Dạo quanh NBA 22/01: Kỷ lục trong ngày buồn của DeMarcus Cousins

chủ nhật 22-1-2017 20:12:02 +07:00 0 bình luận
DeMarcus Cousins hoàn tất 1 tuần lịch sử bằng tình huống bị thổi phạt nhạy cảm và Spurs ký hợp đồng 10 ngày là các tin chính của Dạo quanh NBA ngày 22/01.

DeMarcus Cousins hoàn tất 1 tuần lịch sử bằng tình huống bị thổi phạt nhạy cảm và Spurs ký hợp đồng 10 ngày trám chỗ Pau Gasol là các tin chính của Dạo quanh NBA ngày 22/01.

DeMarcus Cousins đi vào lịch sử khi đội nhà thua

DeMarcus Cousins có thể xem là thủ phạm khiến Sacramento Kings thua Chicago Bulls 99-102. Vì khi hai đội đang hòa nhau 99-99 thì trong pha lên rổ của Dwyane Wade lúc game còn 20 giây cuối, trọng tài cho rằng DeMarcus Cousins đã có động tác xô ngã cầu thủ đối phương nên Chicago Bulls được hưởng 2 quả ném phạt.

Tuy nhiên, các đoạn quay chậm rất khó xác định DeMarcus Cousins có tác động đủ mạnh để Dwyane Wade mất thăng bằng trên không. Nói cách khác, nhận định của trọng tài đã làm hỏng ngày lịch sử của ngôi sao này.

Vì với 42 điểm ghi được ở Chicago sáng nay, DeMarcus Cousins trở thành cầu thủ có số lần ghi ít nhất 40 điểm/trận nhiều nhất trong lịch sử Sacramento Kings.

Cụ thể là với tổng cộng 7 lần, anh đã qua mặt Mitch Richmond và Kevin Martin, những người đều chỉ có 6 lần làm được điều này trong thời gian khoác áo Kings.

Thông số 42 điểm còn là thành tích cao thứ nhì của cầu thủ 26 tuổi ở mùa này, sau lần ghi 55 điểm trong chiến thắng Portland Trail Blazers vào đầu năm nay.

Video: Diễn biến của trận đấu giữa Chicago Bulls - Sacramento Kings

 

Kỳ tích này còn khép lại 1 tuần đầy cột mốc của DeMarcus Cousins, vì trước đó vào sáng thứ Năm 19/01, anh vừa vượt qua Vlade Divac cùng Lionel Simmons về số lần thi đấu cho Sacramento.

Với 456 trận, anh hiện đứng trong Top 7 cầu thủ khoác áo Kings nhiều nhất lịch sử. Nếu được đánh trận tới, anh sẽ qua luôn Peja Stojakovic trong danh sách Top cầu thủ ghi điểm cho Kings mọi thời đại để trở thành người đứng thứ nhì. 

Mục tiêu lớn kế tiếp của DeMarcus Cousins là cán mốc 10.000 điểm. Anh hiện chỉ còn chưa đầy 500 điểm để đạt đến con số ấy. Lúc đó, anh cũng sẽ là người thứ 2 sau Richmond ghi được ít nhất 10.000 điểm trong lịch sử Sacramento Kings.

Spurs ký hợp đồng 10 ngày do Pau Gasol đau tay

San Antonio Spurs sẽ không có Pau Gasol do ngôi sao này đau tay trong lúc đang khởi động trước trận đấu với Denver Nuggets tuần này. Nhằm đảm bảo lực lượng vẫn đủ big man, Spurs vừa ký hợp đồng 10 ngày với lão tướng Joel Anthony.

Joel Anthony từng đánh 16 game ở mùa qua cho Detroit.
Joel Anthony từng đánh 16 game ở mùa qua cho Detroit.

Năm nay 34 tuổi, Joel Anthony từng đánh 16 game ở mùa qua cho Detroit. Anh đã tham dự trại tập luyện của San Antonio mùa này, nên tương đối hiểu được cách chơi tấn công và phòng ngự của Spurs.

Dù vậy, Joel Anthony nhiều khả năng chỉ ngồi mài đủng quần trên băng ghế dự bị, vì các CĐV Spurs đang mong đợi Davis Bertans sẽ được đôn lên đánh chính ở vị trí của Pau Gasol.

Cho tới trước lúc Pau Gasol chấn thương, tiền phong 25 tuổi Davis Bertans chỉ được đánh bình quân 9,9 phút mỗi trận ở mùa này.

Hiệp hội HLV bóng rổ Mỹ mất người phụng sự lâu đời

Michael H. Goldberg – giám đốc điều hành của Hiệp hội HLV bóng rổ Mỹ (NBCA) trong thời gian dài vừa qua đời vào sáng nay. Cống hiến lớn nhất của ông trong hơn 40 năm làm việc là nâng cao trình độ các HLV ở NBA so với trong nước và quốc tế, cũng như cho các nhà cầm quân hưởng lương hưu cùng bảo hiểm tai nạn.

Nhằm tôn vinh và tri ân Michael H. Goldberg, NBCA đề nghị mọi HLV ở giải bóng rổ NBA 2016-2017 đeo một cái nơ có các chữ cái “MHG” trên ve áo khi cầm quân thi đấu.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm