Kyrie Irving xin lỗi Luka Doncic, quyết hồi sinh tại Game 3 và 4 loạt trận NBA Finals 2024

Việt Long
thứ tư 12-6-2024 16:45:00 +07:00 0 bình luận
Từng bùng nổ mạnh mẽ trong series trước Minnesota Timberwolves, Kyrie Irving hiện đang "tàng hình" ở loạt trận NBA Finals 2024 và để Luka Doncic quá đơn độc.

Việc Dallas Mavericks bị dẫn trước 0-2 bởi Boston Celtics tại NBA Finals 2024 không phải do lỗi của Kyrie Irving. Nhưng nếu Dallas muốn trở lại mạnh mẽ hơn ở series chung kết này, Irving sẽ phải là người đầu tiên đứng lên và hỗ trợ “ngôi sao cô đơn" Luka Doncic.

Luka Doncic đã ghi trên 30 điểm ở cả Game 1 lẫn Game 2, có trận còn đạt triple-double nhưng vẫn chưa thể giúp Dallas Mavericks có được chiến thắng tại NBA Finals 

Kyrie đã từng rực sáng ở series chung kết miền Tây trước Minnesota Timberwolves, ghi trung bình 27 điểm cùng 4,6 assists và 3,6 rebounds mỗi trận. Tỷ lệ dứt điểm của hậu vệ người Mỹ đạt 49% FG, gần 38% 3PT và 80% FT. 

Nhưng ở NBA Finals trước đội bóng cũ Boston Celtics, Irving chỉ đang ghi được 14 điểm/trận, sở hữu 35,1% FG và thậm chí còn chưa ném vào bất kỳ quả 3 điểm nào qua hai game đầu tiên (0-8 3PT).

Tám assists trong hai trận là dấu hiệu tích cực hiếm hoi của Kyrie Irving tại Finals, tuy nhiên nó đi kèm với 5 turnovers.

Kyrie Irving đang đánh mất chính mình ở loạt trận Finals, để Luka Doncic quá đơn độc trên hàng công

Trước thềm Game 3 và Game 4 lần lượt diễn ra vào thứ Năm và thứ Bảy tới, Kyrie Irving đã can đảm đứng lên nhận trách nhiệm về 2 trận đấu tệ hại đã qua. Irving cho biết cá nhân anh đã trực tiếp nói chuyện với Luka Doncic về việc anh cần phải thi đấu hiệu quả hơn.

“Mọi thứ bắt đầu bằng việc tôi tìm đến Luka, cho cậu ấy biết rằng hai trận thua vừa rồi là lỗi của mình. Tôi nhận trách nhiệm vì tấn công chưa hiệu quả và làm chưa tốt nhiều nhiệm vụ trên sân", Kyrie chia sẻ.

Kyrie hiện có trung bình chỉ 14 điểm/trận ở NBA Finals so với 27 điểm/trận ở chung kết miền Tây

“Sau khi mổ băng, tôi biết mình cần phải cải thiện ở khía cạnh nào. Tôi sẽ không đi vào chi tiết nhưng một số tình huống đơn giản có thể chỉ ra như việc bị 2-3 người kèm nhưng vẫn không chuyền bóng cho đồng đội, thay vào đó lại cố gắng dứt điểm khó.

Tôi cần đọc tình huống tốt hơn, nhận ra những đồng đội đang trống trải ở đâu để chuyền hoặc tìm những góc thuận lợi hơn để dứt điểm", Kyrie Irving nói thêm.

Video: Hình ảnh "song sát" Luka - Kyrie cần sớm được tái hiện để giúp Dallas Mavericks có cơ hội cạnh tranh với Boston Celtics

Nếu Dallas Mavericks muốn rút ngắn cách biệt hoặc tốt hơn là quân bình tỷ số series NBA Finals 2024, họ cần Kyrie Irving phải ghi điểm tốt hơn và cởi bỏ gánh nặng khỏi vai của Luka Doncic.

Tuy đây không phải điều duy nhất giúp Mavericks giành chiến thắng trước Boston ở Game 3 và Game 4, nhưng một Irving máu lửa và hiệu quả sẽ là điểm khởi đầu tốt cho hy vọng vô địch của tập thể Dallas tại loạt trận chung kết NBA.

Game 3 và Game 4 loạt trận NBA Finals 2024 sẽ diễn ra vào lúc 7h30 các ngày thứ Năm và thứ Bảy tuần này tại American Airlines Center, sân nhà của Dallas.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm