Bước tiến lớn nhất của James Harden hóa ra lại không phải step-back hay câu lỗi

Huy Hồ
thứ năm 4-4-2019 15:10:00 +07:00 0 bình luận
Theo chia sẻ của HLV Mike D'Antoni, siêu sao James Harden mùa giải này đã có một sự phát triển đáng kể trong kỹ thuật "floater".

James Harden mùa giải này đã gây sốt cả NBA với khả năng step-back cũng như nghệ thuật câu lỗi của anh. Tuy nhiên, theo như chia sẻ của HLV Houston Rockets, ông Mike D'Antoni, điều mà James Harden thay đổi lớn nhất trong mùa này chính là kỹ năng "floater".

"Floater" là kỹ năng thả bóng nhanh và có quỹ đạo vòng cung cao, thường thấy ở những hậu vệ không có thể hình nhưng vẫn có thể ghi điểm ở khu vực cận rổ. Tony Parker là một trong những người thường sử dụng kỹ năng này nhất. Mặc dù không phải vũ khí chủ lực của mình, thế nhưng James Harden đã tìm cách phát triển nó trong mùa này để khiến đối thủ càng thêm bất lực khi phòng ngự anh.

Bước tiến lớn nhất của James Harden hóa ra lại không phải step-back hay câu lỗi

"Sự tiến bộ lớn nhất của James Harden chính là ở kỹ thuật floater. Mùa trước, anh ấy thực hiện nó thành công với tỷ lệ 40%. Mùa này con số đó lên đến 48%. Chúng tôi không thích kiểu dứt điểm này lắm. Tuy nhiên mọi người hiểu đó chính là cách anh ấy thống trị đối thủ của mình. Đó chỉ là vấn đề anh ấy thích đánh như thế nào. Cơ bản là đối thủ không thể làm được gì ngoài chịu trận", HLV Mike D'Antoni chia sẻ.

Mùa giải này, James Harden đã thể hiện vì sao bản thân anh xứng đáng là một trong những cầu thủ ghi điểm xuất sắc nhất lịch sử NBA khi sở hữu bộ kỹ năng đa dạng và sắc bén để khuấy đảo hàng thủ của đối phương. 

"Thần râu" đang dẫn đầu NBA về khả năng ghi điểm với trung bình 36,4 điểm mỗi trận. Cầu thủ 7 lần vào All-Star này đang dứt điểm với tỷ lệ 44% và 36,5% ở ngoài vòng 3 điểm. James Harden đã có 2 lần ghi 61 điểm mùa này. Bên cạnh đó, anh cũng có 9 trận đấu ghi trên 50 điểm ở mùa giải NBA 2018-19.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm