Los Angeles Lakers hồi sinh bất ngờ: Sức mạnh đến từ chiều sâu đội hình?

Việt Long
thứ bảy 11-3-2023 23:00:00 +07:00 0 bình luận
Sau kỳ chuyển nhượng vừa qua, Los Angeles Lakers đang bất ngờ hồi sinh với 7 chiến thắng trong 9 trận gẩn nhất, tính cả những trận không có LeBron James.

Sẽ không hề nói quá nếu gọi màn tài xuất của D'Angelo Russell ngày 11/3 là hoàn hảo. Anh trở lại sau khi bỏ lỡ 6 trận đấu gần nhất của Los Angeles Lakers, lập tức giúp đội bóng giành chiến thắng với tỷ số 122-112 và đồng thời là người ghi nhiều điểm nhất.

Mười sáu trong tổng cộng 28 điểm của D'Lo đến ở hiệp đấu cuối cùng (bao gồm tỷ lệ dứt điểm thành công đạt 100%) để cùng các đồng đội hoàn tất màn lội ngược dòng trước Toronto Raptors.

Tính từ sau kỳ nghỉ All-Star, Los Angeles Lakers đã thắng 6 trong tổng cộng 8 trận đấu và hiện đứng thứ 9 trên BXH miền Tây, chỉ cách hạng 5 của LA Clippers 1,5 trận đấu.

Giành chiến thắng thứ 3 liên tiếp, Los Angeles Lakers chỉ còn cách top 6 đúng 1 trận đấu
Giành chiến thắng thứ 3 liên tiếp, Los Angeles Lakers chỉ còn cách top 6 đúng 1 trận đấu

Tôi như bay ở ngoài sân vậy”, D'Angelo Russell chia sẻ sau khi có 28 điểm, 10-17 FG cùng 9 assists và 5 rebounds. “Đây là trận đầu tiên trở lại sau chấn thương và tôi không suy nghĩ quá nhiều, chủ yếu tôi muốn ra sân và lấy lại cảm giác thi đấu.

Nhưng càng ở trên sân, nguồn năng lượng lại càng lớn. Cộng thêm các đồng đội của tôi thi đấu thăng hoa, tôi đã bay cùng họ và có trận đấu tốt. Khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, tôi chỉ biết cười mà thôi".

Sự bùng nổ của Russell được thể hiện rõ nhất trong hiệp 4, nơi anh cùng các đồng đội có tỷ số hiệp 37-22 so với Toronto Raptors. Nỗ lực này xoá bỏ cách biệt có lúc xa nhất lên đến 15 điểm mà Lakers phải đối diện.

Highlights ngày tái xuất vô cùng thăng hoa của D'Angelo Russell

Trong vòng chưa đầy 5 phút, D'Angelo đã có 4 quả 3 điểm thành công, bao gồm những cú ném xa ở thế phản công nhanh ngay khi Lakers có lợi thế về quân số. Những pha dứt điểm này là con dao hai lưỡi, nhưng trong ngày Russell quá thăng hoa, chúng đã giúp cả tập thể LA thi đấu bùng nổ hơn nữa.

Sự trở lại của D'Angelo Russell tưởng chừng sẽ ảnh hưởng đến Dennis Schroder, người đã trám vào vị trí mà D'Lo để lại khi chấn thương. Tuy nhiên Dennis hôm nay cũng chơi tốt dù phải về ghế dự bị, kết thúc trận đấu với 23 điểm và 7 assists.

Cộng thêm phong độ tốt của Austin Reaves, Los Angeles Lakers có hàng bench ghi gấp 5 lần số điểm dự bị của Toronto Raptors.

LeBron James dù ở nhà dưỡng thương cũng đứng ngồi không yên với loạt trận thắng của Los Angeles Lakers

Điều đáng nói trong chiến thắng này của Los Angeles Lakers là họ vẫn vắng LeBron James, còn Anthony Davis có trận đấu im tiếng đến bất ngờ.

Đội bóng LA có 5 cầu thủ ghi trên 16 điểm, Davis không nằm trong số đó vì anh chỉ có 8 điểm với 4-7 FG (dù thi đấu hơn 30 phút). Thực ra AD không có vấn đề gì về sức khoẻ hay bị kiềm chế về chiến thuật, anh chỉ sẵn sàng “lùi bước về sau" trong một ngày các đồng đội chơi quá thăng hoa. 

Với việc vắng LeBron James và Davis chơi mờ nhạt nhưng vẫn giành chiến thắng, đây là hình ảnh vô cùng tích cực cho một tập thể Los Angeles Lakers vốn thường xuyên bị than phiền vì thiếu chiều sâu, không có ai chơi tốt ngoài bộ đôi All-Star nói trên.

Anthony Davis chỉ có 8 điểm với 4-7 FG, nhưng Lakers vẫn có chiến thắng nhờ 5 cầu thủ khác nhau ghi trên 16 điểm

“Đội hình chúng tôi hiện đã có chiều sâu và trở nên gắn kết hơn bao giờ hết. Dù chỉ là một trận, nhưng nó cho thấy đội bóng chúng tôi đã cải thiện nhiều ra sao trong kỳ chuyển nhượng vừa qua”, HLV Darvin Ham nói.

Đã có những lo ngại về việc Los Angeles Lakers gặp khó khi LeBron James dính chấn thương. Thực tế đội bóng áo vàng tím đang chơi rất hay và có chuỗi 3 trận bất bại. Nếu tính xa hơn, Lakers mới để thua 2 lần trong 9 trận gần nhất.

Có lẽ sau khoảng thời gian vừa không hay vừa kém may, mọi thứ đã bắt đầu đảo chiều đối với LeBron James và các đồng đội.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm