Cầu thủ NBA không thể khai man chiều cao và tuổi tác được nữa

Minh Hiếu
thứ sáu 27-9-2019 11:35:00 +07:00 0 bình luận
NBA không còn cho phép các cầu thủ nói sai sự thật về chiều cao và tuổi tác, khi yêu cầu các câu lạc bộ phải cung cấp thông tin chính xác tuyệt đối trước mùa giải.

Nhiều năm qua, vấn đề chiều cao và tuổi tác tại NBA đã luôn mang lại những dấu hỏi lớn. Nhiều vận động viên đã gian dồi về những con số này vì những mục đích khác nhau. Một số cầu thủ có thể khai ít tuổi hơn để dễ được các CLB để mắt, một số người lại tự giảm thông số chiều cao của mình đi để được đối đầu với những đối thủ thấp hơn.

Dẫu vậy, điều này sẽ không còn tồn tại trong tương lai, khi ban tổ chức NBA yêu cầu các câu lạc bộ phải cung cấp thông tin chính xác về chiều cao và tuổi tác của từng cầu thủ vào tuần cuối trước khi mùa giải khởi tranh. NBA cũng lưu ý rằng đây là chiều cao khi các vận động viên không đi giày.

Một trong những trường hợp khai man chiều cao nổi tiếng nhất là Kevin Durant. Theo thông số chính thức từ NBA, Durant chỉ cao 2m06. Dẫu vậy, có bức ảnh cho thấy MVP của NBA 2014 còn cao hơn cả DeMarcus Cousins, người có chiều cao là 2m11.

Cầu thủ NBA không thể khai man chiều cao và tuổi tác được nữa
Durant (số 5) rõ ràng cao hơn Cousins (số 12) dù KD đáng lẽ phải thấp hơn 5cm theo thông số chính thức

Kevin Durant cho biết anh cao 2m13 khi mang giày, nhưng không muốn thay đổi thông số chiều cao chính thức vì muốn được thi đấu ở vị trí tiền đạo phụ thay vì phải thi đấu ở các vị trí ở gần rổ hơn như tiền đạo chính hay trung phong.

Trái ngược với Durant là J.J Barea. Chiều cao chính thức của hậu vệ Dallas Mavericks là 1m83, nhưng anh từng chia sẻ rằng chiều cao của mình là "1m77 trong một ngày đẹp trời". Ngay sau khi điều luật mới của NBA được công bố, đồng đội cũ của Barea là Dirk Nowitzki đã nhanh tay tag anh này vào bài báo trên Twitter và buông lời trêu chọc.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm