Anthony Davis bay tiền tỉ do gián tiếp gây ra cuộc chiến trên thị trường chuyển nhượng

Lê Tuấn Nghĩa
thứ tư 30-1-2019 1:40:00 +07:00 0 bình luận
Chưa biết tương lai của Anthony Davis ra sao nhưng trước mắt anh sẽ phải chuẩn bị một khoản tiền nộp phạt lớn cho NBA.

Siêu sao Anthony Davis của New Orleans Pelicans sẽ phải nộp phạt mức tiền 50 nghìn USD (hơn 1 tỷ đồng) sau khi NBA công bố quyết định trừng phạt với lí do "Công khai tuyên bố yêu cầu trao đổi ra bên ngoài”.

Toàn bộ thông báo giải thích của hội đồng kỷ luật NBA như sau: “50 nghìn USD là mức tiền phạt dành cho những tuyên bố được đưa ra bởi người đại diện của Anthony Davis, Rich Paul, trong một nỗ lực nhằm cố ý phá hoại mối quan hệ hợp đồng giữa Davis và Pelicans."

Anthony Davis và người đại diện Rich Paul.

NBA cho biết giải đấu đã ban hành các qui tắc nghiêm ngặt đặc biệt ngăn cấm các cầu thủ hoặc người đại diện của họ được tiết lộ yêu cầu trao đổi ra bên ngoài. Những hành động như vậy sẽ gây nên nhiều rắc rối bên trong nội bộ các đội bóng và gây rối loạn thị trường chuyển nhượng.

50 nghìn USD không phải số tiền lớn đối với một cầu thủ có thu nhập hơn 25 triệu USD như Davis. Tuy vậy, đây chỉ là hành động nhắc nhở đầu tiên của NBA với các dạng hành vi vi phạm.

Thị trường cầu thủ NBA vừa qua đã bắt đầu trở nên rối loạn với tin tức đầu tiên về Davis được tiết lộ bởi một ký giả uy tín. Sau những tuyên bố mệt mỏi về các cuộc bàn luận trong tương lai, Davis cuối cùng đã đưa ra lời yêu cầu trao đổi. Mục tiêu của anh không gì khác ngoài việc tìm kiếm một con tàu mới có khả năng đi tới đích đến cuối cùng.

Davis đang ở độ tuổi sung sức (25 tuổi) và hiện đang nằm trong top 5 cầu thủ có chỉ số cá nhân cao nhất NBA tại mùa giải 2018-19. Dù đầy tài năng nhưng Davis vẫn không thể một mình giúp Pelicans vươn lên đạt thành tích tốt hơn.

Xem những pha tấn công đẹp mắt của Anthony Davis trong mùa giải NBA 2018-19:

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm