Cavaliers sắp bỏ “kiến trúc sư” mà LeBron đặt trọn niềm tin

thứ tư 5-4-2017 12:14:28 +07:00 0 bình luận
Không phải những cầu thủ thuộc diện chuyển nhượng tự do, tương lai của giám đốc điều hành David Griffin mới là mối bận tâm lớn nhất ở Cleveland vào Hè này.

Không phải những cầu thủ thuộc diện chuyển nhượng tự do, tương lai của giám đốc điều hành David Griffin mới là mối bận tâm lớn nhất ở Cleveland vào Hè này.

Theo nhiều nguồn tin từ ESPN, ông Griffin đang trải qua những ngày quản lý cuối cùng sau khi không đạt được thỏa thuận gia hạn hợp đồng sắp hết hạn khi mùa này kết thúc với chủ sở hữu Cleveland Cavaliers.

Kể từ lúc chính thức nắm quyền từ tháng 5/2014 sau khi giám đốc điều hành Chris Grant bị sa thải, Griffin đã kiến tạo nên thời kỳ thành công rực rỡ cho Cavaliers.

Griffin là cầu nối quan trọng giúp “Kỵ sĩ đoàn” có được chữ ký của LeBron James hay Kevin Love, góp công lớn giúp “Kỵ sĩ đoàn” lọt vào NBA Finals 2 năm liên tiếp, trong đó nhẫn vô địch 2016 là danh hiệu đầu tiên của Cleveland trong vòng 52 năm qua.

Griffin là ''kiến trúc sư'' tạo nên thành công của Cavaliers 2 mùa gần đây
Griffin là "kiến trúc sư" tạo nên thành công của Cavaliers 2 mùa gần đây

Thế nhưng trong khi bộ khung ở 2 mùa vừa qua, gồm James, Love, Tristan Thompson, J.R. Smith, Iman Shumpert và Richard Jefferson được đội bóng gia hạn hợp đồng với tổng số tiền hơn 395 triệu USD, còn huấn luyện viên (HLV) Tyronn Lue cũng được ký tiếp 5 năm với số tiền 35 triệu USD thì với Griffin lại chẳng có thỏa thuận nào được đưa ra.

Một vài tiếng nói có sức nặng trong phòng thay đồ Cavaliers đã lên tiếng ủng hộ Griffin tiếp tục giữ chức giám đốc điều hành, trong đó có King James.

“Chẳng thể hiểu vì sao ông ấy không được gia hạn”, James phát biểu: “David luôn cố gắng hiện thực mọi bước tiến có thể để tạo nên đội bóng đủ sức cạnh tranh chức vô định. Chúng tôi đã không ở vị thế này nếu không có ông ấy, một miếng ghép cực kỳ quan trọng với cả thành phần ban huấn luyện với cầu thủ”.

Griffin góp công lớn mang Kevin Love về Cleveland
Griffin góp công lớn mang Kevin Love về Cleveland

James cũng chỉ ra vai trò lớn của Griffin ở thời điểm giữa mùa giải trong 3 năm qua: “Khi chúng tôi cần giúp đỡ, ông ấy luôn ra tay kịp thời. David đã mang về Swish (J.R. Smith) và Shump (Shumpert) khi đội bóng cần một ai đó phòng thủ vòng ngoài, có khả năng ném trung bình. Tương tự với Timo (Timofey Mozgov), RJ (Jefferson)… và còn nhiều người khác”.

“Tôi có thể kể tên tất cả những cầu thủ mà ông ấy, tôi cũng không rõ làm cách nào, đã giành được, kể cả đó là những vụ khó của Kev (Kevin Love) hay Channing (Frye)”, James tỏ rõ sự ủng hộ Griffin.

HLV Lue cũng đồng quan điểm với LeBron khi cho rằng những việc làm của Griffin giúp Cleveland bay cao suốt thời gian qua: “Griff đã làm quá tốt công việc của mình. Mang về Derrick Williams, Deron Williams, Kyle Korver và Andrew Bogut mà không mất xu nào, quá tuyệt diệu”.

“Cứ mỗi có ai đó chấn thương, hoặc là trước khi Timo và J.R. đến hồi năm ngoái, Griff luôn hoàn thành nhiệm vụ mỗi khi chúng tôi cần. Công việc của tôi chỉ là đặt cầu thủ vào đúng vị trí”, ông Lue nói.

Griffin nhận được sự ủng hộ từ cầu thủ và HLV Cavaliers
Griffin nhận được nhiều niềm tin từ cầu thủ và HLV Cavaliers

Bên cạnh việc mang về những cầu thủ tài năng phù hợp với lối chơi của Cavs, Griffin còn được đánh giá cao khi tạo ra cấu trúc lương ổn định cho đội. Vị giám đốc 43 tuổi đã khéo léo xử lý và giảm thiệt hại về lương bổng với những cầu thủ phải ngồi dự bị hoặc gặp chấn thương như Mo Williams và Chris Andersen.

Theo LeBron James, việc Griffin không nhận được sự tôn trọng tương xứng từ những ông chủ có thể một phần do cái bóng quá lớn của chính James.

“Họ muốn mang tôi ở đây cũng là để thu hút những cầu thủ khác”, James nói: “Tuy nhiên, sau cùng, quyết định vẫn là ở ông giám đốc bởi không có mặt trong phòng tuyển chọn hay cuộc họp với ban lãnh đạo cũng như không biết về những vấn đề khác của đội bóng. Vì thế, tôi không hiểu vì sao cần tuyển một giám đốc điều hành mới. Thật vô lí”.

LeBron James dành sự ủng hộ tuyệt đối cho Griffin
LeBron James dành sự ủng hộ tuyệt đối cho Griffin

Nhìn sang những đồng nghiệp khác, Griffin có lẽ không khỏi chạnh lòng. Trong khi Masai Ujiri được Toronto Raptors gia hạn hợp đồng tháng 9/2016, Golden State Warriors còn bổ nhiệm thêm chức danh Chủ tịch các hoạt động bóng rổ cho Bob Myers.

Đó là hai đội bóng đã gục ngã trong chiến dịch lên ngôi mùa trước của Cavaliers với đội hình được xây dựng bởi Griffin, người vẫn đang chờ đợi một thỏa thuận mới xứng đáng hơn.

“Nhiều gã giám đốc không muốn giúp tôi, giúp đội bóng”, James trả lời phỏng vấn ESPN: “Tôi đã chơi 6 trận chung kết liên tiếp và hiểu điều đó, có một số không ưa gì tôi, tôi biết chứ”.

“Khi tôi trở lại Cleveland sau 3 năm, tôi nhìn thẳng vào mắt Griff vào nói rằng ‘tôi ở đây để cạnh tranh chức vô địch, có thế thôi’. Ông ấy đáp lại tức khắc: Đó chích xác là điều tôi muốn ở anh”.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm