Bạn tập so sánh thế nào về 2 ngôi sao quyền anh Deontay Wilder và Tyson Fury?

thứ năm 2-8-2018 8:23:27 +07:00 0 bình luận
Trước khi trận quyền Anh hạng nặng đỉnh cao giữa Deontay Wilder và Tyson Fury có thể diễn ra, hãy cùng xem bạn tập của họ so sánh ưu thế của cả 2 tay đấm này ra sao.

Trước khi trận quyền Anh hạng nặng đỉnh cao giữa Deontay Wilder và Tyson Fury có thể diễn ra, hãy cùng xem bạn tập của họ so sánh ưu thế của cả 2 tay đấm này ra sao.

Làng quyền anh thế giới vừa được một phen ngạc nhiên khi cựu vương hạng nặng Tyson Fury (26-0, 19 KOs) công bố rằng những cuộc thảo luận để có một trận đấu giữa anh cùng Deontay Wilder vào tháng 12 năm nay đã gần như hoàn tất. 

Tyson Fury từng là người giữ 3 đai vô địch IBF, WBA và WBO khi giành chiến thắng trước Wladimir Klitschko. Còn Deontay Wilder đang giữ đai WBC và được rất nhiều người tin rằng anh là tay đấm duy nhất có khả năng chấm dứt đỉnh cao của Anthony Joshua.

Bạn tập so sánh thế nào về 2 ngôi sao quyền anh Deontay Wilder và Tyson Fury? - Ảnh 1.

Giữa 2 tay đấm Deontay Wilder và Tyson Fury, ai sẽ là võ sĩ xuất sắc hơn?

Vậy ai trong số hai người sẽ là võ sĩ xuất sắc hơn? 

Câu trả lời của cựu võ sĩ UFC Walt Harris - người đã từng trở thành bạn tập đối luyện (sparring partner) theo hợp đồng của cả Fury lẫn Wilder - rất có thể sẽ làm bạn bất ngờ.

"Hai người đó, mỗi người lại khó chơi theo một kiểu riêng. Ví dụ như Deontay Wilder, sức mạnh từ cú đấm của cậu ấy là cực kỳ khủng khiếp, tôi có thể chắc chắn đó là cú đấm mạnh mẽ bậc nhất thế giới," Walt Harris cho biết trên iFL TV.

Bạn tập so sánh thế nào về 2 ngôi sao quyền anh Deontay Wilder và Tyson Fury? - Ảnh 3.

Sức mạnh từ cú đấm của Deontay Wilder là cực kỳ khủng khiếp

"Các yếu tố thể chất khác của Wilder cũng rất tuyệt vời, nhưng nếu đề cập tới sự linh hoạt và sức bền, về khả năng duy trì áp lực, duy trì nhịp độ trận đấu, thì Wilder không bì được với Tyson Fury." 

"So với một gã khổng lồ cao 2m05 và nặng 122 kg, Fury là một tay quái kiệt. Không ai tin nổi với thân hình khổng lồ như vậy mà Fury vẫn di chuyển và tung đấm quá mượt!"

Bạn tập so sánh thế nào về 2 ngôi sao quyền anh Deontay Wilder và Tyson Fury? - Ảnh 4.

Nếu bắt buộc phải chọn, Walt Harris đưa cán cân nghiêng về phía Tyson Fury hơn là Deontay Wilder

Nếu bắt buộc phải chọn, Walt Harris đưa cán cân nghiêng về phía Tyson Fury hơn là Deontay Wilder:

"Tôi biết mỗi võ sĩ đều có điểm mạnh riêng, và rất khó để lựa chọn khi mà cả hai đaều là những tay đấm hàng đầu. Nhưng nếu phải chọn, tôi sẽ chọn Tyson Fury."

"Deontay sở hữu sức mạnh, nhưng về tổng thể, Tyson nhỉnh hơn một chút. Deontay thường tung 1, 2 cú đấm mạnh, còn những cú đấm Tyson dù không mạnh bằng, nhưng cậu ấy có thể liên tiếp tung ra 4-5 cú đấm khiến đối thủ nổ đom đóm mắt."

Bạn tập so sánh thế nào về 2 ngôi sao quyền anh Deontay Wilder và Tyson Fury? - Ảnh 5.

Cách di chuyển của Tyson Fury rất mượt mà so với một gã khổng lồ hạng Heavyweight

"Cách di chuyển của Tyson cũng mượt mà hơn. Cái cách mà Tyson cắt góc võ đài và thực hiện những cú slip khiến tôi rất khó đánh trúng cậu ấy. Chúng tôi đã đấu với nhau khoảng 35 - 40 hiệp, mà tôi chỉ có thể đánh trúng mặt Tyson đúng 7 lần."

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm