạt cho Knicks nhưng anh chỉ thành công có 1. Thời gian vẫn còn đủ cho Pistons thực hiện cú ném 3 điểm nhưng Caldwell-Pope không thành công khiến đội khách thua trận khá đáng tiếc.

OKC Thunder - Houston Rockets: 105-103

Bên phía Houston, James Harden có double-double với 13 điểm và 13 kiến tạo, Clint Capela có 13 điểm và 14 rebounds, Trevor Ariza có 11 điểm và 7 rebounds, Eric Gordon có 13 điểm và 5 rebounds. Nene và Dekker đóng góp 11 và 10 điểm từ băng ghế dự bị.

Về phần Thunder, Russell Westbrook có 30 điểm và 9 kiến tạo, Victor Oladipo có ngày thi đấu xuất sắc với 29 điểm và 10 rebounds. 

Đội chủ nhà là những người thi đấu tốt hơn trong hiệp đấu đầu tiên khi ghi tới 38 điểm với hiệu suất ném rất cao, Rockets cũng không kém phần với những pha ghi điểm của Harden và Dekker. Hai đội tiếp tục thi đấu ngang ngửa và tỉ số là 65-63 khi kết thúc hiệp đấu thứ 2.

Hiệp 3 các cầu thủ Rockets bắt đầu bứt phá với những pha ghi điểm liên tiếp của Harden và Ryan Anderson. Harden đang chứng tỏ cho mọi người thấy mình đang là một PG xuất sắc khi vừa có khả năng đột phá ghi điểm, vừa có khả năng kiến tạo tốt kèm theo hiệu suất 3 điểm rất cao. Westbrook và Oladipo cũng rất cố gắng gỡ điểm cho đội chủ nhà và tỉ số khi kết thúc hiệp 3 là 85-90 tạm thời nghiêng về Rockets. 

Russell Westbrook (áo trắng) trở thành ứng cử viên nặng kí cho danh hiệu pha bóng của năm và cú Dunk của năm.
Russell Westbrook (áo trắng) trở thành ứng cử viên nặng kí cho danh hiệu pha bóng của năm và cú Dunk của năm.

Westbrook và Oladipo có thể nói là gánh cả đội trong trận đấu này khi 2 anh ghi tới 59/105 điểm của cả đội mà hầu hết là những điểm số vào thời điểm quan trọng.

Khi thời gian chỉ còn 3 phút, Oladipo có cú ném 3 điểm san bằng tỉ số rồi sau đó Roberson có cú “Alley Oop Dunk” (nhảy lên bắt bóng và cho luôn vào rổ) để đưa đội chủ nhà vươn lên dẫn trước sau đường chuyền của Westbrook.

Khoảng cách được nâng lên thành 3 điểm sau cú ném phạt của Westbrook. Đội khách có cơ hội san bằng tỉ số nhưng đường chuyền của Harden sai địa chỉ khiến bóng trở ngược lại đội chủ nhà.

Khoảng cách là 3 điểm và chỉ còn 7 giây khi Westbrook nhận đường chuyền từ Abrines và có cú Dunk rổ dũng mãnh bằng tay trái chấm dứt mọi hy vọng của Harden cùng đồng đội của anh.

Pha bóng này có thể là ứng cử viên nặng kí cho danh hiệu pha bóng của năm và cú Dunk của năm.

Video: Diễn biến của trận đấu giữa OKC Thunder - Houston Rockets

 

Toronto Raptors - Golden State Warriors: 121-127

MVP mùa giải 2016 Stephen Curry có 35 điểm và 7 kiến tạo, Kevin Durant có 30 điểm và 9 rebounds, Draymond Green có 11 điểm và 7 rebounds, Klay Thompson có 15 điểm, Iguodala có 10 điểm và 6 kiến tạo khi vào sân từ băng ghế dự bị của Golden State Warriors.

DeMar DeRozan có 34 điểm và 6 rebounds, Kyle Lowry có 24 điểm và 5 kiến tạo, Jonas Valanciunas có 12 điểm và 8 rebounds, Ross có 11 điểm từ băng ghế dự bị của Toronto Raptors.

Khởi đầu trận đấu tốt hơn nhưng các cầu thủ chủ nhà Raptors không giữ được thế trận và dễ dàng để cho các cầu thủ Warriors vươn lên trong hiệp đấu thứ 2.

MVP mùa giải 2016 Stephen Curry có 35 điểm và 7 kiến tạo tại Toronto.
MVP mùa giải 2016 Stephen Curry có 35 điểm và 7 kiến tạo tại Toronto.

Green, Durant và Curry có hiệp 2 thăng hoa khi liên tục thành công trong những pha dứt điểm của mình. Kết thúc hiệp 3 tỉ số là 66-51 nghiêng về đội khách.

Mọi nỗ lực của đội chủ nhà chỉ có thể rút ngắn tỉ số xuống sau những cố gắng của DeRozan, Lowry và Ross nhưng cũng không thể bù đắp cho hiệp 2 thi đấu bị lấn áp.

Warriors sau trận thắng này vươn lên thành đội bóng có thành tích tốt thứ 3 chỉ sau Clippers và Cavaliers.

Video: Diễn biến của trận đấu giữa Toronto Raptors - Golden State Warriors

 

Denver Nuggets - Phoenix Suns: 120-104

Devin Booker có 24 điểm và 4 rebounds, Brandon Knight ghi tới 32 điểm và 4 kiến tạo trong 28 phút thi đấu từ băng ghế dự bị, Leandro Barbosa đóng góp 12 điểm cho Suns.

Kenneth Faried có 20 điểm và 15 rebounds, Danilo Gallinari có 18 điểm, Mudiay có 15 điểm, Nelson có 17 điểm, Wilson Chandler có 28 điểm và 11 rebounds khi vào sân từ băng ghế dự bị của Nuggets. 

Nhìn vào số điểm mà các cầu thủ chủ nhà ghi được, chúng ta có thể thấy họ áp đảo các cầu thủ khách đến như thế nào, đội hình chính của Suns có mỗi Booker ghi được hơn 10 điểm còn những cầu thủ khác có trận đấu khá tệ, trong khi đó có tới 4 cầu thủ xuất phát của đội chủ nhà ghi hơn 15 điểm, nên kết thúc hiệp 2 khoảng cách đã là 18 điểm.

Nelson là 1 trong 4 cầu thủ xuất phát cyả Nuggets ghi hơn 15 điểm trận này.
Nelson là 1 trong 4 cầu thủ xuất phát cyả Nuggets ghi hơn 15 điểm trận này.

Hiệp 3 những nỗ lực của Knight rút ngắn khoảng cách xuống còn 13 điểm, nhưng đó là tất cả những gì mà các cầu thủ Suns có thể làm nên họ chấp nhận thua cuộc với khoảng cách 16 điểm.

Đây là trận thua thứ 9 của Phoenix Suns còn Nuggets đã có chiến thắng thứ 4 trong mùa giải này.

Sacramento Kings - San Antonio Spurs: 105-110

Pal Gasol dẫn đầu đội chủ nhà với 24 điểm và 9 rebounds, LaMarcus Aldridge có 21 điểm và 6 rebounds, Kawhi Leonard có 20 điểm và 6 rebounds, Tony Parker có 14 điểm và 7 kiến tạo.

DeMarcus Cousins có 26 điểm và 17 rebounds, Rudy Gay có 11 điểm, Matt Barnes có 15 điểm còn Darren Collison có 10 điểm và 6 kiến tạo từ băng ghế dự bị của khách ở trận này.

Những cầu thủ kì cựu của Spurs có 1 trận đấu tuyệt vời. Tony Parker trở lại đội hình xuất phát và thi đấu như thời kì đỉnh cao của anh với những pha nhảy ném và đột phá lên rổ rất chính xác.

Pau Gasol cũng có ngày thi đấu thăng hoa khi đã từ rất lâu rồi anh mới ghi hơn 20 điểm trong 1 trận đấu. Kawhi vẫn giữ vững phong độ cao của anh khi khả năng phòng thủ vẫn là điểm mạnh của anh trong trận đấu với 4 steal có được. 

Tình huống Pau Gasol (trái, San Antonio Spurs) cản cú ném của DeMarcus Cousins (Sacramento Kings).
Tình huống Pau Gasol (trái, San Antonio Spurs) cản cú ném của DeMarcus Cousins (Sacramento Kings).

Hệ quả là trong 3 hiệp đấu đầu tiên, các cầu thủ khách vươn lên dẫn lên dẫn trước với khoảng cách là 13 điểm.

Trong hiệp 4 những nỗ lực của Collison và Cousins là không đủ để đội chủ nhà tránh khỏi thất bại. Sacramento Kingschấp nhận thua cuộc với khoảng cách chỉ là 5 điểm.

Los Angeles Clippers - Memphis Grizzies: 107-111

Mike Conley có 30 điểm và 8 kiến tạo, Marc Gasol có 26 điểm và 6 rebounds, Jems Ennis có 10 điểm, Vince Carter có 12 điểm, Zach Randolph có 18 điểm và 7 rebounds cho Memphis.

JJ Redick dẫn đầu đội chủ nhà với 29 điểm trong đó có 7 quả 3 điểm thành công, Blake Griffin có 25 điểm và 8 rebounds, Jamal Crawford có 15 điểm từ băng ghế dự bị. 

Đây là 2 đội bóng luôn nằm trong 8 đội thi đấu Play-off nhiều năm nay và luôn là những đối thủ rất kị jeu với nhau nên những trận đấu diễn ra giữa họ luôn luôn căng thẳng.

Sau hiệp đấu đầu tiên 2 đội thi đấu cân bằng, các cầu thủ khách bứt lên mạnh mẽ ở hiệp đấu thứ 2. Conley và Marc Gasol liên tục thành công trong những cú ném của mình.

Trong khi đó ngôi sao sáng nhất của đội chủ nhà là Chris Paul có ngày thi đấu không được tốt do bị Conley đeo bám quá sát nên chỉ đóng góp có 9 điểm và 6 kiến tạo trong trận đấu này. Kết thúc hiệp 2 tỉ số là 61-46 nghiêng về các cầu thủ Memphis.

Hiệp 3 và hiệp 4 các cầu thủ chủ nhà vùng lên mạnh mẽ nhằm chứng tỏ họ đang đứng trên cương vị là đội bóng dẫn đầu NBA mùa này với 10 trận thắng và 1 trận thua. Griffin liên tiếp đột phá hoặc ném rổ ở cự li trung bình chính xác kéo điểm cho đội chủ nhà.

Hai đội tiếp tục thi đấu ngang ngửa cho tới những phút cuối cùng của trận đấu, Chris Paul có cú ném 2 điểm thành công nâng tỉ số lên 107-105 khi thời gian chỉ còn 1 phút.

Clippers (áo trắng) thất thủ trên sân nhà do ngôi sao sáng nhất là Chris Paul có ngày thi đấu không được tốt.
Clippers (áo trắng) thất thủ trên sân nhà do ngôi sao sáng nhất là Chris Paul có ngày thi đấu không được tốt.

Tưởng chừng đó là pha bóng kết thúc trận đấu nhưng chỉ trong một pha bóng bất cẩn của Crawford, Gasol đã cướp được bóng và đội khách xin hội ý lúc điểm số là 107-106.

Sau thời gian hội ý huấn luyện viên của Memphis đưa ra chiến thuật để bóng đến tay Marc Gasol ở vị trí 3 điểm và anh đã thành công trong cú ném của mình đưa đội khách vươn lên dẫn trước 109-107.

Conley kết thúc mọi sự cố gắng của đội chủ nhà sau khi cướp bóng từ Redick và thực hiện chính xác 2 cú ném phạt để kết thúc trận đấu với tỉ số 111-107. 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm