Nhà vô địch người Thái chính thức phá kỷ lục của Floyd Mayweather

thứ năm 30-8-2018 7:46:15 +07:00 0 bình luận
Nhà vô địch người Thái Wanheng Menayothin chính thức phá kỷ lục bất bại của Floyd Mayweather với chiến tích bất bại 51-0.

Nhà vô địch người Thái Wanheng Menayothin chính thức phá kỷ lục bất bại của Floyd Mayweather với chiến tích bất bại 51-0.

Nhà vô địch hạng minimumweight người Thái Wanheng Menayothin đã chính thức có chiến tích bất bại 51-0, vượt qua thành tích 50-0 của Floyd Mayweather - sau khi anh chiến thắng kẻ khiêu chiến người Philippines Pedro Taduran vào hôm qua 29/8.

Nhà vô địch người Thái chính thức phá kỷ lục của Floyd Mayweather - Ảnh 1.

Nhà vô địch người Thái Wanheng Menayothin (51-0, 18 KOs) (quần xanh) đã chính thức có chiến tích bất bại 51-0 sau chiến thắng trước tay đấm người Philippines Pedro Taduran (12-2, 9 KOs)

Được thi đấu trên sân nhà Nakhon Sawan, Thái Lan, Menayothin (51-0, 18 KOs) dễ dàng kiểm soát trận đấu với cú đấm phải và chiến thắng bằng tính điểm đồng thuận với tỷ số 118-108, 117-110 và 115-111.

Thêm vào đó, trọng tài Stephen Blea đã trừ 2 điểm của tay đấm người Philippines Pedro Taduran (12-2, 9 KOs), bởi anh này đã đấm thẳng vào hạ bộ của Wanheng Menayothin trong hiệp 8 và đấm vào vùng dưới thắt lưng trong hiệp 12. 

Trước khi gặp Wanheng Menayothin, Taduran đang có 6 trận thắng liên tiếp.

Nhà vô địch người Thái chính thức phá kỷ lục của Floyd Mayweather - Ảnh 3.

Floyd Mayweather không còn là tay đấm có chuỗi thành tích toàn thắng dài nhất trong giới Quyền Anh

Trước thành công của Menayothin, kỷ lục 49 trận toàn thắng trong sự nghiệp của huyền thoại hạng nặng Rocky Marciano đã đứng vững gần nửa thế kỷ.

Vào năm ngoái, giới Quyền Anh mới ghi nhận thêm thành tích 50-0 từ Floyd Mayweather khi anh đánh bại Conor McGregor ở trận đấu tỷ đô.

Nhìn lại sự nghiệp vĩ đại của Floyd Mayweather qua các con số

Mặc dù vậy, vẫn có những tay đấm khác từng giữ chuỗi thắng "khủng", nhưng họ không còn sở hữu thành tích toàn thắng đến hiện tại.

Nhà vô địch người Thái chính thức phá kỷ lục của Floyd Mayweather - Ảnh 6.

Julio Cesar Chavez Sr. từng giành 87 trận thắng liên tiếp, tiếc là huyền thoại đã không thể giữ thành tích toàn thắng đến cuối sự nghiệp

Ví dụ như Julio Cesar Chavez Sr. từng thắng đến 87-0 trước khi để thua Pernell Whitaker vào năm 1993; hay như Carlos Zarate, tay đấm đáng nhớ ở hạng Bantamweight từng giành 52 trận toàn thắng trước khi nếm thất bại đầu tiên của sự nghiệp.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm