Võ sỹ từng so găng đầy tranh cãi với Trương Đình Hoàng tiếp tục gây ầm ĩ dù bị đấm sưng mắt

Nguyễn Y Vân
thứ hai 21-10-2024 10:25:00 +07:00 0 bình luận
Mateo Tapia, boxer từng có trận đấu gây tranh cãi về kết quả với Trương Đình Hoàng vừa trải qua màn so găng trở thành tâm điểm bàn cãi dù bị đấm sưng mắt.

Boxer người Úc, Mateo Tapia vừa góp mặt trong sự kiện quyền anh đình đám diễn ra ở Caribe Royale resort (Florida, Mỹ) với tâm điểm là màn so găng võ sỹ đồng hương nổi tiếng Tim Tszyu vs Bakhram Murtazaliev.

Trận đấu Tszyu vs Murtazaliev quyết định chiếc đai hạng siêu bán trung (light middleweight, 69,85 kg) của IBF. Và cuộc so găng này sớm được định đoạt ngay ở hiệp 3 sau khi Tim Tszyu bị đấm ngã tới 4 lần, dính những đòn cực nặng vào vùng đầu và mặt nên buộc phải nghỉ để tránh rủi ro nghiêm trọng có thể xảy đến.

Trong khi đó, trận so găng giữa Mateo Tapia với đối thủ người Venezuela, Endry Saavedra, tranh 2 chiếc đai WBO liên lục địa và IBF quốc tế cũng cực "nóng" với những đòn đánh rất nặng và nguy hiểm, nhưng kết quả chung cuộc lại gây tranh cãi kịch liệt.

Trận so găng tranh chiếc đai IBF quốc tế hạng siêu bán trung giữa Saavedra vs Tapia để lại kết quả gây tranh cãi kịch liệt

Đây là trận đấu kéo dài 10 hiệp và kết quả sau cùng một giám định chấm cho Mateo Tapia thắng điểm 94-92 trong khi hai giám định còn lại đều chấm điểm hòa 93-93. Điều đó có nghĩa trận đấu được định đoạt là "hòa theo đa số".

Sở dĩ kết quả màn so găng Tapia vs Saavedra trở thành tâm điểm tranh cãi bởi tay đấm 26 tuổi người Úc đã bị đối thủ đấm nằm sàn không chỉ 1 lần mà là tới... 3 lần. Rất nhiều bức hình ghi lại khoảnh khắc Mateo Tapia bị Saavedra đấm rất mạnh trúng vùng mặt, đầu, được chia sẻ sau trận.

Đặc biệt, bình luận viên Ben Damon của kênh Fox còn đăng tải bức ảnh chụp gương mặt "biến dạng" của Mateo Tapia, với mắt phải của võ sỹ này "sưng to như quả ổi" và gần như anh không thể nhìn thấy bằng mắt này.

Mateo Tapia (phải) dính nhiều đòn rất nặng từ đối thủ
Boxer người Úc bị đấm ngã tới 3 lần, 2 lần trong hiệp 3 và 1 lần ở hiệp 9

Bản thân Tapia cũng thừa nhận sau trận rằng "đối thủ chơi tốt và lấn lướt hơn", dù Tapia cũng đã có 1 lần đấm knock-down Saavedra ở hiệp 5. Trong khi đó, nhà quảng bá đại diện cho boxer người Úc, Matt Rose cũng đã nghĩ đến kết quả" thắng knock-out cho Saavedra".

"Tôi đã nghĩ rằng Saavedra chiến thắng. Khi Saavedra có cú đấm knock-down lần thứ 3 với Tapia, tôi đã nghĩ Saavedra chiến thắng. Dù sao vẫn có một số hiệp đấu rất cân bằng và Tapia cũng tung ra những đòn chí tử. Tôi sẽ phải xem lại rất kỹ diễn biến trận đấu", Matt Rose chia sẻ và cho biết sẵn sàng lên lịch cho trận tái đấu Tapia vs Saavedra trên đất Úc nếu hai bên đồng ý.

Gương mặt biến dạng của Mateo Tapia sau trận đấu mà hầu như các ý kiến đều cho rằng "boxer người Úc đã được xử hòa đầy may mắn"

Về phần mình, boxer người Venezuela, Saavedra hoàn toàn bị sốc khi biết rằng một giám định thậm chí chấm điểm mình thua và kết quả chung cuộc là "hòa theo đa số".

"Tôi không hiểu chuyện gì đã xảy ra. Tôi không thể hiểu nổi vì sao đã đấm ngã Tapia tới 3 lần, thậm chí đấm knock-down đối thủ tới 2 lần trong hiệp 3 nhưng lại không thể thắng", Saavedra than thở sau trận.

"Tôi cực kỳ thất vọng. Tôi đã phải xa gia đình 3 tháng để tập trung cho trận đấu này và việc bị lấy đi chiến thắng như thế thật buồn".

Saavedra quá đỗi thất vọng với bảng điểm khó hiểu dẫn tới kết quả được tuyên là "hòa theo đa số" từ phía các giám định

Trận hòa đây may mắn kể trên một lần nữa góp phần làm đẹp bảng thành tích cá nhân của boxer người Úc Mateo Tapia. Theo Boxrec, thành tích đấu boxing nhà nghề của Tapia tính đến sau trận so găng vừa qua là 17 trận thắng (10 knock-out) và 1 hòa, tức võ sỹ 26 tuổi này vẫn bất bại đầy ấn tượng.

Trước đó, Mateo Tapia cũng từng có trận đấu tranh cãi về kết quả với "nam vương boxing" Trương Đình Hoàng ở sự kiện Victory 8 được tổ chức tại TP. HCM hồi đầu tháng 11 năm 2018.

Đó là thời điểm Mateo Tapia mới tròn 20 tuổi nhưng đã có 8 trận thắng liên tiếp sau khi bước chân lên sàn đấu quyền anh nhà nghề, còn Trương Đình Hoàng ở tuổi 28 mới đi những bước đầu tiên với boxing pro.

Đấy là trận đấu ở hạng 76 kg, được tính như "giao hữu", chỉ kéo dài 4 hiệp với mỗi hiệp 3 phút. Tuy nhiên, sức nóng màn so găng này được đẩy lên cao độ khi phần thưởng cho võ sỹ chiến thắng được treo tới 400 triệu đồng ở thời điểm đó.

Mateo Tapia và Trương Đình Hoàng ở buổi giới thiệu trận đấu tại sự kiện Victory 8 hồi năm 2018

Màn so găng Trương Đình Hoàng vs Mateo Tapia diễn ra vô cùng hấp dẫn, gay cấn ngay từ những phút đầu. Đình Hoàng với kinh nghiệm và lợi thế sự cổ vũ từ khán giả nhà đã chủ động tấn công dồn ép ngay từ đầu. Tapia cũng cho thấy bản lĩnh đáng nể khi phòng thủ chắc chắn để phản đòn.

Mateo Tapia thể hiện cả sự uy lực và tốc độ trong từng pha đòn nhưng bị Trương Đình Hoàng "tắt điện" bằng lối chơi khéo léo, phán đoán tốt các tình huống. Cả hai bên đều có những cú đấm chính xác vào phần mặt đối phương.

Trương Đình Hoàng và Tapia đã mang đến 4 hiệp đấu chất lượng

Sau bốn hiệp thi đấu giằng co, bảng điện tử công bố điểm số lại xác nhận Trương Đình Hoàng... hòa điểm với kết quả của 3 giám khảo giành cho anh lần lượt là 37-39, 40-36, 38-38, tức là có 1 giám khảo chấm hòa điểm, 1 người chấm thua và một giám khảo khác xác nhận thắng cuộc

Đáng nói hơn, bất ngờ trên sàn đấu trọng tài lại đưa tay người chiến thắng là võ sĩ người Úc Tapia. Điều này làm bất ngờ với tất cả khán giả và những người có mặt khi họ đang nghĩ đến chiến thắng cho Trương Đình Hoàng. Sau đó, dù khiếu nại, đề nghị được xem lại bảng điểm của các giám định nhưng Trương Đình Hoàng cùng ê-kíp huấn luyện không nhận được phản hồi nào từ ban tổ chức. 

Dẫu sao, dù không đạt được kết quả như ý ở màn ra mắt đấu trường quyền anh nhà nghề nhưng những năm sau đó Trương Đình Hoàng đã liên tiếp có những trận thắng đáng nhớ góp phần giúp anh chạm đến những chiếc đai danh giá của châu lục.

VIDEO: Trương Đình Hoàng so găng nảy lửa với Mateo Tapia

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm