D'Angelo Russell hối hận vì đã phớt lờ những lời khuyên quý giá của Kobe Bryant

Việt Long
thứ năm 12-12-2019 7:45:53 +07:00 0 bình luận
Đến bây giờ, D'Angelo Russell mới thấm thía lời chia sẻ của Kobe Bryant năm xưa.

Nếu nghe những cầu thủ đã thành công như Kemba Walker, Kyrie Irving hay Jayson Tatum nói về một huyền thoại nào đó, họ sẽ đều gửi lời cám ơn đến Kobe Bryant vì những lời khuyên mà siêu sao Los Angeles Lakers đã dành cho họ.

Không phải ai cũng có dịp đứng chung sân, ngồi cùng phòng thay đồ hay quan trọng hơn cả là trò chuyện với Kobe Bryant, huyền thoại của Los Angeles Lakers mỗi ngày. Nhưng kỳ lạ thay, một cầu thủ trẻ đã có đầy đủ cơ hội trên nhưng không tận dụng và giờ đây, anh ta đang rất lấy làm tiếc vì khoảng thời gian ấy.

Cầu thủ đó là D'Angelo Russell, đồng đội của Kobe Bryant ở mùa giải NBA 2015-16 tại Los Angeles Lakers, mùa cuối cùng của "The Black Mamba" trước khi giải nghệ.

DAngelo Russell hối hận vì đã phớt lờ những lời khuyên quý giá của Kobe Bryant

D'Angelo Russell và Kobe Bryant trong ngày Media Day mùa giải NBA 2015-16

Trong bài phỏng vấn với The Athletic, ngôi sao trẻ hiện đang chơi cho Golden State Warriors đã chia sẻ rằng Kobe Bryant đã dành cho anh rất nhiều lời khuyên quý giá. Nhưng khi đó, Russell đã không tiếp nhận chúng một cách tốt nhất.

Đến bây giờ, D'Angelo Russell mới nhận ra rằng huyền thoại từng sở hữu đến 5 nhẫn vô địch NBA đã từng cố gắng uốn nắn anh để trở thành một cầu thủ tốt hơn.

"Nhìn lại (về khoảng thời gian ấy), Kobe đã cho tôi rất nhiều thứ quý giá mà tôi thậm chí còn không lắng nghe vì tôi chưa ở đó, chưa đủ độ trưởng thành. Tôi còn nhớ 1 lần ở Houston khi tôi bước vào phòng của anh ấy cùng một vệ sĩ.

Kobe bước vào phòng và nói rằng: 'Cậu biết không, khi thi đấu ở những chuyến làm khách như thế này, cậu sẽ muốn vui chơi, muốn tận hưởng không khí ở các thành phố. Còn tôi thì đi trước một bước bằng cách tranh thủ họp hành, làm ăn. Tôi tìm hiểu cách tạo dựng thương hiệu cho bản thân, tìm hiểy xem tôi thích làm gì để hướng cuộc sống đi xa hơn sau khi giải nghệ'".

DAngelo Russell hối hận vì đã phớt lờ những lời khuyên quý giá của Kobe Bryant

Kobe Bryant và D'Angelo Russell

Russell cũng nói thêm rằng đó là một bài học mà rất nhiều cầu thủ NBA không nhận ra cho đến khi quá muộn, họ không biết tận dụng khi độ nổi tiếng của họ ở mức cao nhất:

"Nhìn lại về hôm ấy, tôi nghĩ rằng 'Đúng thật, anh ấy đang thực sự chỉ bảo mình một điều mà rất nhiều cầu thủ trẻ ngày nay không hiểu được. Họ mất đến 8-10 năm trời mới tìm ra được điều mình muốn làm và đôi khi như vậy là quá muộn. Đến khi họ tìm ra được, sự nghiệp của họ đã bắt đầu xuống dốc và khả năng thành công của họ không còn được như trước".

Trong khi Kobe Bryant không còn ở trên sân, anh từng chia sẻ rằng bản thân anh luôn sẵn sàng giúp đỡ các cầu thủ trẻ. Chỉ cần họ liên lạc, anh sẽ trả lời.

"Hãy xem nó như một cuốn sách mở. Ai cũng có thể xem và đọc. Tôi ở đây, sẵn sàng nhận cuộc gọi từ tất cả", Kobe Bryant nói.

DAngelo Russell hối hận vì đã phớt lờ những lời khuyên quý giá của Kobe Bryant

Đến giờ, D'Angelo Russell mới thấm thía lời chia sẻ của Kobe Bryant

Năm nay 41 tuổi, Kobe chia sẻ thêm về trường hợp của Isaiah Thomas mà anh đã giúp đỡ gần đây: "Cậu ấy 'có gan' để hỏi, vì vậy tôi rất hạnh phúc khi trả lời và giúp cậu ấy vượt qua khó khăn. Khi còn trẻ, tôi cũng làm điều tương tự với Michael Jordan".

Còn với D'Angelo Russell, cuối cùng anh cũng nhận ra và hấp thụ lời chia sẻ của Kobe Bryant một cách thật lòng nhất, điều mà Russell của năm 2016 đã quá "trẻ người non dạ" để hiểu được.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm