Klay Thompson ra mắt Dallas Mavericks, phá kỷ lục 3 điểm ngay trận đầu khoác áo đội bóng mới

Việt Long
thứ sáu 25-10-2024 17:50:00 +07:00 0 bình luận
"Đầu xuôi, đuôi lọt" là những gì tập thể Dallas Mavericks và cá nhân klay Thompson hy vọng sau chiến thắng ngày mở màn trước Victor Wembanyama và San Antonio Spurs.

Klay Thompson ngồi trong phòng họp báo sau chiến thắng ngày mở màn mùa giải mới, cũng là trận đấu chính thức đầu tiên của anh trong màu áo Dallas Mavericks.

Không giấu nổi niềm vui và sự hạnh phúc, tay Thompson lấy tờ thông số trận đấu ở trên bàn, gấp thành một chiếc máy bay giấy rồi phóng nó vượt qua một loạt phóng viên, chạm tới dàn máy quay ở cuối phòng.

Lâu rồi người ta không được thấy một Klay vui vẻ như thế này. Lại càng vui hơn nữa khi cựu cầu thủ Golden State Warriors vừa giúp đội bóng mới là Dallas Mavericks giành chiến thắng, đồng thời phá kỷ lục của CLB.

Klay Thompson tươi cười ngày chính thức ra mắt Dallas Mavericks, cùng các đồng đội giành chiến thắng trước San Antonio Spurs

Với 6 quả 3 điểm thành công trong chiến thắng 120-109 trước San Antonio Spurs, Klay Thompson phá kỷ lục về số lần ném xa thành công trong một trận ra mắt của Dallas Mavericks.

“Tôi đã cực kỳ lo lắng và căng thẳng, cả trước và trong trận đấu. Nhưng khi nhìn thấy quả bóng đầu tiên rời khỏi tay tôi đi vào rổ, mọi thứ đã tan biến hết”, Thompson trả lời phóng viên.

“Cứ như vậy, trận đấu trôi qua với kịch bản mà tôi không thể nào vui hơn. Việc phá kỷ lục luôn mang lại cảm giác thú vị. Đặc biệt hơn nữa là nó đến trong một chiến thắng. Tôi rất biết ơn về khoảnh khắc này, về trận đấu mở màn trong mơ với đội bóng mới”.

Tay ném mang áo số 31 có 22 điểm, lập kỷ lục CLB với 6 quả 3 điểm thành công trong ngày "chào sân"

Trong mùa hè vừa qua, Klay Thompson (34 tuổi) gia nhập Dallas Mavericks với bản hợp đồng 3 năm trị giá 50 triệu đô la Mỹ. 

Anh rời khỏi Golden State Warriors sau 13 năm gắn bó, tham gia vào thương vụ trao đổi có liên quan đến 6 đội bóng khác nhau để đặt chân tới Dallas. 

Và giờ đây ở lần ra sân chính thức đầu tiên, Thompson ghi 22 điểm với 7 rebounds, ném vào 6 quả 3 điểm để lập kỷ lục “debut" trong màu áo mới.

Sự mở đầu này trái ngược hoàn toàn với cái kết của Klay ở Golden State Warriors, nơi anh gặp rất nhiều rào cản về tâm lý và tinh thần, dẫn đến series Playoffs vô cùng khó khăn với cá nhân Thompson cũng như tập thể Warriors.

Hy vọng “đầu xuôi, đuôi lọt"

Hồi tháng 6, Dallas Mavericks đã gặp nhiều khó khăn vì thiếu hoả lực vòng ngoài trong series NBA Finals 2024, dẫn đến việc gục ngã với tỷ số 1-4 và phải nhìn Boston Celtics lên ngôi vô địch.

Điều này thôi thúc ban lãnh đạo Mavericks tìm kiếm một tay ném chất lượng, coi đây là mục tiêu hàng đầu trong thị trường chuyển nhượng mùa hè vừa qua.

Khi cơ hội chiêu mộ Klay Thompson dần lộ ra, Dallas đã không chần chừ để mang về đội một trong những tay ném 3 điểm xuất sắc nhất NBA thời điểm hiện tại.

Dù có chuỗi ngày khó khăn ở mùa giải cuối trong màu áo Warriors, Klay Thompson vẫn là tay ném chất lượng cao tại NBA, đồng thời vẫn đang sở hữu số quả 3 điểm nhiều thứ 4 lịch sử giải đấu

Hôm nay ở trận đấu chính thức đầu tiên, Klay Thompson đã đáp lại sự tin tưởng của ban huấn luyện bằng một kỷ lục liên quan đến 3 điểm. 

Tuy đây chỉ là trận 1 trong số 82 lần ra sân ở Regular Season, còn chưa kể vòng Playoffs, nhưng nó là bước đầu mà người hâm mộ, ban huấn luyện cũng như ban lãnh đạo Dallas Mavericks muốn thấy.

Cú ra tay thành công đầu tiên của Thompson đến từ một pha stepback thương hiệu, nhận đường kiến tạo từ Luka Doncic.

Luka Doncic cho rằng mọi thứ nhẹ nhàng hơn nhiều với anh nhờ có Klay Thompson thi đấu

Nhắc đến ngôi sao người Slovenia, Luka Doncic có 28 điểm trong ngày đầu tiên ba ngôi sao Dallas đứng chung sân. Ở giai đoạn preseason khi cả Kyrie và Klay thi đấu, Doncic đã được nghỉ ngơi vì chấn thương nhẹ.

“Có Klay Thompson trên sân làm mọi thứ nhẹ nhàng hơn nhiều cho cả tôi và Kyrie”, Doncic chia sẻ. “Hôm nay tôi dở tệ nên đã cố gắng bù lại bằng phòng thủ và kiến tạo cho các đồng đội. Còn Klay đã chơi một trận quá hay trong ngày ra mắt. Không thể than phiền gì hơn".

Sau khi “đầu đã xuôi", đoàn quân của HLV Jason Kidd hy vọng “đuôi sẽ lọt" trong phần còn lại của mùa giải. Cá nhân Thompson giữ đôi chân trên mặt đất, cho rằng bản thân anh cũng như cả đội còn nhiều điều phải làm.

“Đây chỉ là trận đầu tiên và chúng tôi có 81 trận Regular Season nữa. Tôi không muốn quá hưng phấn hay gì cả. Phía trước vẫn còn nhiều thử thách nhưng tôi có thể khẳng định là mình rất háo hức cho mùa giải tới đây".

Klay Thompson giữ đôi chân trên mặt đất, hướng đến chặng đường còn rất dài phía trước

Dallas Mavericks sẽ chơi trận tiếp theo vào cuối tuần này, hành quân đến bang Arizona để làm khách trên sân của Phoenix Suns sáng Chủ Nhật theo giờ Việt Nam. 

Tại đây, dàn sao khủng của NBA sẽ hội ngộ bao gồm Kyrie Irving, Luka Doncic, Klay Thompson đối đầu với Kevin Durant, Devin Booker và Bradley Beal.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm