Nguyễn Kế Nhơn lỡ hẹn chiếc đai thế giới thứ 2 trên đất Thái

Viết Nghĩa
chủ nhật 17-3-2019 7:05:00 +07:00 0 bình luận
Những diễn biến, hình ảnh và kết quả mới nhất về Nguyễn Kế Nhơn vs Prakartsuek Kaewsamrit , trận đấu bắt đầu vào 13h trưa Chủ nhật 17/3 (giờ Việt Nam) sẽ liên tục được Webthethao cập nhật.

Một trận đấu tranh đai WPMF (hạng 53, 5kg) đầy cảm xúc và quả cảm của võ sĩ Nguyễn Kế Nhơn trước võ sĩ Prakartsuek Kaewsamrit ở Thái Lan.

Trận đấu đã diễn ra rất là kịch tính ngay trong hiệp 1, võ sĩ Kế Nhơn mặc quần xanh , đã nắm được thế chủ động khi có những cú đá thẳng trực diện mặt đối thủ ít nhất ba lần và nhiều pha lên gối, body shots và kicks. Đối thủ Prakartsuek Kaewsamrit có lợi thế về thể hình và chiều cao hơn Nhơn một chút .

Nguyễn Kế Nhơn lỡ hẹn chiếc đai thế giới thứ 2 trên đất Thái
Nguyễn Kế Nhơn (trái) thi đấu với đương kim vô địch WPMF (hạng 53, 5kg) - Prakartsuek Kaewsamrit

Sang hiệp 2, Kế Nhơn tiếp tục chủ động bằng những pha phá trụ và outside leg sweep. Nguyễn Kế Nhơn tiếp tục chủ động ra những đòn lên gối, kicks và body shots vào đối thủ. Trong hiệp 2, Nhơn có 1 pha đá trực diện vào người của Prakartsuek Kaewsamrit đã làm đối thủ bị ngã . Nhưng Prakartsuek Kaewsamrit không phải là một đối thủ dễ chơi, anh ta rất lì đòn, tiếp túc dồn và phả đòn Nhơn bằng những cú đá. Hai hiệp trôi qua có thể nói Nhơn nhắm đã nhắm được thế chủ động hơn. 

Sang đến hiệp 3, Prakartsuek Kaewsamrit bất ngờ chủ động tấn công và tạo ra nhiều áp lực hơn trong hai hiệp trước. Dồn Kế Nhơn vào góc, đối thủ cố gắng tấn công bằng những đòn đá và lên gối nhưng Kế Nhơn đều khéo léo block và hóa ra giải được lối tấn công của đối thủ. Nhưng Prakartsuek Kaewsamrit cũng cho thấy một bộ mặt hoàn toàn khác trong hiệp 3. 

Prakartsuek Kaewsamrit tiếp tục dồn vào tạo nhiều áp lực cho Kế Nhơn trong hiệp 4. Dựa vào thể hình to cao và rất lì đòn, Prakartsuek Kaewsamrit tiếp tục xông lên và tấn công Nhơn bằng vài cú ôm lên gối và body kicks. Nhưng Kế Nhơn cũng thế hiện được sự đẳng cấp của mình bằng lối di chuyển khôn khéo và phản đòn đối thủ bằng những cú body kicks và ôm lên gối.

Hiệp thi đấu thứ 5 gần như là 1 hiệp đấu quyết định vì võ sĩ Nhơn đã có 2 hiệp đầu hoặc hiệp trong tay và Prakartsuek Kaewsamrit dường như đã có nửa hiệp 3 và hiệp 4 trong mắt của các trọng tài. Cả hai võ sĩ bắt đầu hiệp thi đấu cuối cùng rất là quyết tâm. Prakartsuek Kaewsamrit tiếp tục chứng minh rằng tại sao anh là người giữ đai WPMF (Hạng 53.5 kg). Anh ta tiếp tục dồn Nhơn bằng những pha lên gối, ôm lên gối và đá vào người. Nhơn cũng không hề kém cạnh phản công lại bằng những cú đá trúng thân đối thủ. 

Nguyễn Kế Nhơn lỡ hẹn chiếc đai thế giới thứ 2 trên đất Thái
Võ sĩ Nguyễn Kế Nhơn (Trái) lỡ hẹn chiếc đai thế giới thứ 2 đầy tiếc nuối trong một trận đấu ngang tài ngang sức 
 

Kết quả cuối cùng, Prakartsuek Kaewsamrit thắng bằng quyết định của trọng tài (Split decision). Quả nhiên là một trận đấu, ngang tài ngang sức. Kết quả có thể xứng đáng cho cả hai bên nhưng Prakartsuek Kaewsamrit đã cho thấy sự lì lợm, thể lực tốt và tại sao anh là người giữ đai WPMF (Hạng 53.5kg) , đồng thời cũng tạo ra nhiều áp lực tấn công tới Nhơn ở nửa hiệp 3, hiệp 4 và 5 để dành được chiến thắng. Còn về phía võ sĩ Kế Nhơn, anh cũng đã có một trận đấu rất dũng cảm và thi đấu cống hiến hết mình. Sau trận đấu, sự tiếc nuối hiện rõ trên khuôn mặt của võ sĩ Nguyễn Kế Nhơn về kết quả chung cuộc.

Đồng thời, có nhiều người hâm mộ Việt cũng đồng cảm và tiếc nuối với anh sau trận đấu này. Nhiều chuyên gia Muay Thai nhận định rằng Kế Nhơn đã có một chiến thắng trên đất Thái vì thế trận và lối chơi của võ sĩ trong SSC rất là khôn ngoan và sắc bén. Chỉ tiếc là đây là một trận đấu diễn ra trên đất Thai nên quyết định chung cuộc sẽ được ưu ái hơn cho vận động viên nước chủ nhà. 

Sự kiện bên lề: 

Võ sĩ trẻ - Huỳnh Hoàng Phi sinh năm 1997, đã có chiến thắng tính điểm trước đối thủ Muay Thai đến từ Trung Quốc ở hạng cân 53kg.

Nguyễn Kế Nhơn lỡ hẹn chiếc đai thế giới thứ 2 trên đất Thái
Võ sĩ Huỳnh Hoàng Phi có chiến thắng tính điểm trước đối thủ người Trung Quốc

Còn võ sĩ Trương Cao Minh Phát sinh năm 1995, có chiến thắng knock out ấn tượng trước võ sĩ chủ nhà Thái Lan ở hiệp thứ 3 trong hạng cân 60kg. 

Nguyễn Kế Nhơn lỡ hẹn chiếc đai thế giới thứ 2 trên đất Thái
Võ sĩ Trương Cao Minh Phát (Phải) có chiến thắng K.O hiệp 3 trước võ sĩ Thái Lan

Cả hai võ sĩ Hoàng Phi và Minh Phát đều thi đấu trong cùng ngày 16/3, họ quay trở lại thánh địa quen thuộc sàn đấu Lumpinee bằng những chiến thắng. Xin chúc mừng cả võ sĩ Muay Thái trẻ của Saigon Sports Club.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm