Nạn nhân thời đại học từng bị Rajon Rondo tung cước vào mặt là ai?

thứ hai 22-10-2018 14:46:49 +07:00 0 bình luận
Một câu chuyện cũ của hậu vệ Rajon Rondo thời còn khoác áo đội bóng rổ nam trường đại học Kentucky Wildcats.

Một câu chuyện cũ của hậu vệ Rajon Rondo thời còn khoác áo đội bóng rổ nam trường đại học Kentucky Wildcats.

Nằm trong danh sách những hình ảnh xấu xí nhất của hậu vệ Rajon Rondo phải kể tới bức ảnh chụp cảnh anh đang giơ chân đá vào mặt một cầu thủ đội bạn thời còn khoác áo Kentucky Wildcats.

Nạn nhân của cú tung cước ngang mặt này có tên Chris Lofton, cầu thủ chơi hay nhất trong trận đấu giữa Wildcats và Tennessee Volunteers diễn ra vào năm 2006. Việc Lofton ăn cú đá oan nghiệt cũng xuất phát một phần từ lời phát biểu của HLV Tennessee trước trận đấu.

Nạn nhân thời đại học từng bị Rajon Rondo tung cước vào mặt là ai? - Ảnh 1.

Trọn vẹn bức ảnh Rondo tung chân vào mặt Lofton.

Cách đó hai ngày, HLV Bruce Pearl đã trả lời báo giới rằng: "Tất cả chúng ta đều biết Chris Lofton là một tay ném tuyệt vời, nhưng cậu ấy còn giỏi hơn nữa ở khả năng vận động, giỏi hơn nữa ở khả năng phòng ngự, mọi thứ luôn. Tôi nghĩ cậu ấy sẽ lại tỏa sáng trong cơ hội tới đây."

Ca ngợi học trò không có gì sai nhưng HLV Tennessee còn thêm vài bình luận không hay về đối thủ: "Chúng tôi vừa nóng, vừa lạnh trong suốt hành trình. Chúng tôi đã chơi rất tự tin. Còn đối thủ của chúng tôi tỏ ra thiếu kỷ luật và độ vững chắc. Họ rất mong manh".

Lời khiêu khích của HLV Tennessee đã khiến các cầu thủ Kentucky nổi giận và đặt quyết tâm trong trận đấu. Nhưng thực tế trên sân đã chứng tỏ sự thật khi Kentucky chơi lỏng lẻo cả ở tấn công lẫn phòng ngự.

Xem lại lịch sử đau thương mà Lofton gây ra cho đội bóng rổ Kentucky.

Bực tức hơn, dù đã phái chủ lực đặc biệt để chăm sóc Chris Lofton (gồm chính Rajon Rondo) nhưng Kentucky vẫn để Lofton có được 31 điểm, 6 kiến tạo và 4 rebound. Ở giây cuối, trận đấu ngã ngũ với kết quả 75-67, Kentucky lại bại trận tiếp tục trước Tennessee ngay tại sân nhà. Lofton lần nữa gieo hận cho Kentucky bằng màn thể hiện xuất sắc.

Nếu nhắc tới độ thù địch, Rondo nằm trong số những cầu thủ khó chịu nhất với Lofton. Trước khi trận đấu kết thúc diễn ra, ngôi sao Tennessee từng rất nhiều lần vượt mặt Rondo để có được các pha thể hiện tuyệt vời. Cũng trong tình huống Lofton bị ăn đá, chính anh đã lừa Rondo nhảy lên cao sau một pha nhử ném.

Trong hoàn cảnh bị nói khích, để đối thủ liên tiếp vượt mặt và bại trận ngay trên sân nhà, có lẽ cú tung chân của Rondo vào mặt Lofton không giống như ngẫu nhiên.

Xem lại pha chơi xấu Stephen Curry của Rondo trong mùa giải 2017-18.

Thời gian sau, bại tướng và kẻ chiến thắng lại đi theo 2 ngã rẽ khác nhau. Rondo được vinh dự đứng trong đội hình Boston Celtics lên ngôi vương NBA năm 2008. 

Kể từ khi thành tài, Rondo luôn được xem như một trong những cầu thủ có IQ chơi bóng và khả năng kiến tạo tốt nhất giải đấu.

Trong khi đó, Chris Lofton không có duyên chơi bóng tại NBA. Vào tháng Sáu năm 2009, Lofton nhận được lời yêu cầu tham gia cùng Boston Celtics trong giải đấu mùa hè. Chỉ có điều, cầu thủ này vẫn hứng thú hơn với việc chơi bóng tại các giải đấu bóng rổ chuyên nghiệp Châu Âu gồm Thổ Nhĩ Kỳ, Tây Ban Nha và Pháp.

Sự nghiệp của Lofton tại Pháp khá thành công với chức vô địch và danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất năm 2016. Năm 2018, Lofton giành thêm một chức vô địch cúp Pro A cũng tại quốc gia Châu Âu này.

Tổng hợp kết quả NBA 2018/19 Regular Season ngày 22/10.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm