Khabib Nurmagomedov sẽ mở ra vương triều mới hay sẽ giết chết hạng Lightweight?

chủ nhật 7-10-2018 17:02:32 +07:00 0 bình luận
Khabib Nurmagomedov đã thể hiện được một phong độ xuất sắc trong trận đấu với Conor McGregor vừa qua. Hoàn toàn áp đảo Conor về mọi mặt, nhưng sự xuất sắc này có đúng là điều UFC cần?

Khabib Nurmagomedov đã thể hiện được một phong độ xuất sắc trong trận đấu với Conor McGregor vừa qua. Hoàn toàn áp đảo Conor về mọi mặt, nhưng sự xuất sắc này có đúng là điều UFC cần?

Khabib Nurmagomedov áp đảo Conor McGregor qua các con số thống kê tại UFC 229

Nhiều năm trước, UFC cũng có một tài năng hoàn toàn áp đảo mọi võ sĩ còn lại trong hạng cân như thế, đó là Jose Aldo. 

Là một trong những featherweight xuất sắc nhất lịch sử, Jose Aldo chỉ biết thắng và thắng. Từ những striker kinh điển đến những wrestler đầy tài năng, quá khó để có thể tìm ra ai đó vượt qua được con quái vật Jose Aldo.

Sau khi anh có được chiếc đai vô địch, Jose Aldo bỗng nhiên trở nên im hơi lặng tiếng. Anh lao vào tập luyện điên cuồng nhưng chẳng mở miệng nói về trận đấu bao giờ. Aldo cũng chẳng thèm đi quảng bá trận đấu của mình, anh cùng lắm chỉ tham gia họp báo, lầm lì trầm lặng ngồi một chỗ.

Khabib Nurmagomedov sẽ mở ra vương triều mới hay sẽ giết chết hạng Lightweight? - Ảnh 3.

Jose Aldo rất xuất sắc. Nhưng với UFC, thế là chưa đủ.

Với tư cách là một nhà vô địch, Jose Aldo rất xuất sắc. Dù hạng Featherweight UFC có những chiến binh xuất sắc vô cùng như Frankie Edgar, Chad Mendes, Ricardo Lamas, Chan Sung Jung, và vô cùng nhiều những cái tên đáng xem khác, người ta thừa biết rằng Aldo rồi cũng sẽ lại ngôi nguyên vị trên ngôi vương.

Vấn đề ở đây là Jose Aldo chỉ là một  tài năng võ thuật chứ không phải là một kẻ biết quảng bá. 

Dần dần, hạng Featherweight UFC trở nên chán ngắt vì chẳng còn ai có thể thách đấu Jose Aldo. Những võ sĩ ở hạng cân trên cũng "ngán" phiêu lưu xuống hạng dưới để thử vận may - họ không muốn đánh cược vinh quang với con quái vật mặt thẹo đáng sợ. 

Khabib Nurmagomedov sẽ mở ra vương triều mới hay sẽ giết chết hạng Lightweight? - Ảnh 5.

Jose Aldo chỉ thật sự chịu quảng bá chính mình sau thất bại cay đắng trước Conor McGregor. Nhưng mọi chuyện đã quá trễ.

UFC 229 cũng đang mở ra một viễn cảnh như thế. 

Khabib Nurmagomedov là một người khá trầm lặng. Anh giấu kín cuộc sống riêng tư của gia đình mình khỏi ống kính của báo chí, cũng bỏ qua khâu quảng bá cho chính bản thân. Y như Jose Aldo, Khabib chỉ biết tập luyện và tập luyện.

Có lẽ Khabib sẽ còn im lặng mãi nếu như không có người đội trưởng Daniel Cormier luôn cố quảng cáo Khabib trước UFC và đối thủ "lắm mồm" Conor McGregor đã có công rất lớn hâm nóng sự kiện UFC 229.

Khabib Nurmagomedov sẽ mở ra vương triều mới hay sẽ giết chết hạng Lightweight? - Ảnh 7.

Khabib Nurmagomedov đã chiến thắng Conor McGregor rất thuyết phục, nhưng chiến thắng này chắc chắn không phải điều mà ban lãnh đạo UFC trông đợi.

Khabib đã chiến thắng rất thuyết phục, nhưng chắc gì chiến thắng này đã là điều mà ban lãnh đạo UFC trông đợi? Có thể đâu đó, Dana White vẫn đang khấn cho NSAC "trừ khử" đi sự nghiệp của Khabib sau hành động dại dột vừa rồi của anh tại UFC 229 sáng nay.

Hậu UFC 229: CĐV của McGregor bị NHM của Khabib đấm bất tỉnh ngay bên ngoài T-Mobile Arena

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm