Học trò Kobe Bryant trở thành Pick số 1 WNBA Draft 2020

Minh Hiếu
thứ bảy 18-4-2020 3:30:53 +07:00 0 bình luận
Sabrina Ionescu, một trong những học trò của Kobe Bryant đã hiện thực hóa giấc mơ khi trở thành lượt chọn đầu tiên tại kỳ WNBA Draft 2020.

WNBA Draft 2020 dù chỉ thực hiện trên nền tảng trực tuyến cũng đã thu hút rất nhiều sự chú ý với những lượt pick danh dự dành cho Gianna Bryant, Alyssa Altobelli và Payton Chester, những nữ cầu thủ xấu số đã thiệt mạng trong vụ tai nạn trực thăng hồi tháng 1. Tuy nhiên, điều đó không lấy bớt chút hào quang nào của những nhân vật chính, các cầu thủ từ NCAA chuẩn bị bước vào con đường chuyên nghiệp.

Lượt chọn đầu tiên không gây ra bất cứ sự ngạc nhiên nào, khi New York Liberty lựa chọn Sabrina Ionescu, huyền thoại sống của NCAA tới từ Đại học Oregon. Dù chưa Vô địch lần nào, nhưng trong 4 năm chơi cho đội Ducks, cô gái gốc Romania lập kỷ lục bóng rổ Sinh viên Mỹ với 26 triple-double và trở thành vận động viên đầu tiên trong lịch sử đạt mốc 2.000 điểm, 1.000 rebound và 1.000 kiến tạo.

Ionescu đạt đươc cột mốc lịch sử đó vào ngày 24/2/2020, chỉ vài giờ sau khi phát biểu trong buổi lễ tưởng niệm Kobe Bryant. Ionescu là một trong những học trò được Kobe chỉ bảo sát sao và cô cũng là người truyền đạt kinh nghiệm cho Gianna Bryant.

Học trò Kobe Bryant trở thành Pick số 1 WNBA Draft 2020
Sabrina Ionescu tạo ra cột mốc mà những nam sinh NCAA cũng không thể vươn tới

"Tôi cảm thấy may mắn khi được ở vị trí này sau khi đã làm việc chăm chỉ suốt cả cuộc đời. Thật hào hứng khi trở thành một phần của đội bóng trẻ trung này. Tôi sẽ cố gắng học hỏi và tìm kiếm vị trí thi đấu. Tôi sẽ mang theo tinh thần chiến thắng cùng nền tảng có được ở Oregon tới Liberty", cầu thủ 22 tuổi chia sẻ.

Sabrina Ionescu từng có cơ hội thi đấu với các vận động viên chuyên nghiệp vào tháng 11 vừa qua khi Đại học Oregon chạm trán với đội tuyển quốc gia Mỹ. Ở trận đấu đó, Oregon thắng cuộc với tỉ số 93-86. Cầu thủ gốc Romania tỏa sáng với 30 điểm và 7 rebound.

Đồng đội của Ionescu tại Oregon là Satou Sabally được chọn ngay lượt thứ hai bởi Dallas Wings. Đây là lần thứ tư trong lịch sử WNBA Draft có 2 lượt chọn đầu tiên tới từ cùng một trường. Sabally cũng là 2 trong 3 cầu thủ người Đức được chọn tại kỳ Draft năm nay, bên cạnh Luisa Geiselsoder (lượt 21, Dallas Wings) và Lionie Fiebich (Lượt 22, LA Sparks).

Học trò Kobe Bryant trở thành Pick số 1 WNBA Draft 2020
Toàn bộ các lượt pick của WNBA Draft

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm