Justin Gaethje: Tôi chỉ còn 5 trận đấu trước khi nghỉ hưu!

thứ hai 16-4-2018 10:59:58 +07:00 0 bình luận
Chắc chắn có mặt trong đề cử "trận đấu của năm" nhờ trận chiến ấn tượng tại UFC on FOX 29, nhưng có vẻ thời gian mà Justin Gaethje còn ở lại sàn đấu không dài.

>>>UFC on FOX 29: Dustin Poirier hạ TKO Justin Gaethje trong hiệp 4

>>>Justin Gaethje - "Kẻ điên" với lối đánh tự sát trong lồng sắt MMA

Chắc chắn có mặt trong đề cử "trận đấu của năm" nhờ trận chiến ấn tượng tại UFC on FOX 29, nhưng có vẻ thời gian mà Justin Gaethje còn ở lại sàn đấu sẽ không dài.

Những ai đã chứng kiến trận đấu dẫn đầu UFC on FOX 29 tuần qua chắc chắn đều đồng ý rằng đây là một trận đấu thừa đủ gay cấn để trở thành một ứng cử viên cho danh hiệu "Trận đấu của năm".

Dustin Poirier Justin Gaethje
Trận Dustin Poirier Justin Gaethje có quá nhiều những pha trao đổi đòn nảy lửa

Hai võ sĩ, cả Dustin Poirier lẫn Justin Gaethje, đều tung đòn không ngừng nghỉ, không cần thăm dò trong suốt 16 phút thi đấu, từ đầu trận đến cuối trận. Mặc dù thất bại bởi knockout kỹ thuật ở giây thứ 33 của hiệp 4, nhưng không ai phủ nhận rằng Justin Gaethje đã có một trận đấu cống hiến thật sự.

Đó cũng là tín niệm của Gaethje: anh muốn cống hiến những trận đấu đẹp nhất cho các fan hâm mộ của mình.

Video pha trao đổi đòn ác liệt giữa Dustin Poirier và Justin Gaethje trong hiệp 2:

"Thắng hay thua không quá quan trọng. Tôi không bước vào môn thể thao này chỉ vì thắng thua," Justin Gaethje cho biết.

"Tôi muốn được lịch sử ghi dấu lại là một trong những võ sĩ đem lại khía cạnh giải trí tốt nhất cho khán giả, cho dù màn trình diễn của tôi trên sàn có ngốc nghếch và điên cuồng đến mức nào đi chăng nữa. Chỉ cần được lên đài là tôi đã cảm thấy hạnh phúc rồi."

Dustin Poirier Justin Gaethje
Justin Gaethje ghi điểm trong trận đấu với Poirier chủ yếu bằng những cú đá

Tuy nhiên, Gaethje không cho rằng nghiệp võ đài của anh sẽ còn kéo dài quá lâu.

"Tôi còn khoảng 5 trận đấu nữa," "Kẻ điên" với lối đánh tự sát trong lồng sắt MMA cho biết.

"Tôi muốn những trận đấu lớn nhất có thể. Sẽ khó mà nói được điều gì khi tôi đang có hai trận thua liên tiếp, nhưng tôi tin rằng khán giả sẽ vẫn muốn nhìn những trận đấu trực tiếp của tôi. Cơ hội đó không còn nhiều đâu, chỉ còn 5 trận nữa thôi."

Dustin Poirier Justin Gaethje

Lối đánh "tự sát" của Gaethje khiến anh chịu tổn thương hơn các võ sĩ khác nhiều

Trong mắt nhiều nhà chuyên môn, Justin Gaethje là một võ sĩ chỉ biết xáp đến gần đối thủ, chịu đòn để có cơ hội tấn công chứ không quan tâm đến phòng thủ. Thậm chí, có vẻ như Gaethje còn ưa thích "tự sát" bằng cách di chuyển vào tầm ra đòn của đối thủ trước khi tìm kiếm được cơ hội phản công.

Do vậy việc Gaethje muốn nghỉ hưu sớm có thể thông cảm, bởi thứ phong cách điên khùng không kiểm soát mà Justin Gaethje thể hiện trên sàn đấu khiến anh chịu tổn thương hơn các võ sĩ khác nhiều.

Video Fullfight trận đấu giữa Dustin Poirier và Justin Gaethje tại UFC on FOX 29:

"Tôi có bằng đại học về các dịch vụ nhân sinh, tôi muốn tham gia các hoạt động cộng đồng để bảo vệ sức khỏe và cung cấp các dịch vụ thiết yếu cho những người khác. Nếu may mắn, tôi có thể kiếm tiền và mua nhà với công việc ấy, chứ không phải là nhờ đánh võ đài", Gaethje chia sẻ.

Hiện tại mới 29 tuổi, Justin Gaethje đang xếp thứ 6 trên BXH Lightweight với 1 trận thắng, 2 trận thua tại UFC và tổng thành tích 18-2 sau 7 năm thi đấu MMA.

Thông thường, các võ sĩ sẽ tính toán đến chuyện nghỉ hưu khi họ trên dưới 35 tuổi, tuy nhiên vẫn có những ngoại lệ như Gaethje đã bắt đầu tính đến chuyện nghỉ hưu sớm.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm