Đến Úc tu nghiệp với "Next Stars", con đường mới để hiện thực hoá giấc mơ NBA của học sinh Mỹ

thứ sáu 10-8-2018 13:46:07 +07:00 0 bình luận
Vừa được trả lương, vừa được tích lũy kinh nghiệm thi đấu quốc tế tại một giải đấu chất lượng, Next Stars sẽ là con đường mới để đến NBA với các cầu thủ Mỹ?

Cách đây vài năm, Brian Bowen là một trong những học sinh trung học ưu tú nhất nếu xét về chuyên môn bóng rổ. Được xếp trong Top 20 các cầu thủ trên toàn quốc, Bowen nhận được lời mời học bổng từ những chương trình bóng rổ đại học hàng đầu như UCLA, Arizona, Michigan State... trước khi chọn Louisville làm nơi tiếp nối sự nghiệp cho mình.

Tưởng chừng mọi thứ đang đi đúng hướng với Brian Bowen thì một cách đầy bất ngờ, cái tên của anh xuất hiện trong danh sách điều tra của FBI về sự việc hối lộ liên quan đến bóng rổ đại học. 

Đến Úc tu nghiệp với Next Stars, con đường mới để hiện thực hoá giấc mơ NBA của học sinh Mỹ - Ảnh 1.

Brian Bowen (phải) thi đấu tại All-American Game, trận "All-Star" dành riêng cho các học sinh trung học.

Theo cáo buộc, gia đình của Bowen đã nhận 100.000 đôla từ Adidas để chấp nhận đến với Louisville và điều này trái với quy định của NCAA. 

Sau khi vướng vào vòng lao lý, Bowen phải từ bỏ Louisville mà chẳng ra sân được một phút nào, chuyển trường về South Carolina để duy trì tập luyện trong hầu hết mùa giải 2017-18. 

Bối rối trước nước đi kế tiếp, Brian Bowen vội vã đăng ký vào NBA Draft 2018 vừa qua và đã nhanh chóng rút đơn đăng ký sau khi nhận được những nhận xét kém thuyết phục sau buổi Combine. 

Dự định tiếp tục thi đấu bóng rổ đại học của Bowen sau đó cũng không được NCAA đáp ứng khi giải đấu cấm Brian Bowen tham gia các hoạt động bóng rổ trong một mùa giải.

Đến Úc tu nghiệp với Next Stars, con đường mới để hiện thực hoá giấc mơ NBA của học sinh Mỹ - Ảnh 3.

 Không còn đường nào để tiếp tục sự nghiệp tại mỹ, Brian Bowen như đi vào ngõ cụt vì đã lỡ chạm tay vào số tiền 100.000 đôla kia. Thế nhưng theo một cách đầy bất ngờ, ký giả Jonathan Givony ESPN vừa đưa tin rằng Brian Bowen sẽ thi đấu mùa giới tới với tư cách là một cầu thủ chuyên nghiệp tại giải nhà nghề NBL ở nước Úc xa xôi.

Tại đây, Brian Bowen sẽ thi đấu cho đội Sydney Kings, đội bóng đang có một cầu thủ NBA nổi danh khác là Andrew Bogut.

Đến Úc tu nghiệp với Next Stars, con đường mới để hiện thực hoá giấc mơ NBA của học sinh Mỹ - Ảnh 4.

Cũng theo Givony, Brian Bowen là cầu thủ đầu tiên đến giải NBL của Úc theo chương trình Next Stars, một dự án mà Úc đang nung nấu để cạnh tranh với chương trình học NCAA gặp nhiều vấn đề trong thời gian gần đây của Mỹ.

Là thành viên của chương trình này, Brian Bowen sẽ được nhận lương từ giải đấu, thay vì từ các đội như những cầu thủ chuyên nghiệp khác. Bên cạnh đó, thành viên của Next Stars sẽ không được tính là một ngoại binh, vì vậy Brian Bowen sẽ không vi phạm vào quy định có tối đa 3 ngoại binh mà NBL đang áp dụng.

Đến Úc tu nghiệp với Next Stars, con đường mới để hiện thực hoá giấc mơ NBA của học sinh Mỹ - Ảnh 6.

Ricky Rubio và Utah Jazz trong trận giao hữu với Sydney Kings mùa giải trước.

Sự ra đời của chương trình Next Stars đến sau khi NBL đào tạo thành công một cầu thủ trung học đến từ Mỹ là Terrance Ferguson. Từ cầu thủ trung học đứng thứ 11 toàn nước Mỹ, Terrance Ferguson đã đến Úc để chơi 1 năm tại NBL, trước khi quay về Mỹ và được chọn ở lượt thứ 21 bởi Oklahoma City Thunder.

Chương trình Next Stars sẽ giúp các cầu thủ như Brian có cơ hội điều chỉnh lại kỹ năng chơi bóng ở một môi trường thi đấu đầy cạnh tranh. Bên cạnh đó là việc được tập luyện với một đội ngũ các cầu thủ chuyên nghiệp khác ở NBL, điều mà các chương trình tương tự như NCAA không làm được.

Đến Úc tu nghiệp với Next Stars, con đường mới để hiện thực hoá giấc mơ NBA của học sinh Mỹ - Ảnh 7.

Terrance Ferguson (trái) đang thi đấu tại NBA sau khi có một năm chơi tại NBL.

"Giống như Terrance Ferguson, chương trình Next Stars sẽ chứng minh rằng các cầu thủ muốn có hướng đi như Brian Bowen sẽ có thể đến với NBA, mang trên mình một gói kỹ năng tốt hơn, một chút kinh nghiệm thi đấu đầy bổ ích và quan trọng nhất là tâm thế sẵn sàng hơn cho NBA" - Jeremy Loeliger, đại diện của NBL chia sẻ.

Hướng dẫn xem trực tiếp giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam VBA 2018 và giải bóng rổ nhà nghề Mỹ NBA 2018-19 trên:

Kênh Thể thao tin tức HD, Thể thao TV (VTVcab)

Onme, VTVcab ON, Youtube VTVcab

MyTV và MyTV Net.

Tải ứng dụng MyTV Net tại đây:

https://mytvnet.vn/tai-ve

Tổng đài hỗ trợ: 19001866

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm