Kevin Durant lần đầu lên tiếng về sự đổ vỡ tại Brooklyn Nets, không trách Kyrie Irving

Việt Long
thứ tư 1-3-2023 16:25:00 +07:00 0 bình luận
Sau nhiều thông tin và nhận định từ bên ngoài, cuối cùng người trong cuộc là Kevin Durant đã quyết định lên tiếng về sự đổ vỡ tại Brooklyn Nets.

Mới ba tháng trước, Kevin Durant cùng Kyrie Irving dẫn đầu tập thể Brooklyn Nets đến chuỗi 18 chiến thắng trong vòng 20 trận đấu. Bất kỳ đối thủ nào cũng phải e ngại gặp đội chủ sân Barclays Center, khi đó còn đang đứng đầu BXH miền Đông.

Tua nhanh thời gian đến hiện tại, Kevin Durant chuẩn bị có trận đầu tiên với Phoenix Suns, còn Kyrie đã ra sân được 7 lần với Dallas Mavericks. Sự đổ vỡ trong thời gian nhanh đến không tưởng này của Brooklyn Nets vẫn mang lại quá nhiều dấu hỏi. 

Sau nhiều thông tin và nhận định từ bên ngoài, giờ đây một người trong cuộc đã quyết định lên tiếng, đó là Kevin Durant.

“Có thể chia mọi thứ làm hai. Chắc chắn là tôi thất vọng vì không thể hoàn thành những dự định của mình ở đó (Brooklyn Nets - PV), kết thúc mùa giải bằng cách phải ra đi.

Tuy nhiên tôi cũng hiểu rõ rằng chúng tôi là những cá nhân riêng biệt trong một tập thể. Chúng tôi sẽ hành động và làm những gì tốt nhất cho sự nghiệp của riêng mình.

Tôi không thể đổ lỗi cho ai đó vì hành động của họ, dù kết quả của nó khiến cả đội gần như tan vỡ, nhưng đó là quyết định của Kyrie và là điều cậu ấy muốn làm. Tôi không thể thắc mắc hay có vấn đề với chuyện đó”.

Highlights: Kyrie Irving cùng Kevin Durant từng tạo nên chuỗi trận bùng nổ khó tin hồi tháng 12

“Tôi chắc chắn cảm thấy buồn và không thể giả vờ rằng tôi chẳng tiếc nuối gì mùa giải này vì tôi rất muốn thi đấu với Kyrie, muốn kết thúc mùa giải xem mọi thứ sẽ đi đến đâu vì đã có lúc cả hai đều chơi với đẳng cấp và phong độ rất cao.

Với tôi, đó là thứ duy nhất khiến tôi luôn suy nghĩ. Tôi muốn chơi bóng rổ và thi đấu ở đẳng cấp cao nhất chứ không thích để tâm đến những thứ ngoài lề. 

Việc Kyrie đàm phán gia hạn hợp đồng hay có chuyện gì với thượng tầng đội bóng đều không phải điều mà tôi lưu tâm. Thậm chí tôi còn chẳng nghĩ đến chúng.

Dù chuyện gì xảy ra, quyết định là của Kyrie. Tôi tin rằng cậu ấy sẽ có những nước đi đúng đắn để đảm bảo quyền lợi cho bản thân và gia đình của Kyrie. 

Chúng tôi vẫn chưa thực sự ngồi lại với nhau sau khi cả hai cùng rời đi nhưng chắc chắn chúng tôi sẽ trò chuyện”.

Mỗi khi nhắc đến Kyrie Irving, Durant luôn kiệm lời. Anh nhiều lần khẳng định rằng dù có mối quan hệ vô cùng thân thiết, cả hai không bao giờ tác động lên nhau để đưa ra một quyết định nào đó, đặc biệt là liên quan đến tương lai tại NBA.

Còn với cá nhân Kevin Durant, việc dàn sao Brooklyn Nets “tan đàn xẻ nghé” là cái kết hiển nhiên sau khi lần lượt James Harden và Kyrie khăn gói rời khỏi đội bóng. 

Bản thân Durant khi có cơ hội, anh cũng đổi màu áo để theo đuổi chiếc nhẫn vô địch thứ ba trong sự nghiệp. Tiền phong All-Star cho biết rằng anh cảm thấy “ổn" với quyết định của mình.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm