Top 7 chiêu thức độc nhất vô nhị của các võ sĩ MMA (Phần 1)

thứ ba 21-8-2018 15:20:38 +07:00 0 bình luận
Gắn liền với những ngôi sao MMA là những kỹ thuật đã giúp họ thành công trên sàn đấu. Trong đó, Top 7 chiêu thức độc nhất vô nhị của các võ sĩ MMA dưới đây đã ghi dấu trong lòng khán giả.

Gắn liền với những ngôi sao MMA là những kỹ thuật đã giúp họ thành công trên sàn đấu. Trong đó, Top 7 chiêu thức độc nhất vô nhị của các võ sĩ MMA dưới đây đã ghi dấu trong lòng khán giả.

1. Cú đấm trái của Conor McGregor

Không ít fan hâm mộ MMA thiếu thiện cảm với Conor McGregor bởi những màn khẩu chiến trên truyền thông. Dẫu vậy, cũng phải thừa nhận rằng Conor McGregor có thực lực để "chém gió". 

Trong số các vũ khí của McGregor, cú đấm trái là điều mà anh luôn tự hào. Ai cũng biết Conor có cú đấm trái đáng sợ, nhưng số người trụ lại sàn đấu sau cú đấm đó chẳng có bao nhiêu.

Cú đấm trái của Conor McGregor

2. Những cú Slam của Daniel Cormier

Trước khi trở thành nhà vô địch hạng Light Heavyweight và Heavyweight UFC, Daniel Cormier từng giành huy chương Olympics vật Wrestling nhờ sức mạnh đáng sợ. 

Khi lên sàn MMA, cũng hiếm có đối thủ có thể thuần đọ sức với Cormier: đa số đều chịu thua bởi những pha quật ngã, đấm giã gạo Ground and Pound và đặc biệt là những cú Slam.

Những cú Slam của Daniel Cormier

3. Spinning Elbow của Jon Jones

Trước khi trở nên xấu xí bởi những án phạt doping và những pha chọc mắt đối thủ, Jon Jones vẫn là một trong những võ sĩ với lối chơi tấn công xuất sắc nhất từng xuất hiện trên sàn MMA - việc Jon Jones chưa thực sự thua trên sàn đấu bao giờ là một minh chứng cho điều đó. 

Những cú Spinning Elbow là một trong những vũ khí cực kỳ đặc thù của Jon Jones. Trước Jones, hầu như không ai nghĩ rằng đòn này có thể được ứng dụng trên đầu trường MMA bởi quãng đường của đòn Spinning Elbow quá dài trong khi cự ly của những đòn chỏ (elbow) lại quá ngắn.

Spinning Elbow của Jon Jones

4. Stockton Slap của hai anh em nhà Diaz

Xuất thân từ Stockton, California, hai anh em nhà Diaz - Nick Diaz và Nate Diaz - đã đặt luôn tên thị trấn quê hương của mình cho những cú tát Stockton Slap. 

Trên thực tế, những cú tát "nhẹ hều" như thế này chẳng có tác dụng gì trong việc tấn công, nhưng nó là một vũ khí rất khó chịu để chọc tức và đè thêm gánh nặng tâm lý lên các đối thủ.

Stockton Slap của hai anh em nhà Diaz

(Còn nữa)

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm