Jeremy Lin giúp tái lập truyền thống của NBA Finals suốt 73 năm qua ít ai biết đến

Huy Hồ
chủ nhật 2-6-2019 15:00:26 +07:00 0 bình luận
Suốt 73 năm qua, NBA Finals vẫn luôn có một truyền thống đặc biệt ít ai biết đến. Năm nay, Jeremy Lin chính là người tiếp nối truyền thống đó.

Vòng đấu cuối của NBA Playoffs 2019 đang kịch tính hơn bao giờ hết. Toronto Raptors đang là đội có lợi thế khi dẫn trước Golden State Warriors 1-0 tại NBA Finals. Mặc dù năm nay, đối thủ của Warriors đã không còn là Cleveland Cavaliers, thế nhưng có một điều chưa bao giờ thay đổi tại NBA Finals suốt 73 năm qua.

Theo đó, một người dùng mạng xã hội Reddit đã thử kiểm tra đội hình của 2 đội tham dự NBA Finals và một điều bất ngờ đã xuất hiện. Trong vòng 73 năm qua, bất kỳ series Finals nào cũng có sự xuất hiện của một cầu thủ từng thi đấu cho New York Knicks.

Jeremy Lin giúp tái lập truyền thống của NBA Finals suốt 73 năm qua ít ai biết đến

Ở NBA Finals 2019, không quá khó để nhận ra cái tên Jeremy Lin đang chơi cho Toronto Raptors từng một thời trở thành hiện tượng "Linsanity"khuấy đảo cả giới bóng rổ trong màu áo New York Knicks.

Nhìn lại các năm trước cũng đều có cựu cầu thủ New York Knicks góp mặt tại NBA Finals. Ở chung kết tổng 2018, fan Cleveland Cavaliers không thể nào quên được pha bóng huyền thoại của J.R. Smith, người từng đấu cho Knicks từ 2012-15. Ở NBA Finals 2017, ngoài J.R. Smith ra thì Matt Barnes của Warriors cũng có thời gian đấu cho Knicks năm 2005.

Jeremy Lin giúp tái lập truyền thống của NBA Finals suốt 73 năm qua ít ai biết đến

Ở các năm sau, lần lượt là những cái tên như Channing Frye (Cavaliers - 2016), David Lee (Warrirors - 2015), Toney Douglas (San Antonio Spurs - 2014), Tracy McGrady (Spurs - 2013), Eddy Curry (Miami Heat - 2012), Tyson Chandler (Dallas Mavericks - 2011), Nate Robinson (Boston Celtics - 2010)... cho đến Ralph Kaplowitz (Philadelphia Warriors - 1947), tất cả đều từng thi đấu cho New York Knicks.

Giống như phép màu Shaquille O'Neal, đây cũng được xem là một sự trùng hợp đầy thú vị tại các kỳ NBA Finals. Mặc du vậy, có vẻ như cựu cầu thủ Knicks năm nay là Jeremy Lin lại chưa được HLV sử dụng nhiều như J.R. Smith, Channing Frye hay David Lee những năm qua.

Vòng NBA Playoffs và NBA Finals sẽ được phát sóng trực tiếp trên kênh Thể thao Tin tức HD – VTVcab, thông tin cập nhật liên tục trên webthethao.vn và Bóng rổ TV.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm