Chuyển nhượng NBA: Warriors “chốt đơn" Moody, trói chân cầu thủ trẻ cùng Curry và Draymond Green

Việt Long
thứ hai 21-10-2024 12:05:00 +07:00 0 bình luận
Là một trong những tài năng trẻ để lại nhiều ấn tượng ở Golden State Warriors, Moses Moody đã được tin tưởng trao bản hợp đồng mới.

Song song với việc cạnh tranh chức vô địch nhằm tận dụng những mùa giải cuối sự nghiệp của Stephen Curry, Golden State Warriors đã ngầm triển khai quá trình trẻ hoá đội hình.

Dàn khung vô địch mùa giải 2021-22 của Warriors đã rời đi quá nửa, chỉ còn lại những gương mặt lâu năm như Draymond Green, Andrew Wiggins hay thủ quân Stephen Curry.

Và để tiếp tục quá trình trẻ hoá, Golden State vừa “chốt đơn" thêm một tài năng trẻ nhiều triển vọng, đó là hậu vệ 22 tuổi Moses Moody.

Moses Moody ăn mừng với Stephen Curry trong một trận đấu của Golden State Warriors

Theo ký giả uy tín Shams Charania, Golden State Warriors cùng Moses Moody đã đạt thoả thuận gia hạn hợp đồng. 

Đôi bên sẽ ký với nhau thêm 3 năm với tổng giá trị hợp đồng 39 triệu đô la Mỹ. Như vậy Moody sẽ gắn bó với Warriors từ nay đến mùa giải 2027-28, tương đương với 4 năm nữa kể từ thời điểm hiện tại.

Ngoài việc coi Moses Moody là một mảnh ghép quan trọng về sau, Golden State còn giữ cầu thủ này bên cạnh bộ khung Curry/Green/Wiggins trong tương lai gần.

Hậu vệ 22 tuổi sẽ mang đến thêm sức trẻ và chiều sâu đội hình cho Warriors, tập thể vẫn nuôi hy vọng vô địch cùng Stephen Curry (36 tuổi) thêm ít nhất một lần nữa.

Moody vừa có loạt trận giao hữu (preseason) khá tốt với Golden State

Trong hơn 1 tháng qua, Moses Moody đã để lại nhiều ấn tượng ở giai đoạn hội quân trước mùa giải mới. 

Một trong những điều được HLV Steve Kerr nhấn mạnh là Moody cần tự tin ném xa nhiều hơn, vừa mang lại nguồn điểm trên hàng công, vừa hỗ trợ tạo khoảng trống cho cả đội.

Nghe theo hướng dẫn từ vị thuyền trưởng Warriors, Moody từ chỗ có trung bình 2,5 lần ném xa mỗi trận qua 3 mùa giải trước (tỷ lệ thành công 36,2% 3PT) nay đã tăng gấp đôi tần suất, đạt 5,1 lần ném trong 6 trận preseason vừa qua.

Tỷ lệ thành công của anh cũng rất ổn với 42% 3PT, mang đến sự tự tin lớn cho cá nhân Moody và sự hài lòng cho ban huấn luyện CLB.

Mùa giải trước, Moses Moody ghi trung bình 8,1 điểm trong 66 lần ra sân cho Golden State Warriors, chủ yếu vào sân từ ghế dự bị. Nhưng kể từ mùa tới đây, các chuyên gia dự đoán Moody sẽ được tin dùng nhiều hơn. Số phút thi đấu trung bình khoảng 17 phút/trận của anh nhiều khả năng sẽ cải thiện.

Mùa 2023-24, Moses Moody ghi trung bình 8,1 điểm trong khoảng 17 phút thi đấu mỗi trận

Moses Moody đang cải thiện từng ngày và đã làm rất tốt nhiệm vụ của mình", HLV trưởng Steve Kerr nói về cậu học trò sau chuỗi trận giao hữu bất bại.

“Cậu ta đã tự tin hơn, thể hiện tốt hơn ở rất nhiều khía cạnh trên sân. Đó là chưa kể đến tính cách vui vẻ được nhiều người yêu mến và tinh thần tập luyện không ngại khổ cực”.

“Chắc chắn Moody sẽ có một vai trò lớn ở đội bóng này trong tương lai".

Moses Moody và Jonathan Mukinga, hai cầu thủ cùng 22 tuổi hứa hẹn trở thành trụ cột tương lai của Golden State Warriors

Moses Moody cùng với Brandin Podziemski (21 tuổi), Jonathan Kuminga (22 tuổi) hay Trayce Jackson-Davis (24 tuổi) là nhóm tài năng trẻ của Golden State Warriors. 

Trước mắt họ sẽ góp sức với dàn cầu thủ kỳ cựu để nỗ lực chinh phục miền Tây cũng như ngôi vô địch NBA. Nếu làm đủ tốt, chính những cái tên này sẽ có thể trở thành trụ cột của CLB trong nhiều năm tới.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm