Kết quả NBA 05/04: Vượt qua Celtics, Raptors nắm chắc ngôi đầu Miền Đông

thứ năm 5-4-2018 16:19:04 +07:00 0 bình luận
Dùng thế mạnh của đối thủ để thắng, Raptors đã vượt qua đội cạnh tranh trực tiếp với họ là Celtics để gần như nắm chắc vị trí số 1 của BXH Miền Đông mùa này.

Dùng chính thế mạnh của đối thủ để thắng trận, Toronto Raptors đã vượt qua đối thủ cạnh tranh trực tiếp với họ là Boston Celtics để gần như nắm chắc vị trí số 1 của BXH Miền Đông mùa này.

Kết quả tổng hợp NBA ngày 05/04.
Kết quả tổng hợp NBA ngày 05/04.

Phòng ngự vẫn luôn là thế mạnh của Boston Celtics, đặc biệt là ở mùa giải năm nay khi một loạt siêu sao hay các cầu thủ trụ cột dính chấn thương, chính những màn trình diễn phòng ngự đậm chất tập thể và kỷ luật đã giúp đưa Celtics đến con số 53 trận thắng ở thời điểm này.

Tuy nhiên hôm hay, đoàn quân của HLV Brad Stevens đã được nếm trải chính những gì mà họ đã làm với những đội bóng khác. Trong toàn bộ 4 hiệp đấu, Celtics chỉ ghi được vỏn vẹn 78 điểm với chỉ 13 điểm ghi được trong hiệp 2 và điều này đã hoàn toàn nằm trong chiến thuật được Toronto Raptors điều chỉnh sau khi hiệp 1 kết thúc.

“Sau hiệp 1, chúng tôi cảm thấy phòng ngự mới là chìa khóa cho trận thắng này” – DeMar DeRozan cho biết – “Khi bạn không có cảm giác ném thật sự tốt, bạn phải thay đổi để thắng trận và phòng ngự thật chặt là một trong những phương án cho điều đó”.

Tỷ số các hiệp cho thấy Celtics chỉ bùng nổ được trong đúng hiệp 1.
Tỷ số các hiệp cho thấy Celtics chỉ bùng nổ được trong đúng hiệp 1.

Chính vì sự phòng ngự chặt chẽ của cả hai bên và đặc biệt là Toronto Raptors, tổng tỷ số của trận đấu khá thấp so với những màn đối đầu thông thường giữa hai đội bóng lần lượt đứng thứ nhất và thứ nhì trên BXH Miền.

Điều này được thể hiện rõ nhất khi những người ghi điểm tốt nhất của cả hai đội trong trận này chỉ ghi được lần lượt 21 (Marcus Morris) và 16 điểm (DeMar DeRozan).

Chung cuộc, Toronto Raptors thắng áp đảo Boston Celtics với tỷ số 96-78.

Với chiến thắng này, Toronto Raptors (56-22) đã nới rộng khoảng cách với Boston Celtics (53-25) lên thành 3 trận và với chỉ 4 trận còn lại cho cả hai đội, ngôi đầu BXH Miền Đông gần như đã nằm chắc trong tay của đội bóng We The North sau khi Regular Season kết thúc.

Tuy giành chiến thắng chung cuộc, nhưng màn trình diễn ném rổ có phần kém ấn tượng của cả DeMar DeRozan (16 điểm, 6-17 FG) và Kyle Lowry (13 điểm, 2-7 3PT) một lần nữa làm dấy lên nỗi lo về sự ổn định của Raptors về cuối mùa.

Highlights của DeMar DeRozan và Kyle Lowry trong trận này.

Về phía Boston Celtics, trước sự kém cặp khá sít sao của Raptors và đội lại không có một ngôi sao đủ tầm để gây đột biến, đoàn quân của HLV Brad Stevens đã đành phải chấp nhận thất bại. Chỉ 3 cầu thủ Celtics ghi được trên 10 điểm trong trận này là Marcus Morris (21 điểm), Greg Monroe (17 điểm) và Al Horford (16 điểm).

Ở lượt trận tiếp theo, cả Raptors và Celtics sẽ đều được thi đấu trên sân nhà và tiếp đón đối thủ ưa thích của mình. Boston Celtics sẽ tiếp đón Chicago Bulls, đội bóng mà họ đã thắng 7 trận liên tiếp trên sân nhà. Trong khi đó, Raptors sẽ tiếp đón Indiana Pacers, đối thủ đã 8 lần liên tiếp bại trận tại Toronto.

Kết quả và tổng hợp highlights các trận đấu trong ngày 05/04:

(OT) San Antonio Spurs 112 - 122 Los Angeles Lakers

Một trận đấu bùng nổ cùng hiệp phụ điên rồ của Kyle Kuzma

đã giúp Los Angeles Lakers vượt qua San Antonio Spurs một cách đầy bất ngờ.

Recap chi tiết và Highlights tại đây trận đấu này tại đây

Philadelphia 76ers 115 - 108 Detroit Pistons

Trận đấu chính thức chấm dứt hy vọng Playoffs của Detroit Pistons khi họ để thua Ben Simmons và Sixers.

JJ Redick ghi nhiều điểm nhất trận với 25 điểm.

Trận đấu nhẹ nhàng ghi 16 - 7 - 6 của Ben Simmons

Memphis Grizzlies 95 - 123 New Orleans Pelicans

Anthony Davis có trận đấu xuất sắc ghi 28 điểm và 12 rebounds, nhưng Nikola Mirotic cùng E'Twaun Moore cũng tham gia vào cuộc vui khi ghi lần lượt 25 và 30 điểm cho New Orleans Pelicans.

Dallas Mavericks 100 - 105 Orlando Magic

Aaron Gordon mở một ngày hội úp rổ của riêng mình tại Orlando với 20 điểm ghi được trong trận này.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm