Nate Diaz vs. Dustin Poirier được nâng lên thành trận tranh đai đầu tiên của hạng 165 lbs?

thứ tư 26-9-2018 11:16:30 +07:00 0 bình luận
Sáng nay, Nate Diaz cho biết trận đấu giữa anh với Dustin Poirier sẽ dẫn đầu sự kiện UFC 230, và nó sẽ trở thành trận tranh đai đầu tiên của hạng cân mới 165 lbs.

Sáng nay, Nate Diaz cho biết trận đấu giữa anh với Dustin Poirier sẽ dẫn đầu sự kiện UFC 230, và nó sẽ trở thành trận tranh đai đầu tiên của hạng cân mới 165 lbs.

Chỉ còn 5 tuần nữa là đến UFC 230 tại New York, bởi vậy không ít khán giả đã bắt đầu lo lắng khi UFC mãi vẫn chưa công bố cặp đấu dẫn đầu.

Theo dự định ban đầu của UFC, Nate Diaz - người trở lại sàn đấu sau 2 năm liên vắng mặt - sẽ đối đầu với Dustin Poirier cho trận Co-main Event UFC 230. Nếu cứ đúng theo thông lệ, thì một trận đấu tranh đai khác sẽ dẫn đầu sự kiện này.

Nate Diaz vs. Dustin Poirier được nâng lên thành trận tranh đai đầu tiên của hạng 165 lbs? - Ảnh 1.

Theo dự định ban đầu của UFC, Nate Diaz - người trở lại sàn đấu sau 2 năm liên vắng mặt - sẽ đối đầu với Dustin Poirier cho trận Co-main Event UFC 230

Nhưng trong sáng nay, Nate Diaz đã đăng status mới trên Twitter cho biết mọi chuyện "đã được giải quyết". Đơn giản là anh và Dustin Poirier sẽ đem đến một hạng cân mới cho UFC, hạng 165 lbs, kẹp giữa hạng Lightweight 155 lbs và hạng Welterweight 170 lbs.

"Tôi rất hạnh phúc khi được công bố rằng tôi sẽ mang lại một hạng cân mới đến cho UFC," Nate Diaz viết. 

"Tôi sẽ dẫn đầu trận đấu ngày 3/11 tại New York với Dustin Poirier, cho chiếc đai đầu tiên của hạng 165 lbs - hạng cân của những Siêu võ sĩ. Thật tuyệt khi trở thành một phần của lịch sử."

Nate Diaz vs. Dustin Poirier được nâng lên thành trận tranh đai đầu tiên của hạng 165 lbs? - Ảnh 3.

Nate Diaz rất hạnh phúc khi được công bố rằng tôi sẽ mang lại một hạng cân mới đến cho UFC - hạng 165 lbs

Rất nhanh, Dustin Poirier cũng đăng tải một thông báo tương tự:

"Đây là một hành trình dài, những cuối cùng thì chúng ta cũng sắp bước tới đích. Thành phố New York sẽ là nơi đăng cai trận đấu tranh đai hạng 165 lbs đầu tiên của UFC!"

Trước đó, UFC 230 từng được đồn đại là sẽ do Jon Jones hoặc Tyron Woodley dẫn đầu. Tuy nhiên Dana White đã chính thức công bố Jon Jones sẽ chỉ thượng đài vào năm 2019, còn Woodley thì đã chấn thương khớp ngón tay và sẽ ngồi ngoài sàn đấu đến đầu năm sau. 

Nate Diaz vs. Dustin Poirier được nâng lên thành trận tranh đai đầu tiên của hạng 165 lbs? - Ảnh 5.

Dustin Poirier sẽ rời bỏ cuộc đua tranh đai ở hạng Lightweight để có một tương lai ở hạng cân mới

Không thể tìm được một cặp đấu tranh đai để dẫn đầu, chuyện cặp đấu Nate Diaz vs. Dustin Poirier được nâng lên thành cặp đấu dẫn đầu là chuyện không khó hiểu. Nhưng việc cặp đấu này tranh đai vô địch của một hạng cân hoàn toàn mới - hạng 165 lbs - vẫn là một tin bất ngờ cho các fan hâm mộ. 

Chủ tịch Dana White mới đây đã phủ nhận tin tức này, cho biết ông vẫn đang tìm kiếm cặp đấu dẫn đầu cho UFC 230 và cũng không có hạng cân mới nào cả. 

Tuy nhiên nếu UFC thực sự nghiêm túc với ý tưởng thực hiện một hạng "Super Lightweight", có thể dự kiến đây sẽ là hạng cân rất được săn đón trong tương lai; nhất là khi cả hạng Lightweight và hạng Welterweight đều đang quá dày các võ sĩ chất lượng. 

Cả Rafael dos Anjos, Diego Sanchez và Kevin Lee đều đã tỏ ra hứng thú với việc chuyển sang hạng cân mới này nếu nó xuất hiện.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm