Dự đoán NBA Play-off ngày 10/05: Game 5 như game 7

thứ ba 9-5-2017 16:34:11 +07:00 0 bình luận
Với tính chất căng thẳng hiện có của cặp trận Rockets - Spurs, đúng như lời của Ginobili, game 5 ngày mai giữa 2 đội sẽ mang ý nghĩa như một trận game 7.

Với tính chất căng thẳng hiện có của cặp trận Rockets - Spurs, đúng như lời của Manu Ginobili phát biểu, trận đấu game 5 ngày mai giữa 2 đội sẽ mang ý nghĩa như một trận game 7 của NBA Play-off.

07h00: San Antonio Spurs (2) - Houston Rockets (2) 

Màn đọ sức giữa Rockets và Spurs là cuộc chiến đầy thú vị của vòng Play-off năm nay. Cứ mỗi khi bên nào nắm lợi thế và được đánh giá cao hơn, phía kia lại giáng cho họ một đòn xuống tận hố sâu.

Tuy kết quả hiện nay là 2-2 nhưng thực ra mỗi đội đều từng cướp được một chiến thắng trên sân khách và cách biệt các trận đấu thường từ 20 điểm trở lên.

Ở game 1 mở màn, Rockets đã trình diễn lối chơi ném xa đầy hiệu quả để phủ đầu nhanh chóng đối phương. Tới game 3, họ bị thua trước hệ thống phòng ngự của Spurs nhưng HLV Mike D’Antoni của Rockets đưa ra giải pháp rất đơn giản: “Cứ chuyền bóng nhanh hơn, nhiều hơn nữa để tạo ra khoảng trống ném 3 điểm tốt hơn”. Chiến thuật tưởng chừng như bảo thủ mà lại phát huy hiệu quả ở game 4 vừa qua.

Toàn trận, các tay ném Rockets đã thực hiện chính xác 19 quả 3 điểm trong thắng lợi 125-104, 68 điểm đến trong nửa cuối trận. “Đây là màn thể hiện lớn mà các cầu thủ đã thực hiện. Chúng tôi còn rất nhiều việc phải làm, nhưng không có lí do gì mà chúng tôi không lặp lại được màn trình diễn này”, HLV Mike D’Antoni cho hay.

Quả thật, vẫn với cách chơi như thế này, Rockets đang đặt họ vào tình thế liều lĩnh, nhưng có vẻ như chẳng còn sự lựa chọn nào khác để có thể vượt qua đối thủ khó chịu cỡ Spurs.

Ở mùa giải năm nay, Rockets nằm trong nhóm dẫn đầu NBA về số lần thử sức ở vạch 3 điểm nhưng hiệu suất thực sự thì không phải lúc nào cũng ổn định.

Nhưng hãy nói ngược lại, trong nhiều năm qua, Spurs tuy vững chãi nhưng trở thành nạn nhân của khá nhiều những tình huống xuất thần khi đối thủ chơi kiểu liều mạng.

Để đối phó với một tập thể kỷ luật như thế, phương án “được ăn cả ngã về không” của HLV Mike D’Antoni hẳn đã tạo ra yếu tố bất ngờ trong cuộc so tài này.

Dựa vào Harden và những cú ném 3 điểm, khả năng cao chiến thuật này sẽ tiếp tục được sử dụng cho Rockets ở game 5.
Dựa vào Harden và những cú ném 3 điểm, khả năng cao chiến thuật này sẽ tiếp tục được sử dụng cho Rockets ở game 5.

Càng có lí do để Rockets tiếp tục sử dụng tới các cú ném 3 điểm tại game 5 do trung phong kỳ cựu Nene đã gặp chấn thương nặng trong game 4 và phải nghỉ tới hết mùa Play-off.

Nene và trung phong xuất phát Clinp Capela đã và đang có nhiều cống hiến cho vòng trong cho Rockets. Nhưng với tình hình này, tiền phong Montrezl Harrell và Ryan Anderson sẽ được cân nhắc cho việc thay thế. Có điều, Ryan Anderson cũnglà một tay thích di chuyển ra bên ngoài hơn là đánh trong!

Về phía Spurs, trận sân nhà ngày mai mang tới nhiều áp lực. Điều này được thể hiện qua chia sẻ của Manu Ginobili: “Game 5 giống như Game 7 vậy. Chúng tôi có cơ hội lớn nếu quay trở về San Antonio với tỉ số 3-1. Nhưng hiện tại thì đã là 2-2 rồi. Chúng tôi thực sự hiểu rằng những lần sở hữu sân nhà đều mang đến cơ hội chiến thắng”.

Spurs từng có game 3 thi đấu phòng ngự rất thành công nhưng không phủ nhận được vấn đề lớn nơi vị trí hậu vệ dẫn bóng mà Tony Parker để lại.

Theo thống kê, tân binh Dejounte Murray qua 2 trận vắng Parker vừa qua chỉ có trung bình 5 điểm và 1,3 assist (chuyền thành điểm). Trong khi, Patty Mills ghi trung bình 12,5 điểm và 2,5 assist.

Cũng trong 2 trận này, Spurs để James Harden bên Rockets đạt trung bình 35,5 điểm sau khi chỉ có được 16,5 điểm ở 2 game đầu tiên khi còn Parker.

Siêu sao đối trọng Kawhi Leonard chỉ ghi được 16 điểm ở game 4 dù anh có trung bình 27 điểm sau 3 game đầu. Một phần lí do bởi HLV Gregg Popovich đã rút anh ra sân từ sớm vì liệu thế đội nhà không còn khả năng chiến thắng trước Rockets đang vào form. Bên cạnh đó, tiền phong LaMarcus Aldridge cũng thể hiện lên xuống và gây chút lo lắng cho các cổ động viên Spurs.

Tóm lại, trong một ngày “đẹp trời”, Rockets hoàn toàn có thể lấn át trước Spurs. Nhưng ngược lại, Spurs luôn là đội chơi điềm tĩnh và vững vàng hơn.

Một kết quả chung cuộc rất khó liệu trước cho cặp đấu ngày mai. Hy vọng sân nhà A&TCenter sẽ mang tới chiến thắng cho Spurs như lời của Ginobili.

Dự đoán: Spurs 105, Rockets 100.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm