DeAndre Jordan sẽ làm được gì cho lứa trẻ của Dallas Mavericks?

thứ hai 8-10-2018 8:19:50 +07:00 0 bình luận
DeAndre Jordan sẽ đóng vai siêu sao của Dallas Mavericks trong mùa giải 2018-19. Là đàn anh của một đội bóng trẻ, anh liệu sẽ mang tới điều gì cho các tài năng triển vọng.

DeAndre Jordan sẽ đóng vai siêu sao của Dallas Mavericks trong mùa giải 2018-19. Là đàn anh của một đội bóng trẻ, anh liệu sẽ mang tới điều gì cho các tài năng triển vọng.

Chỉ một mùa giải trước, DeAndre Jordan vẫn còn là một NBA All-Star và mới chỉ bước sang độ tuổi 30. Chỉ số cá nhân của Jordan đã giảm sút khi không còn chơi bóng bên hậu vệ Chris Paul, nhưng anh vẫn được xếp trong top 10 trung phong hay nhất NBA hiện nay.

Jordan ký một năm hợp đồng với Dallas Mavericks ở hè 2018. Liệu anh có muốn ở lại Dallas hay chỉ tạm coi đây như bến đỗ để cân nhắc bước đi tiếp theo trong sự nghiệp? Dù sao, đây vẫn không phải câu hỏi quan trọng nhất dành cho cầu thủ này.

DeAndre Jordan sẽ làm được gì cho lứa trẻ của Dallas Mavericks? - Ảnh 1.

Một năm của Jordan tại Dallas cũng có thể mang tới nhiều giá trị cho Mavericks.

Câu hỏi lớn nhất

Mùa giải NBA 2018-19 của Mavericks bắt đầu mở ra với tâm điểm tập trung vào Luka Doncic và Dennis Smith Jr. Bộ đôi trẻ sẽ không chỉ nắm chìa khóa cho thành tích mùa giải tới mà còn tác động tới thành công của Mavericks trong tương lai

Vì lí do đó, câu hỏi lớn nhất được đặt ra cho DeAndre Jordan là liệu anh sẽ mang lại giá trị hỗ trợ gì cho 2 tài năng trẻ này?

Trước tiên, Jordan có kỹ năng ưu tú và từng trải nghiệm những năm đầu ra mắt ấn tượng trong màu áo Los Angeles Clippers.

Kể từ mùa giải tân binh 2008-09, DeAndre Jordan đã có 53 trận đấu đạt hơn 20 rebound, 189 trận đạt hơn 15 rebound và 439 lần đạt double-doule (ăn 2 chỉ số trên 10).

DeAndre Jordan sẽ làm được gì cho lứa trẻ của Dallas Mavericks? - Ảnh 2.

DeAndre rebound.

Trong 6 năm gần nhất, Mavericks chưa từng có một cầu thủ đạt tới đẳng cấp như vậy. Jordan. Rebound được càng nhiều, đồng nghĩa với việc tạo cơ hội nhiều hơn cho các cầu thủ tấn công như Doncic hay Smith Jr.

Đặc biệt, Smith Jr sẽ cảm thấy may mắn khi được chơi bóng bên cạnh Jordan. Thời còn tại Clippers, Jordan luôn thấm nhuần lối chơi xoay quanh 2 chiến thuật pick-and-roll và pick-and-pop. Jordan đã quá quen với công việc tỳ người yểm trợ và tìm cơ hội dứt điểm dưới bảng rổ.

Mùa giải 2017-18, 212 trong số 373 pha ghi điểm của Jordan đến từ những pha úp rổ. Sức bật và khả năng úp rổ của Jordan khiến anh trở thành nhân tố nguy hiểm trong chiến thuật pick-and-pop.

Trong khi đó, Dennis Smith Jr. có khả năng đột phá và tận dụng chiến thuật tì người yểm trợ rất tốt. 

Lính trẻ năm 2 của Mavericks sẽ xộc thẳng vào khu vực bảng rổ, gây thu hút các cầu thủ phòng ngự trước khi tung ra cú lên rổ hoặc một đường chuyền cho các đồng đội có vị trí thuận lợi.

Về phần Smith Jr, những đối thủ truy cản anh cũng đặc biệt phải lưu tâm tới mẫu cầu thủ nguy hiểm như Jordan mà không dám hết mình trong các cú bật cao cản bóng. Chiến thuật sở trường của Mavericks mùa trước sẽ vì thế mà được phát triển hơn trong mùa giải tới.

Xem những pha úp rổ của Jordan trong mùa giải 2017-18.

Thêm nữa, Jordan cũng sẽ mang lại sự hiện diện ổn định và nhất quán trong đội hình xuất phát cho Mavericks. Anh là mẫu cầu thủ vô cùng bền bỉ với chỉ 13 lần bỏ lỡ việc ra sân trong suốt tám năm sự nghiệp. Sự ổn định hiếm có của Jordan chắc chắn sẽ tạo ra cường độ thúc đẩy thường xuyên cho các cầu thủ trẻ của Mavericks.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm