Dustin Poirier giải thích lý do nhận trận đấu với Nate Diaz

thứ bảy 15-9-2018 16:38:41 +07:00 0 bình luận
Vì sao Dustin Poirier lại nhận trận đấu với Nate Diaz trong khi anh có rất nhiều khả năng có được suất tranh đai ở hạng Lightweight?

Vì sao Dustin Poirier lại nhận trận đấu với Nate Diaz trong khi anh có rất nhiều khả năng có được suất tranh đai ở hạng Lightweight?

Sau chiến thắng ấn tượng trước Eddie Alvarez, Dustin Poirier lập tức trở thành một ứng cử viên nặng ký cho suất tranh đai hạng Lightweight UFC. 

Dustin Poirier giải thích lý do nhận trận đấu với Nate Diaz - Ảnh 1.

Sau chiến thắng ấn tượng trước Eddie Alvarez, Dustin Poirier lập tức trở thành một ứng cử viên nặng ký cho suất tranh đai hạng Lightweight UFC.

Tuy nhiên cùng với việc nhà vô địch Khabib Nurmagomedov đã chuẩn bị bảo vệ đai trước Conor McGregor tại UFC 229, Poirier phải đứng trước hai lựa chọn: hoặc tiếp tục đợi lượt tranh đai, hoặc mạo hiểm đón thêm một đối thủ nữa trong lúc chờ.

Dustin Poirier chọn phương án thứ 2 - anh chấp nhận đấu với Nate Diaz tại UFC 230. Nếu thắng, Poirier cũng chẳng được lợi lộc gì thêm. Nhưng nếu thua, chắc chắn Dustin Poirier sẽ bị đẩy xuống vài lượt trong cuộc đua đến ngôi vô địch.

Hiểu điều đó, nhưng Poirier vẫn quyết mạo hiểm. Anh nhận định rằng cuộc chiến với Nate Diaz là một canh bạc giá trị, đáng để liều.

Dustin Poirier giải thích lý do nhận trận đấu với Nate Diaz - Ảnh 3.

Dustin Poirier nhận định rằng cuộc chiến với Nate Diaz là một canh bạc giá trị, đáng để liều.

"Tôi cho rằng đó là một canh bạc không hề tệ," Dustin Poirier cho biết trong một phỏng vấn với Everlast.com. "Tôi hiểu rằng ở vị trí của tôi, tiếp tục mạo hiểm là điều không cần thiết, nhưng tôi không phải là kiểu người thích ngồi một chỗ chỉ để đợi." 

"Có quá nhiều nhân tố không thể xác định trong tương lai. Ví dụ bao giờ người thắng trong trận Conor - Khabib có thể thượng đài trở lại? Nếu Tony Ferguson đánh bại Anthony Pettis, người ta có xếp anh ta phía trên tôi trong cuộc chiến tranh đai hay không?" 

"Tôi không thể chắc chắn tất cả những điều kể trên, nên việc ngồi ngoài sàn đấu đến cả năm là quá lâu."

Dustin Poirier giải thích lý do nhận trận đấu với Nate Diaz - Ảnh 5.

Dustin Poirier đã sẵn sàng thượng đài tại UFC 230

Dù Nate Diaz tỏ vẻ khó chịu ra mặt khi Chủ tịch UFC Dana White thông báo trận đấu với Dustin Poirier sẽ diễn ra tại UFC 230, Poirier vẫn khẳng định sẽ không có chuyện đối thủ của anh bỏ ngang trận đấu.

"Tôi tin tưởng vào Nate, anh ấy chưa từng bỏ ngang một trận đấu nào. Tôi đã theo dõi Nate và Nick Diaz từ rất lâu rồi, nói tôi là fan hâm mộ của họ cũng không quá đáng. Đây sẽ là một trận đấu thú vị, và Nate Diaz là một mục tiêu hoàn hảo đối với tôi."

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm