Kobe Bryant - Ngôi sao lắm tài nhiều tật

thứ hai 13-11-2017 19:14:39 +07:00 0 bình luận
"Lắm tài nhiều tật" là câu chính xác nhất về sự nghiệp của siêu sao bóng rổ Kobe Bryant.

"Lắm tài nhiều tật" là câu chính xác nhất về sự nghiệp của siêu sao bóng rổ Kobe Bryant. 

Dưới đây là một số điểm nhấn đáng chú ý trong sự nghiệp của huyền thoại "lắm tài nhiều tật".

Vào năm 1996, các tuyển trạch viên ở NBA đã đổ dồn sự chú ý về một tài năng 17 tuổi thuộc trường trung học phổ thông Lower Merion (Pa). Chàng trai đó có tên là Kobe Bryant, con trai của Joe (Jelly Bean) Bryant, cựu cầu thủ NBA. Khi đó, Kobe có thể thi đấu tất cả năm vị trí tại Lower Merion, nơi anh đã phá vỡ kỷ lục ghi điểm của Wilt Chamberlain ở Đông-Nam bang Pennsylvania.

Jerry West, Giám đốc của Lakers thời bấy giờ đã trực tiếp đem về Kobe Bryant và Shaquille O'Neal, hai nhân tố đem về liên tiếp 3 chức vô địch NBA cho Lakers. Cụ thể, Lakers đã dùng trung phong Vlade Divac để đem Kobe Bryant và nhận thêm 3,3 triệu USD từ Charlotte Hornets. Số tiền từ thương vụ của Kobe Bryant được dùng như một phần trong hợp đồng thỏa thuận để O'Neal rời khỏi Orlando Magic.

Mặc dù chỉ là một tân binh, chỉ mới 18 tuổi và chưa từng thi đấu qua môi trường bóng rổ cấp độ đại học nhưng Kobe Bryant đã được giao trọng trách để thực hiện những cú ném quan trọng ở loạt trận playoffs năm 1997 trước Utah Jazz.

Kết quả thật sự rất tồi tệ! Kobe đã thực hiện tổng cộng bốn cú ném không đụng vành rổ trong trận đấu đó. Cùng với việc Shaquille O'Neal đã bị truất quyền thi đấu ở giữa hiệp đấu thứ tư. Jazz đã giành chiến thắng trước Lakers với tỉ số 98-93 ở trận đấu thứ năm và giành quyền vào chơi loạt trận chung kết miền Tây.

Kobe Bryant nhanh chóng được đưa vào những cuộc đối đầu với Michael Jordan, người khi đó vẫn còn thi đấu rất hay. Tấm hình này đã được đăng lên trang bìa của một tạp chí quảng cáo cho All-Star 1998. Trong lần đối đầu với Michael Jordan ở All-Star, Kobe ghi được 18 điểm trong 22 phút.

Năm 2000, ở lần thứ hai góp mặt cùng Lakers trong mùa giải thứ ba của mình, Kobe Bryant cùng với Shaquille O'Neal và tân huấn luyện viên Phil Jackson đem về chức vô địch NBA. Mở đầu cho giai đoạn đại thành công của Lakers ở đầu thế kỷ 20.

Tám tháng sau khi giúp Lakers đánh bại 76ers để lên ngôi vô địch NBA, Kobe Bryant phải hứng chịu cơn thịnh nộ của các cổ động viên Phialdelphia 76ers tại trận đấu All-Star 2002. Kobe đã bị la ó ngay từ buổi lễ giới thiệu trước trận đấu.

Tại đây Kobe đã ghi 31 điểm để đạt danh hiệu MVP All-Star và anh nói: "Tôi không biết phải diễn tả như thế nào. Đây là điều mà tôi không thể nào diễn tả thành lời. Tôi vui mừng bị đạt danh hiệu MVP ở Philadelphia. Những tiếng la ó như vậy chỉ cố gắng làm tốt thương người khác. Nhưng nó sẽ không thể nào làm tổn thương được tôi.

Ngày 4/7/2003, một người phụ nữ 19 tuổi tố cáo đã bị Kobe Bryant tấn công tình dục tại nhà nghỉ gần Vail, Colo. Cảnh sát sau đó đã bắt giữa Kobe để thẩm vấn. Sau đó chính anh cũng thừa nhận rằng có quan hệ tình dục với một phụ nữ.

Scandal tình dục của Kobe Bryant đã bao trùm Lakers trong suốt mùa giải năm đó. Kobe phải thường xuyên di chuyển từ các phiên tòa để tới sân tập trong suốt mùa giải năm đó. Tuy nhiên các công tố viên đã hủy các cáo buộc tình dục liên quan đến Kobe Bryant không lâu sau đó.

Kobe Bryant và Shaquille O'Neal đã cùng nhau trải qua 8 mùa giải tại Lakers. Tuy nhiên mối quan hệ giữa cả hai ngôi sao hàng đầu Lakers thời bấy giờ càng ngày càng xấu đi. Shaq đã tuyên bố Kobe "cần được dạy lại cách chơi bóng đồng đội", và Kobe cũng không vừa khi nói Shaq không nên luyện tập nữa vì "mập mạp và không thích hợp với đội bóng". Phil Jackson sau đó đã từng đánh giá về mối quan hệ này rằng: "đôi khi, sự thiếu trân trọng giữa hai cầu thủ này là điều dẫn đến những thất bại."

Kobe Bryant đã biến trận đấu giữa Lakers và Raptors vào ngày 22/1/2006 trở thành show diễn của riêng minh. Trận đấu đó anh ghi tới 81 điểm để trở thành cầu thủ ghi nhiều điểm thứ hai trong lịch sử NBA, sau thành tích 101 điểm của Wilt Chamberlain vào năm 1962. Trận đấu đó, Kobe Bryant thực hiện thành công 28 trên 46 cú ném và đã ghi tới 55 điểm sau khi hiệp hai kết thúc.

Kobe Bryant đã tỏ ra không hài lòng sau khi ban lãnh đạo Lakers từ chối để Andrew Bynum ra đi và đem về Jason Kidd vào năm 2007. Trong suốt một tháng sau đó, Kobe đã xuất hiện trong một đoạn phim nhạo báng sự thiếu chuyên nghiệp của Mitch Kupchak, giám đốc của Lakers khi đó về trường hợp của Bynum. Anh ấy mô tả chuyện sự kiện này là "mớ lộn xộn" và yêu cầu được trao đổi khỏi đội bóng.

Chưa đầy một năm sau khi yêu cầu được trao đổi, Kobe Bryant đã dẫn dắt một Lakers non trẻ giành chiến thắng 15 trận liên tục và vào playoffs với tư cách đội đầu bảng. Kobe Bryant đã giành danh hiệu MVP mùa giải lần đầu tiên trong sự nghiệp với sự giúp đỡ từ Pau Gasol, trung phong đến từ Tây Ban Nha. 

Kobe Bryant và Lakers đã thất bại loại NBA Finals trong 6 trận đấu trước Boston Celtics, đội bóng khi đó rất mạnh với bộ tứ Rajon Rondo, Ray Allen, Kevin Garnett và Paul Pierce.

Kobe Bryant cùng với Lakers lên ngôi vô địch ở mùa giải sau đó khi đánh bại Orlando Magic, đội bóng đang sở hữu một Dwight Howard đang ở giai đoạn sung sức nhất trong sự nghiệp.

Kobe Bryant qua từng năm tháng

Kobe Bryant đã giành danh hiệu cấp độ thế giới đầu tiên trong sự nghiệp của mình ở kỳ Olympic được tổ chức tại Bắc Kinh cùng với đội hình được xem là "dream team" thế hệ hai với những cái tên: Jason Kidd, LeBron James, Carmelo Anthony, Dwyane Wade, Dwight Howard, Chris Bosh, Chris Paul... Tại giải đấu năm đó, tuyển Mỹ đã hạ mọi đội bóng họ gặp và ghi trung bình 106,3 điểm một trận.

Kobe Bryant qua từng năm tháng

Kobe Bryant đã bất ngờ tuyên bố giải nghệ vào đầu mùa giải NBA 2014-15. Ở trận đấu cuối cùng, Kobe ghi 61 điểm trước Utah Jazz như một cách để khép lại sự nghiệp hiển hách dài 18 năm ở NBA.

Trận đấu cuối cùng của Kobe Bryant

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm