Nhà văn võ hiệp Kim Dung qua đời ở tuổi 94

thứ ba 30-10-2018 21:09:31 +07:00 0 bình luận
Nhà văn Kim Dung - Tác giả của rất nhiều những bộ tiểu thuyết võ hiệp nổi tiếng - đã qua đời ở tuổi 94 sau thời gian dài chiến đấu với bệnh tật.

Nhà văn Kim Dung - Tác giả của rất nhiều những bộ tiểu thuyết võ hiệp nổi tiếng - đã qua đời ở tuổi 94 sau thời gian dài chiến đấu với bệnh tật.

 

Tuổi thơ dữ dội với 5 bộ phim kiếm hiệp Kim Dung hay nhất

Nhà văn Kim Dung đã qua đời tại bệnh viện Hong Kong vào hôm nay 30/10, thọ 94 tuổi, sau thời gian dài chiến đấu với bệnh tật. Con rể của ông là Ng Wai Cheong đã xác nhận thông tin này với các cơ quan truyền thông tối nay.

Nhà văn võ hiệp Kim Dung qua đời ở tuổi 94 - Ảnh 2.

Nhà văn Kim Dung đã qua đời tại bệnh viện Hong Kong vào hôm nay 30/10, thọ 94 tuổi

Kim Dung, tên thật là Tra Lương Dung, sinh năm 1924 tại tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc). Ông là tác giả tiểu thuyết võ hiệp xuất sắc nhất thế kỷ 20, được mệnh danh là "Võ lâm minh chủ" về sách kiếm hiệp.

Năm 1948, Kim Dung tới Hong Kong sinh sống, được đông đảo độc giả hâm mộ bởi hàng loạt tiểu thuyết võ hiệp đặc sắc như: "Anh Hùng Xạ Điêu", "Thần Điêu Đại Hiệp", "Ỷ Thiên Đồ Long Ký", "Lộc Đỉnh Ký", "Tiếu Ngạo Giang Hồ", "Thiên Long Bát Bộ"...

Nhà văn võ hiệp Kim Dung qua đời ở tuổi 94 - Ảnh 4.

Hàng loạt tiểu thuyết võ hiệp đặc sắc của Kim Dung đã được dựng thành phim, ví dụ như bộ "Anh Hùng Xạ Điêu"

Các tiểu thuyết của Kim Dung từng nhiều lần được chuyển thể thành phim điện ảnh, truyền hình, góp phần làm nên tên tuổi của nhiều nghệ sĩ như Lâm Thanh Hà, Lưu Diệc Phi, Trương Trí Lâm, Lý Nhược Đồng...

Được coi là một trong những nhà báo, nhà văn và nhân vật mang tầm ảnh hưởng xã hội lớn nhất tại Trung Quốc và cộng đồng người nói tiếng Hoa nhiều thập niên qua, các tiểu thuyết của Kim Dung được độc giả trên khắp thế giới đón nhận.

Chúng cũng là nguồn cảm hứng cho vô số tác phẩm điện ảnh, chương trình phát thanh, trò chơi điện tử,... tạo ra làn sóng văn hóa đặc trưng của Hong Kong trong nhiều thập niên.

Nhà văn võ hiệp Kim Dung qua đời ở tuổi 94 - Ảnh 6.

Các tiểu thuyết của Kim Dung được độc giả trên khắp thế giới đón nhận

Sau khi kết thúc những bộ truyện kiếm hiệp cuối cùng vào thập niên 1970, Kim Dung bắt tay chỉnh sửa lại nhiều tác phẩm trước đó của mình, với hàng loạt tác phẩm tái bản từ năm 1999 cho đến khi thật sự gác bút vào năm 2006.

Nhà văn trải qua ba cuộc hôn nhân, người vợ hiện tại là Lâm Nhạc Di, kém ông 29 tuổi. Ông có bốn con, hai trai hai gái. Con trai lớn Tra Truyền Hiệp (đã qua đời), con trai thứ Tra Truyền Thích và hai con gái là Tra Truyền Thi, Tra Truyền Nột. Cả bốn người đều là con của Kim Dung với người vợ thứ hai - Chu Mai.

Các con của Kim Dung đều không theo nghiệp văn chương.

Nhà văn võ hiệp Kim Dung qua đời ở tuổi 94 - Ảnh 7.

Kim Dung được coi là một trong những nhà báo, nhà văn và nhân vật mang tầm ảnh hưởng xã hội lớn nhất tại Trung Quốc

Dù gác bút đã lâu, sách của Kim Dung có sức hút rộng rãi. Hồi tháng 9, tuyển tập truyện của ông được xếp vào top 10 sách ảnh hưởng nhất ở Trung Quốc qua 40 năm, theo đánh giá của tờ Beijing News.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm