Bồi hồi nhìn lại, câu chuyện Cavaliers-Warriors đã kết thúc thật rồi

thứ sáu 7-12-2018 16:51:50 +07:00 0 bình luận
Một trong những cặp kình địch nhiều duyên nợ nhất lịch sử NBA đã không còn. Giờ đây, một chương mới đã mở ra với Cleveland Cavaliers.

Một trong những cặp kình địch nhiều duyên nợ nhất lịch sử NBA đã không còn. Giờ đây, một chương mới đã mở ra với Cleveland Cavaliers.

Trong bốn năm qua, Cleveland Cavaliers và Golden State Warriors đã tạo nên một cặp đấu vô vàn cảm xúc, được đánh giá như cặp tình địch kinh điển của thể thao nước Mỹ đương đại.

Bốn năm liên tiếp đối đầu với nhau tại chung kết NBA, Warriors thắng 3 lần nhưng Cavaliers cũng để lại dấu ấn lịch sử bằng cú lội ngược dòng có một không hai tại chung kết năm 2016. LeBron James và Stephen Curry, rồi tới Kyrie Irving và Kevin Durant, tất cả đã trở thành một phần của câu chuyện vĩ đại kéo dài tới 4 chương hồi.

Bồi hồi nhìn lại, câu chuyện Cavaliers-Warriors đã kết thúc thật rồi - Ảnh 1.

Cặp đối thủ vĩ đại nhất NBA trong 10 năm qua đã không còn.

Nhưng vẫn hai đội bóng đó, vẫn nhà thi đấu Quicken Loans Arena, nơi chứng kiến biết bao khoảnh khắc đặc biệt, đã cho thấy một hình ảnh rất khác ở trận đấu hôm thứ Năm vừa qua.

Ngôi sao Warriors Kevin Durant miễn cưỡng trả lời câu hỏi của phóng viên về cảm giác khi tái đấu Cavaliers thời hậu LeBron James:

"Anh hỏi tôi rằng chơi bóng với Cavaliers giờ chỉ giống như một trận đấu bình thường của mùa giải đúng không? Vâng, đúng là nó đã rất khác. Rõ ràng, nó đã khác. Họ không còn một đội hình có đủ năng lực vô địch nữa, đây là một đội bóng trẻ đang đi lên. Tất cả mang lại cảm giác rất khác."

Bồi hồi nhìn lại, câu chuyện Cavaliers-Warriors đã kết thúc thật rồi - Ảnh 2.

Từng có bầu không khí rất khác tại Quicken Loans Arena trong mỗi lần đụng độ Warriors trước đây.

Có rất nhiều ghế ngồi trống rải rác khắp nhà thi đấu và bầu không khí im lặng thường xuyên ập tới. Vẫn dàn hoạt náo viên của Cavaliers mùa giải trước nhưng không thể khuấy động nổi những khán đài im lìm chìm đắm trong nỗi buồn chán.

MC Ahmad Crump đã làm hết sức mình nhưng anh buộc phải chấp nhận thực tế đã thay đổi tại Quicken Loans Arena. Gương mặt buồn bã, Crump thừa nhận: "Đôi khi sự trầm lắng cứ như thể nhà thi đấu đang tổ chức một nghi lễ trang trọng nào đó".

Phía dưới sân, Tristan Thompson là cầu thủ Cavaliers duy nhất thuộc thế hệ 4 lần tham gia chung kết còn thi đấu. Tiền phong Kevin Love ngồi ngoài do chấn thương ngón chân, JR Smith đã rời khỏi Cleveland, trong khi Kyle Korver và LeBron James đã chuyển sang thi đấu cho đội bóng khác.

Cavaliers đã dễ dàng bại trận trước Warriors. Họ để Stephen Curry ném tới 9 quả 3 điểm thành công và chịu thất bại với tỉ số 105-129.

Xem diễn biến trận đấu NBA 2018/19 ngày 06/12 giữa Golden State Warriors và Cleveland Cavaliers (Video bản quyền từ NBA).

Một người hâm mộ Cavaliers hét lên trong khi nắm chặt tay và thất vọng chạy nhanh ra phía lối thoát: "Không được để họ mang ký ức 2016 rời xa chúng tôi".

Cũng từ sau ký ức tuyệt vời năm 2016, nhiều thứ đã thay đổi tại Cavaliers. Kyrie Irving bất mãn với LeBron James và chuyển sang Boston Celtics. Rồi đến lượt LeBron James cũng lên đường tới Los Angeles Lakers trước khi JR Smith và Kyle Korver đồng loạt nhảy khỏi con tàu đắm Cavaliers.

Là người chứng kiến tất cả sự thay đổi, Tristan Thompson thẳng thắn tuyên bố:

"Cavaliers và Warriors giờ không còn là trận đấu được ưu tiên trên khung chiếu 8 giờ tối của truyền hình quốc gia nữa. Cuộc đấu này đã kết thúc. Câu chuyện đó đã khép lại. Chúng tôi bây giờ đang cố gắng xây dựng những điều đặc biệt mới tại đây".

Bồi hồi nhìn lại, câu chuyện Cavaliers-Warriors đã kết thúc thật rồi - Ảnh 4.

Cavaliers đã trở thành một phiên bản hoàn toàn khác sau sự ra đi của Kyrie Irving và LeBron James.

Stephen Curry trở thành cầu thủ tra tấn Cavaliers nhiều nhất trong trận đấu hôm thứ Năm với 42 điểm, 9 rebound và 7 kiến tạo. Đây cũng là chỉ số cá nhân cao nhất trong sự nghiệp đối đầu của Curry với Cavaliers.

Trước khi trận đấu diễn ra, huấn luyện viên Steve Kerr có căn dặn tất cả cầu thủ Warriors không được mang tâm lý tự mãn trước một đối thủ đã sa sút. Nhưng rõ ràng Curry không nằm trong số những người mang tâm lý này khi anh chia sẻ:

"Có chút cảm giác kỳ lạ trước trận đấu. Chẳng hiểu sao chúng tôi vẫn còn giữ thói quen tập trung năng lượng và tâm trí khi đối mặt với Cavaliers."

Trầm ngâm nhìn khung cảnh ảm đạm sau trận đấu, Curry trả lời các phóng viên về câu hỏi tương tự dành cho Kevin Durant: "Vâng, nó có khác. Đó từng là một cặp đấu lịch sử. Tôi sẽ nhớ những ký ức đó lắm".

Tổng hợp kết quả NBA 2018/19 Regular Season ngày 07/12.


Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm