Hãy vỗ tay cho HLV Cavaliers vì một quyết định sáng suốt tại chung kết miền

thứ hai 28-5-2018 16:05:21 +07:00 0 bình luận
Vượt qua Boston Celtics, tiến vào NBA Finals lần thứ 4 liên tiếp, có lẽ đã đến lúc fan Cleveland Cavaliers nên cảm ơn HLV Tyronn Lue.

Ở giai đoạn playoffs năm nay, HLV Tyronn Lue thường xuyên gây tranh cãi bởi những chỉ đạo chiến thuật của mình, khiến Cleveland Cavaliers vô cùng chật vật khi đối đầu với các đội bóng miền Đông.

Tuy nhiên, hãy nhìn lại series chung kết miền vừa qua. Ít nhất Lue đã làm đúng một điều giúp Cavaliers vượt qua Celtics sau 7 game căng thẳng. Đó chính là cho phép Larry Nance Jr. thi đấu nhiều hơn.

Nhìn lại series playoffs đối đầu với Indiana Pacers ở vòng đầu. Những big-man của Cavaliers đã thực sự gặp vấn đề khi phải đối mặt với bộ 3 front-court mạnh mẽ gồm Myles Turner, Domantas Sabonis và Thaddeus Young của Pacers.

Hãy vỗ tay cho HLV Cavaliers vì một quyết định sáng suốt tại chung kết miền - Ảnh 1.

Bộ ba front-court của Pacers từng suýt loại Cavaliers khỏi playoffs.

Ở series này, Tristan Thompson đã giành được sự tin tưởng từ HLV Tyronn Lue sau màn trình diễn 15 điểm, 10 rebounds.

Trong khi đó, Larry Nance Jr. đánh 138 phút, ghi được 36 điểm và 31 rebound suốt 7 game.

Bước vào series chung kết miền với Celtics, Tristan Thompson vẫn là sự lựa chọn được HLV Lue ưu tiên hơn. Trong trận thua hủy diệt 25 điểm tại game 1 của Cavaliers, Larry Nance Jr. chỉ được đấu chưa tới 4 phút. Thompson chơi 20 phút.

Lần này đối đầu với Celtics, Cavaliers lại bị áp đảo bởi dàn back-court (các hậu vệ) và tiền đạo đánh cánh của đội quân HLV Brad Stevens. Cả Terry Rozier, Jayson Tatum, Jaylen Brown hay Marcus Smart đều là những tay ghi điểm chính của Celtics.

Trong khi đó, George Hill, Jordan Clarkson, J.R. Smith đều Jeff Green không thể hiện được sự hiệu quả của mình. Lue đã nhận ra cách duy nhất của Cavaliers chính là đánh bại Celtics bằng các big-man.

Hãy vỗ tay cho HLV Cavaliers vì một quyết định sáng suốt tại chung kết miền - Ảnh 2.

Dàn hậu vệ trẻ của Celtics đã áp đảo hoàn toàn Cavaliers.

Al Horford là một vũ khí quá lợi hại trên mặt trận tấn công của Celtics mà Cavaliers hoàn toàn không có một giải pháp nào để khắc phục hoàn toàn. Tuy nhiên, đưa Jeff Green theo kèm Horford đã phần nào giảm thiểu sự lợi hại của cầu thủ kỳ cựu này.

Aron Baynes rất hữu dụng khi rebound và phòng thủ. Thế nhưng trung phong người Úc này lại không đóng góp quá nhiều cho mặt trận tấn công. Marcus Morris chính là lựa chọn ghi điểm lợi hại nhất của Celtics khi xét về big-men.

Lợi thế của Cavaliers hiển nhiên chính là việc LeBron James có thể thi đấu ở mọi vị trí trên sân. Và lẽ ra, Kevin Love cũng sẽ đóng vai trò quan trọng trong hệ thống tập trung vào front-court này. Thế nhưng, Love đã không thể là chính mình trong series này.

Đó chính là lý do khiến HLV Lue bắt đầu đưa đồng loạt Nance và Thompson vào trận, thay vì lần lượt như trước đây. Lựa chọn này đã gia tăng sức mạnh cho hàng thủ và rebound của Cavaliers.

Hãy vỗ tay cho HLV Cavaliers vì một quyết định sáng suốt tại chung kết miền - Ảnh 3.

Nance có thể không phải một siêu sao nhưng anh đã giúp đỡ đúng như những gì LeBron và Cavaliers cần.

Nếu như không thể cái thiện khả năng tấn công, hãy tạo nên một hàng thủ vững chắc. Đó chính là cách mà Tyronn Lue dùng để đánh bại Celtics sau 7 game.

Và mọi thứ bắt đầu thay đổi khi Cavaliers quay trở về sân nhà Quicken Loans Arena tại game 3. Nance đã được tăng số phút lên thành 21. Trong trận này, anh đã ghi cho mình 8 điểm, 6 rebounds và 3 steals.

Bước vào game 5, Thompson đã gặp vấn đề khi ném hụt hết 3 pha bóng và foul chính là chỉ số nhiều nhất của anh trong trận này, chỉ sau rebound. Trong khi đó, tuy chỉ có 2 điểm nhưng Nance đã thể hiện tác dụng rõ rệt của mình ở hàng thủ. Thế nhưng, bấy nhiêu vẫn không giúp Cavaliers có được chiến thắng.

Đối mặt với nguy cơ bị loại, HLV Tyronn Lue vẫn trung thành với quyết định sử dụng Nance tại game 6. Trong 21 phút thi đấu, Nance có cho mình 10 điểm, tỷ lệ FG% là 5/5. Đặc biệt, 4 pha offensive rebound của Nance đã bẻ gãy tinh thần của Celtics.

Đóng góp của Nance đã giúp Cavaliers đưa series này vào game 7. Và mới đây, LeBron và các đồng đội đã dứt điểm thành công những tài năng trẻ của Celtics, tiến vào chung kết tổng NBA, chuẩn bị đón tiếp đại diện miền Tây.

Chắc chắn, cho dù đối đầu với Houstons Rockets hay Golden State Warriors, kích thước và sức mạnh của Larry Nance Jr. vẫn sẽ là yếu tố quan trọng cần được HLV Tyronn Lue sử dụng một cách thích hợp nhất.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm