Chia sẻ thông điệp từ khu cách ly, Rudy Gobert hối lỗi và cảm ơn NHM

Việt Long
thứ hai 16-3-2020 4:55:39 +07:00 0 bình luận
Là cầu thủ đầu tiên của NBA nhiễm COVID-19, Rudy Gobert đã có những cập nhật về tình hình sức khoẻ và gửi lời nhắn nhủ đến người hâm mộ trong thời gian mùa giải tạm hoãn vì virus corona.

Là cầu thủ đầu tiên của NBA nhiễm COVID-19, Rudy Gobert hiện đang được cách ly để điều trị tại Utah. Vào đêm qua, Gobert đã gửi một vài cập nhật đến người hâm mộ thông qua một video đăng tải trên kênh Twitter chính thức của NBA.

Bên cạnh việc chia sẻ những lời khuyên về bảo vệ bản thân và sức khoẻ cộng đồng, trung phong All-Star của Utah Jazz đã gửi lời cảm ơn đến người hâm mộ về những lời động viên, nguồn năng lượng tích cực mà anh rất cần sau khi nhận khá nhiều chỉ trích từ cộng đồng mạng vì đã xem thường virus corona.

Trước khi được xác định dương tính với SARS-CoV-2, Rudy Gobert đã đùa giỡn về virus và dịch bệnh COVID-19 trong buổi họp báo diễn ra 48 giờ trước đó. Anh thậm chí còn cố tình chạm tay vào tất cả micro và các thiết bị thu âm được đặt trên bàn.

Chia sẻ thông điệp từ khu cách ly, Rudy Gobert hối lỗi và cảm ơn NHM

Rudy Gobert là cầu thủ đầu tiên của NBA dương tính với virus corona chủng mới

"Tôi sẽ bắt đầ bằng việc gửi lời cảm ơn đến những ai đã ủng hộ tôi và gửi tới những nguồn năng lượng tích cực. Điều này rất có ý nghĩa. Về bản thân, tôi đã cảm thấy khá hơn qua từng ngày nhờ có sự chăm sóc của nhân viên y tế tại Utah, Oklahoma City và những con người tuyệt vời khác", Rudy Gobert chia sẻ.

"Có thể mọi người đã biết, nhưng tôi muốn nhắc tất cả rằng hãy luôn rửa tay một cách thường xuyên và sử dụng xà phòng. Hãy hạn chế đưa tay lên mặt, mắt, mũi và hạn chế tối đa việc tiếp xúc với người khác. Điều này sẽ giúp bảo vệ bản thân và cả những người xung quanh bạn.

Ước gì tôi có thể coi trọng những điều này hơn từ trước và tôi mong rằng mọi người hãy làm như vậy. Tất cả chúng ta sẽ làm được. Hãy bảo trọng".

Những chia sẻ của Rudy Gobert từ khu vực cách ly khi đang điều trị COVID-19:

Trước khi xuất hiện trên video của Twitter NBA, Rudy Gobert đã chia sẻ một thông điệp tương tự trên Instagram, nơi anh đã xin lỗi toàn thể người hâm mộ vì đã "bất cẩn" về COVID-19.

Như một hành động nhằm hỗ trợ cộng đồng, bigman All-Star đã quyết định quyên góp gần 500.000 đôla cho công tác hạn chế lây lan dịch bệnh và những điều liên quan.

Trong đó, 200.000 đôla được dành cho người lao động tại các nhà thi đấu vì mùa giải đã tạm hoãn, 100.000 đôla nữa để gửi đến các gia đình bị ảnh hưởng về COVID-19 tại Utah và Oklahoma City. Ngoài ra, 100.000 Euro cũng được Rudy Gobert gửi về Pháp, quê hương của anh để phòng chống đại dịch toàn cầu này.

Bên cạnh Rudy Gobert, Utah Jazz còn có một trường hợp khác nhiễm COVID-19 là Donovan Mitchell. Ngoài ra, trung phong của Detroit Pistons là Christian Wood cũng dương tính với virus corona. Cả hai trường hợp này đều nghi ngờ bị lây từ Rudy Gobert.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm