Houston Rockets gia hạn hợp đồng kỷ lục NBA với James Harden

chủ nhật 9-7-2017 16:35:43 +07:00 0 bình luận
Markelle Fultz của Philadelphia 76ers đau mắt cá ở summer league và LaVar Ball thú nhận dùng chiêu trò với ban lãnh đạo Lakers là các tin NBA nổi bật ngày 9/7.

Markelle Fultz của Philadelphia 76ers đau mắt cá ở summer league và LaVar Ball thú nhận dùng chiêu trò với ban lãnh đạo Lakers là các tin NBA nổi bật ngày 9/7.

Houston Rockets giữ James Harden bằng bản gia hạn hợp đồng kỷ lục NBA

James Harden vừa đồng ý với bản gia hạn hợp đồng khủng nhất lịch sử giải bóng rổ NBA, qua đó được hưởng 227,9 triệu đô trong hơn 6 mùa tới. Phía Houston Rockets cũng đã xác nhận về việc này.

Sở dĩ có giao kèo này là do ở mùa trước, “Râu rậm thần thánh” có mặt trong đội hình All-NBA của giải bóng rổ nhà nghề Mỹ nên được hưởng quyền của Designated Player Extension (DPE) – đặc quyền mà tại NBA hiện nay chỉ có anh với Stephen Curry hội đủ điều kiện.

Tới nay, James Harden còn chưa nhận 58,7 triệu đô cho 2 mùa tới. Bản gia hạn hợp đồng sẽ giữ anh lại thêm 4 năm với tổng lương cho giai đoạn đó mà ESPN cho biết là 169,2 triệu đô, nghĩa là bình quân ngôi sao này sẽ nhận 38 triệu đô mỗi mùa tới.

Cụ thể hơn thì lương của James Harden theo bản gia hạn hợp đồng mới sẽ khởi điểm với 37,8 triệu đô và tăng 8% mỗi năm để đến mùa 2022-2023 sẽ đạt 46,8 triệu đô.

Theo đó, James Harden sẽ lần lượt được nhận hàng năm 40,8 triệu đô, 43,8 triệu đô và khép lại với 46,8 triệu đô ở mùa 2022-2023.

Kết quả thỏa hiệp nhanh chóng này được đánh giá là hiệu ứng từ việc Houston Rockets chiêu mộ hậu vệ All-Star Chris Paul khoảng 2 tuần trước để giờ đây đội bóng có thể tập trung vào việc trade tiền phong Carmelo Anthony từng 8 lần vào nhóm All-Star của New York Knicks.

Nhân dịp này, Houston Rockets cũng mời chào chuyên gia phòng ngự PJ Tucker ký hợp đồng 4 năm trị giá 32 triệu đô. Chris Paul sắm vai môi giới trong vụ này do là bạn thân của PJ Tucker từ thời còn đánh ở AAU do cùng lớn lên tại North Carolina.

Markelle Fultz – pick 1 NBA Draft 2017 của Philadelphia 76ers đau mắt cá ở summer league

Sự cố xảy ra khi Philadelphia 76ers gặp Golden State Warriors cuối tuần này: Markelle Fultz cần phải nhờ 2 đồng đội dìu khỏi sân sau khi bị lật mắt cá ở hiệp 2 trong nỗ lực block và cố gắng tránh không để chân chạm đất trên đường về phòng thay đồ.

Markelle Fultz phải nhờ sự trợ giúp để rời sân
Markelle Fultz phải nhờ sự trợ giúp để rời sân

HLV Lloyd Pierce của đội Philadelphia 76ers đánh summer league cho biết pick 1 NBA Draft 2017 bị bong gân mắt cá chân trái nhưng không cần vội vã trở lại thi đấu.

“Chúng tôi sẽ thận trọng hết mức nhằm đảm bảo cậu ấy hoàn toàn khỏe mạnh”, HLV Lloyd Pierce khẳng định. Tuy nhiên, đây có thể xem như lời nguyền dành cho Philadelphia 76ers do đây là mùa thứ 3 liên tiếp có người mới chấn thương sau trung phong Joel Embiid (pick 3 NBA Draft 2014) và Ben Simmons (pick 1 NBA Draft 2016). 

LaVar Ball thú nhận dùng chiêu trò với ban lãnh đạo Lakers

Lonzo Ball - hậu vệ dẫn bóng mới của Los Angeles Lakers vừa trấn an người hâm mộ sau khởi đầu không như ý ở sáng thứ Bảy bằng cú triple-double dù đội nhà thua Boston Celtics tại Las Vegas Summer League sáng nay.

Lonzo Ball lập triple-double cho Lakers dù thua Celtics
Lonzo Ball lập triple-double cho Lakers dù thua Celtics

Nhân dịp này, LaVar Ball – cha của pick 2 NBA Draft 2017 lại phát ngôn gây sốc khi dự báo con trai ông sẽ có ngày qua mặt huyền thoại Magic Johnson để trở thành hậu vệ vĩ đại nhất lịch sử bóng rổ.

Tuy nhiên, tuyên bố này có lẽ không còn gây hào hứng như trước do ESPN vừa tiết lộ rằng nhằm đảm bảo Lakers chọn Lonzo Ball, LaVar Ball từng thú nhận với Magic Johnson và ban lãnh đạo đội bóng rằng những phát ngôn vung vít của ông ta thật chất chỉ nhằm tiếp thị hình ảnh cho con mình và thương hiệu giày Big Ball Brand.

Khi ban lãnh đạo Lakers đề nghị thu xếp 1 cuộc gặp tại nhà riêng của LaVar Ball, ông ta đã tỏ ra rất thành khẩn và tâm sự với Magic Johnson: “Khi huấn luyện cho con trai mình, tôi cố gắng hết sức lo cho nó. Nhưng tôi phải giao nó cho anh để giúp nó tiến xa hơn. Bằng những đoạn băng hình tham khảo cùng phương pháp huấn luyện, anh có thể giúp nó giỏi hơn. Anh có thể nâng nó đến tầm cao hoàn toàn mới”.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm