Miami Heat xem xét trade James Harden, tài năng trẻ Tyler Herro sẽ “lên thớt"?

Việt Long
thứ hai 14-12-2020 16:40:00 +07:00 0 bình luận
Dù mọi thứ chỉ đang ở mức xem xét, nhưng việc cân nhắc trade lấy James Harden vẫn là một nước đi đầy bất ngờ của Miami Heat.

James Harden là cầu thủ đã can thiệp khá sâu vào văn hoá bóng rổ của Houston Rockets, xây dựng đội hình xung quanh lối đánh của bản thân và được biết đến với cuộc sống ăn chơi ngoài sân bóng.

Còn Miami Heat, họ là một tập thể kỷ luật, gắn kết, quy củ và có hơi hướng “nhà binh". Vậy liệu Harden và Heat có thể đến được với nhau?

Theo những thông tin chuyển nhượng mới nhất, Miami Heat đang muốn nóng lòng tìm hiểu về viễn cảnh này.

Theo nhiều ký giả thân Miami Heat, đội bóng vừa lọt vào loạt trận NBA Finals mùa trước đang sẵn sàng lắng nghe yêu cầu từ phía Houston cho một thương vụ trao đổi xoay quanh James Harden.

Để chiều lòng đối phương, Heat sẽ sẵn sàng đặt Tyler Herro lên bàn trao đổi. Điều này cho thấy Miami có nhắm đến James Harden và đang đợi Houston Rockets đưa ra lời đề nghị. 

Nhiều người sẽ thắc mắc liệu James Harden có phù hợp với Miami Heat hay không khi cả hai đều mang những phong cách thi đấu rất khác nhau.

Tuy nhiên, phía Heat tin rằng lối chơi của Harden phần nào đó là kết quả của việc thi đấu cho Houston Rockets, không phải 100% bản năng của hậu vệ này.

Việc Tyler Herro được đặt lên bàn đàm phán cũng là nước đi bất ngờ của Heat. 

Dù họ rất quý mến Herro và những gì cầu thủ còn rất trẻ này đã làm được, nhưng cơ hội để có một cầu thủ ở đẳng cấp MVP như James Harden là nghìn năm có một. Nếu lời đề nghị được đưa ra, chắc chắn Miami sẽ tính đến phương án đánh đổi tương lai. 

Tình thế này có phần giống Los Angeles Lakers mùa trước khi họ trade nhiều tài năng trẻ cùng các lượt pick sang New Orleans Pelicans để lấy Anthony Davis.

Theo thông tin từ các ký giả tại Miami, đội bóng chỉ để Jimmy Butler và người vừa ký gia hạn Bam Adebayo trong trạng thái “bất khả xâm phạm". Bất kỳ cầu thủ nào còn lại trong đội hình đều có thể “lên thớt”.

Các ngôi sao chính là nền móng cho sự thành công và ở NBA lúc này, thật khó để tìm một cái tên chất lượng hơn James Harden.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm