Giới chuyên gia không ai tin vào khả năng giải nghệ của LeBron James?

Việt Long
thứ bảy 3-6-2023 6:35:00 +07:00 0 bình luận
Còn 97 triệu đô la Mỹ tiền lương trong 2 năm tới, nhiều chuyên gia tin rằng LeBron James không dễ dàng từ bỏ số tiền lớn như vậy và giã từ sự nghiệp.

Chia tay NBA Playoffs 2023 với thất bại 4-0 trước Denver Nuggets, LeBron James đã chia sẻ một điều khiến không ít người bất ngờ, đó là anh “cần phải suy nghĩ nhiều về việc có thi đấu tiếp hay không".

Thế giới bóng rổ chia làm hai nhóm phản ứng thông tin này. Một bộ phận cho rằng LeBron thực sự cân nhắc chuyện giải nghệ, phần còn lại tin vào kịch bản đây chỉ là “đòn gió" mà James đưa ra, gây áp lực lên ban lãnh đạo LA Lakers để có đội hình tốt hơn.

Riêng với các chuyên gia, họ không thực sự tin vào những gì mà LeBron James đã chia sẻ sau trận thua Game 4 ngày hôm ấy.

Nhiều ký giả uy tín và chuyên gia NBA không tin vào chuyện LeBron James muốn giải nghệ

Cây bút Dan Woike của tờ báo uy tín The Los Angeles Times cho rằng:

“Trong các nguồn tin của tôi, không ai nhắc đến chuyện LeBron James sẽ giải nghệ. Lý do lớn nhất mà những người thân cận với Lakers chia sẻ đó là LeBron đã khá mệt mỏi sau một mùa giải nhiều thăng trầm, cảm thấy nản vì bị ‘sweep' 4-0. 

Có thể coi đây là hồi chuông cảnh báo mà LeBron muốn gửi đến ban lãnh đạo Los Angeles Lakers rằng cánh cửa cạnh tranh ngôi vô địch đang khép lại. Họ cần phải hành động sớm để duy trì và cải thiện chất lượng đội hình”.

Liệu LeBron James đã mệt mỏi vì thua trận hay anh muốn cảnh báo Los Angeles Lakers?

Một số ký giả có tiếng khác cũng chia sẻ điều tương tự. Dave McMenamin của ESPN viết rằng việc LeBron giải nghệ gần như sẽ không xảy ra, thậm chí là James vẫn sẽ khoác áo Los Angeles Lakers.

“Nguồn tin thân cận với LeBron James của ESPN tin rằng anh chắc chắn sẽ thi đấu mùa giải thứ 21 trong sự nghiệp, hoàn thành ít nhất 1 năm có cam kết trong hợp đồng gia hạn trị giá 97 triệu đô la Mỹ với Los Angeles Lakers.

Câu hỏi được đặt ra không nằm ở việc LeBron giải nghệ hay không mà là Los Angeles Lakers sẽ làm gì trên thị trường chuyển nhượng, nhất là với vị trí PG chính bên cạnh bộ đôi siêu sao LeBron James và Anthony Davis”.

Phía ESPN cho rằng hành động của LeBron như một lời đánh tiếng kêu gọi ban lãnh đạo Los Angeles Lakers phải có những đi đúng trên thị trường chuyển nhượng

Tờ Yahoo Sports cho biết thêm rằng: “Không có lý do nào để James giải nghệ khi hợp đồng gia hạn trị giá 97 triệu đô la Mỹ của anh còn chưa bắt đầu (thời hạn 2 năm, tính từ mùa giải 2023-24)”.

Sau mùa giải thứ 20 trong sự nghiệp, LeBron James đã chinh phục mọi thành tựu mà một cầu thủ NBA. Từ MVP, Finals MVP đến All-Star, All-NBA và nhẫn vô địch, “nhà vua" đã sưu tập đầy đủ.

Việc leo lên vị trí số 1 danh sách ghi điểm mọi thời đại, vượt qua kỷ lục tưởng chừng không thể phá của Kareem Abdul-Jabbar là cột mốc mới nhất mà LeBron mới đạt được ở mùa giải vừa qua. 

Khoảnh khắc LeBron James ăn mừng việc trở thành cầu thủ ghi nhiều điểm nhất mọi thời đại ở NBA

Gần như không còn gì để siêu sao 38 tuổi tranh đấu ngoài việc tìm kiếm chiếc cúp vô địch thứ 5 trong sự nghiệp. Đây là giả thiết hợp lý duy nhất cho việc LeBron James muốn giải nghệ.

Tuy nhiên cho đến khi đích thân “nhà vua” tuyên bố sẽ treo giày, có lẽ phần lớn người hâm mộ vẫn tin vào việc anh sẽ khoác áo Lakers mùa giải tới.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm