Báo cáo chính thức từ NBA Finals Game 5: Trọng tài đã mắc một sai lầm quan trọng

Việt Long
chủ nhật 11-10-2020 16:20:00 +07:00 0 bình luận
Một tình huống có thể được ném phạt và quân bình tỷ số dành cho Los Angeles Lakers đã bị các trọng tài bỏ qua tại Game 5.

Trong những phút cuối cùng, kết cục của Game 5 NBA Finals đã được ấn định trên vạch ném phạt.

LeBron James ném thành công 3 quả trong 3 phút cuối, Jimmy Butler ném vào 4 quả phạt trong 47 giây, còn Tyler Herro đặt dấu chấm hết cho Los Angeles Lakers bằng 2 cú ném phạt cuối cùng, đưa Miami Heat đến chiến thắng 111-108.

Sau trận đấu, HLV Frank Vogel đã tỏ ra không hài lòng trong 2 pha bóng Jimmy Butler được đưa lên vạch ném phạt. Tại đó, ngôi sao của Heat đã bị Markieff Morris và Anthony Davis phạm lỗi khi đang cố gắng dứt điểm.

“Tôi nghĩ rằng hai tiếng còi không chính xác đã đưa Butler lên vạch ném phạt, điều đó thật không may với tính chất quan trọng của trận đấu này”, HLV trưởng của Lakers chia sẻ.

“Anthony Davis đã nhảy thẳng lên, trận đấu nên được tiếp tục. Sau đó Markieff Morris đã block được bóng, trận đấu cũng nên được tiếp tục. Nhưng Jimmy Butler lại có 4 quả phạt và đặt chúng tôi vào thế bám đuổi”.

Sau mỗi trận đấu có kết quả sít sao, NBA thường công bố bản báo cáo  “Last 2 Minute Report". Đúng với tên gọi, báo cáo này liệt kê lại toàn bộ những tình huống cất còi của trọng tài và được ghi chú rõ ràng đâu là tiếng còi đúng, đâu là sai lầm.

Ở bản L2M của Game 5, trọng tài đã mắc một sai lầm rất nghiêm trọng có thể ảnh hưởng đến kết cục của trận đấu. Và đó không phải hai tình huống mà ông Vogel chia sẻ.

Pha bóng mắc sai lầm của các trọng tài đến khi trận đấu còn 28 giây, Andre Iguodala đã phạm lỗi phòng thủ 3 giây (defensive three-second violation).

Nếu tiếng còi cất lên, Los Angeles Lakers sẽ có một quả phạt kỹ thuật (technical free throw) và có cơ hội quân bình tỷ số ở ngay thời điểm đó.

Sau quả phạt, LA còn giữ lại được quyền kiểm soát bóng và nếu như có tỷ số hoà, mọi thứ chắc hẳn sẽ rất khác, từ áp lực tâm lý lên các cầu thủ đến lựa chọn ghi điểm của họ.

Tuy nhiên giống như lời HLV Frank Vogel chia sẻ, thay vì tỏ ra khó chịu về tiếng còi của trọng tài, đội bóng của ông hoàn toàn có thể chơi tốt hơn để không bị ảnh hưởng.

“Chúng tôi cần phải thi đấu chắc chắn hơn trong toàn bộ 48 phút. Nếu chúng tôi chơi đủ tốt cho đến thời điểm tiếng còi ấy cất lên, chúng tôi cũng không gặp vấn đề quá nhiều với nó", thuyền trưởng của Lakers chia sẻ.

“Những gì chúng tôi cần tập trung vào lúc này là Game 6 và làm sao để có thể chơi tốt hơn, tập trung hơn, chặt chẽ hơn chứ không phải tiếng còi của trọng tài ở một trận đấu đã qua".

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm