Alistair Overeem tự tin có quyền tranh đai sau khi thắng Werdum

thứ ba 4-7-2017 8:52:44 +07:00 0 bình luận
Đều thất bại dưới tay nhà vô địch Stipe Miocic, nhưng Alistair Overeem vẫn cho rằng người thắng trong trận đấu giữa anh và Werdum xứng đáng có suất tranh đai.

Cả hai võ sĩ hạng Heavyweight xuất hiện tại UFC 213 cuối tuần này đều từng là bại tướng dưới tay nhà Đương kim vô địch Stipe Miocic. Dù vậy, Alistair Overeem vẫn cho rằng người thắng trong trận đấu giữa anh và Fabricio Werdum nên có suất tranh đai.

Cựu vương Fabricio Werdum (21-6-1) mất đai vào tay Miocic tại UFC 198, trong khi Alistair Overeem (42-15) bị nhà Đương kim vô địch knockout tại UFC 203 năm 2016. 

Sau những thất bại trong trận tranh đai, cả hai ứng viên hàng đầu của hạng Heavyweight đang cấp thiết giành thêm những chiến thắng để trở lại cuộc đua giành đai vô địch nhanh nhất có thể. 

fabricio werdum alistair overeem

Trận  Fabricio Werdum vs. Alistair Overeem 3 sẽ diễn ra sáng 9/7 (giờ Việt Nam)

Alistair Overeem đã có một chiến thắng đáng nhớ khi anh hạ knockout Mark Hunt bằng một pha combo đấm - lên gối trong hiệp 3 tại UFC 209, mặc dù ngay trước trận đấu 'The Reem' đã phải nhập viện vì ngộ độc thực phẩm.

Còn Fabricio Werdum từng tuyên bố anh nhắm đến một trận tái đấu với Stipe Miocic để phục thù trận thua tại UFC 198. Tuy nhiên chỉ một trận thắng trước Travis Browne chưa khiến anh nổi bật hơn những ứng viên còn lại trong cuộc đua tranh đai, nên Werdum đành đấu thêm một trận nữa trong khi chờ đến lượt.

Clip Highlights Alistair Overeem:

"Nếu tôi chiến thắng trong trận tái đấu này, tôi sẽ giật lấy mic và thách đấu Stipe Miocic cho chiếc đai vô địch Heavyweight," 'The Reem' cho biết trong buổi họp báo trước thềm UFC 213.

Theo dự kiến, Fabricio Werdum sẽ đối đầu với Ben Rothwell tại UFC 211. Do Rothwell bị chấn thương đầu gối, đối thủ của Werdum được đổi thành võ sĩ người Hà Lan Alistair Overeem, và trận đấu cũng được lùi lại đến UFC 213.

Với Werdum, bước nhảy vọt này là điều tốt: so sánh với Ben Rothwell, Alistair Overeem được đánh giá cao hơn nhiều, càng thêm đảm bảo cho trận tranh đai. Tương tự, với Overeem, một trận tái đấu cùng cựu vương hạng Heavyweight cũng có đủ giá trị để "liều", bất chấp Werdum là một đối thủ khó xơi.

fabricio werdum alistair overeem
Alistair Overeem để thua lần đầu gặp mặt Fabricio Werdum bằng submission

Trong lần đầu tiên chạm mặt tại PRIDE năm 2006, Fabricio Werdum là người chiến thắng bằng submission ngay trong hiệp 1. 5 năm sau, hai người tái đấu tại Strikeforce, Alistair Overeem san bằng cách biệt với một chiến thắng bằng tính điểm.

Nhận xét về đối thủ cũ, 'The Reem' cho rằng khó có thể dựa vào phiên bản Fabricio Werdum của năm 2006 và năm 2011 để đánh giá một Werdum hiện tại.

"Tất nhiên, vẫn có những bài học được rút ra từ hai trận đấu trước đó của chúng tôi, nhưng phải công nhận rằng hai trận đấu đó đã diễn ra quá lâu rồi. Từ trận đấu đầu tiên đến trận đấu thứ 2, Fabricio đã có những tiến bộ hết sức đáng kể."

fabricio werdum alistair overeem
'The Reem' cho rằng khó có thể dựa vào phiên bản Fabricio Werdum của năm 2006 và năm 2011 để đánh giá một Werdum hiện tại

"Buồn cười là trong trận đấu thứ 2, chúng tôi đã đổi phong cách đấu cho nhau: tôi khóa siết Werdum nhiều hơn trong khi Werdum đấm tôi nhiều hơn," Overeem chia sẻ.

"Trận đó thời gian kiểm soát thế trận của tôi nhiều hơn, tôi ghi được nhiều điểm nhờ takedown hơn, thế nên tôi đã thắng. Để xem lần này sẽ ra sao."

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm