Bất ngờ: Cả LeBron James lẫn Anthony Davis sẽ vắng mặt đêm Giáng Sinh?

Việt Long
thứ ba 24-12-2019 4:35:16 +07:00 0 bình luận
Trong khi LeBron James bị căng cơ thành ngực thì Anthony Davis đã dính chấn thương đầu gối nhẹ trong trận đấu hôm qua.

LeBron James và Los Angeles Lakers đã thống trị cả NBA trong khoảng 6 tuần với công lớn nhờ vào thể trạng hoàn hảo của họ. Suốt 27 trận đấu đầu tiên của mùa giải, LeBron và Anthony Davis chỉ bỏ lỡ đúng 1 trận đấu (Davis nghỉ vì chấn thương) và trong đó, Lakers thắng đến 24 trận.

Tuy nhiên sau khi AD vắng mặt trong trận gặp Indiana Pacers hồi tuần trước, tập thể áo vàng tím bắt đầu đánh mất chính mình. Nhận thất bại trước Pacers, không lâu sau LA tiếp tục thua Milwaukee Bucks.

Đến hôm qua, thầy trò HLV Frank Vogel thua trận thứ 3 liên tiếp sau khi để Denver Nuggets càn quét Staples Center với tỷ số 128-104. Lần này, đến lượt LeBron James mặc vest đẹp ngồi trên ghế dự bị vì chấn thương lồng ngực.

Bất ngờ: Cả LeBron James lẫn Anthony Davis sẽ vắng mặt đêm Giáng Sinh?

Los Angeles Lakers đã trải qua 3 trận thua liên tiếp

Cũng trong trận thua Denver, Anthony Davis đã gây sợ hãi cho CĐV LA Lakers khi anh có vẻ như đã bị lật nhẹ đầu gối trong một tình huống trượt chân. Dù đã trở lại thi đấu ngay sau đó, nhưng không khó để thấy Davis đã không còn linh hoạt và di chuyển tương đối khó khăn.

Sau trận đấu, Anthony Davis nói rằng anh muốn chờ xem đầu gối của anh cảm thấy thế nào. Từ đó, quá trình hồi phục chấn thương mới được quyết định và các bên sẽ đánh giá xem AD có cần nghỉ thi đấu hay không.

Trong khi đó, chấn thương căng cơ thành ngực của LeBron James không quá nghiêm trọng. Theo ký gia Dave McMenamin của ESPN, khả năng ra sân trong trận đấu đêm Giáng Sinh của James vẫn là rất cao.

Mặc dù vậy, có thể trận "đại chiến Los Angeles" sẽ vắng cả hai siêu sao của Los Angeles Lakers sau cập nhật mới nhất từ trang Twitter chính thức của đội bóng.

Bất ngờ: Cả LeBron James lẫn Anthony Davis sẽ vắng mặt đêm Giáng Sinh?

Cả LeBron James và Anthony Davis sẽ ở trạng thái chưa chắc khả năng ra sân (questionable) vào ngày mai

Nói thêm với các phóng viên, HLV Frank Vogel cũng nói rằng LeBron James vẫn đau ngực và chưa thể bình phục 100%, còn Anthony Davis bị đau đầu gối (sore knee) và chưa chắc sẽ ra sân.

LeBron James mùa trước chỉ có thể chơi 55 trận vì chấn thương háng (groin). Trước đó, anh chưa bao giờ thi đấu ít hơn 69 trận, điều cho thấy dấu hiệu tuổi tác đã bắt đầu đến với siêu sao này. Giờ đây, bất kỳ chấn thương nào cũng sẽ khiến bản thân LeBron và cả Los Angeles Lakers gặp rất nhiều khó khăn.

Ngoài ra, Anthony Davis cũng là phần vô cùng quan trọng của đội bóng. Trong 2 trận vắng AD, Lakers đã thua Indiana Pacers và chỉ thắng được Golden State Warriors, tập thể không được đánh giá cao ở mùa giải này.

Câu chuyện được đặt ra là trong trận đấu ngày mai là ai sẽ gồng gánh LA Lakers nếu như cả Davis và James cùng vắng mặt. Ngoài 53.5 điểm được AD và LeBron ghi trung bình từ đầu mùa, Kyle Kuzma là cái tên đứng thứ 3 với chỉ... 11.1 điểm mỗi trận.

Bất ngờ: Cả LeBron James lẫn Anthony Davis sẽ vắng mặt đêm Giáng Sinh?

Kyle Kuzma sẽ là đầu tàu cho Los Angeles Lakers nếu Anthony Davis và LeBron James vắng mặt

Tuy nhiên, thắng thua trong một trận đấu ở cuối tháng 12 sẽ không quan trọng bằng mục tiêu dài hơi, đó là vòng Playoffs và chức vô địch.

Vì vậy, sẽ không có gì bất ngờ nếu Los Angeles Lakers tỏ ra cẩn trọng, để cả Anthony Davis và LeBron James cùng ngồi ngoài ở trận đấu gặp Clippers vào ngày 26/12, mặc kệ việc đây là trận đấu được mong chờ nhất Regular Season NBA 2019-20.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm