Thu nhập UFC 266: Alexander Volkanovski cùng 2 cú knockout nhận phần thưởng phụ

Lâm Gia
chủ nhật 26-9-2021 23:30:00 +07:00 0 bình luận
Ngoài 2 nhà vô địch Alexander Volkanovski và Valentina Shevchenko, hai tay đấm khác có chiến thắng knockout cũng nhận được phần thưởng phụ tại UFC 266.

Chiến thắng vang dội tại UFC 266 trước Brian Ortega giúp Alexander Volkanovski ghi dấu những con số đáng nhớ trong sự nghiệp. 

Võ sĩ người Australia lần thứ 20 liên tiếp thắng trận trên sàn MMA từ năm 2013, trong số các cái tên đang thi đấu tại UFC, đây là thành tích tốt nhất. Anh cũng là người thứ 10 ở giải có 10 trận thắng liên tiếp.

Đáng chú ý hơn cả, Volkanovski giờ đây đã sánh ngang với những tượng đài như Royce Gracie, Anderson Silva, Khabib Nurmagomedov và Kamaru Usman có 10 trận thắng liên tục tính từ thời điểm ra mắt UFC. 

Dẫn đầu UFC 266, Alexander Volkanovski nhận về 792 ngàn đô la tiền thù lao đã bao gồm tiền bản quyền truyền hình (pay-per-views, PPV), đối thủ của anh Brian Ortega thu về 332 ngàn đô. Trong số này, có 50 ngàn đô là tiền thưởng phụ cho giải "Trận đấu của đêm" (Fight Of The Night).

Màn thư hùng giữa Volkanovski và Ortega nhận giải "Trận đấu của đêm". 

Tại trận tranh đai trước đó, Valentina Shevchenko với trận đấu một chiều trước Lauren Murphy dễ dàng đem về 892 ngàn đô, khi đối thủ của cô chỉ nhận 132 ngàn đô thù lao. Chiến thắng thứ 8 liên tiếp cùng 6 lần bảo vệ đai thành công cho thấy "The Bullet" vẫn chưa có đối thủ ở hạng flyweight nữ. 

Trong buổi phỏng vấn sau trận, Valentina Shevchenko tiết lộ: "Mục tiêu tối thượng của tôi với tư cách một võ thuật gia, chính là khiến các đối thủ khi thượng đài cùng tôi, họ không thể chạm vào tôi, nhưng tôi vẫn hạ gục được họ. Đó là đẳng cấp mới của một võ thuật gia, và tôi đang trên hành trình đó."
 
Valentina Shevchenko tiếp tục cho thấy đẳng cấp vượt trội so với hạng cân.

Một trận đấu 5 hiệp khác của sự kiện là Nick Diaz vs. Robbie Lawler cũng tạo ra sức hút lớn không kém hai trận tranh đai.

Đòi lại món nợ 17 năm trước bằng cú TKO hiệp 3, Robbie Lawler nhận về 371 ngàn đô. Nhà cựu vô địch hạng welterweight đã có cảm giác chiến thắng sau 4 trận thua liên tiếp, một phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực thi đấu của anh thời gian qua.

Nick Diaz sau 6 năm tái xuất dù không giành chiến thắng, nhưng sự xuất hiện của anh cũng khiến UFC 266 nhận được sự chú ý đáng kể. Võ sĩ 38 tuổi nhận 441 ngàn đô với màn trở lại võ đài.

Nick Diaz và Robbie Lawler có 3 hiệp đấu vừa đủ hấp dẫn trước khi kết thúc với một tình huống knockout.

Hai võ sĩ nhận được các phần thưởng phụ "Màn trình diễn của đêm" (Performance Of The Night) lần lượt là pha lật kèo của Merab Dvalishvili trước Marlon Oraes, cùng với cú knockout thứ 4 liên tiếp của Chris Daukaus lên Shamil Abdurakhimov tại hạng nặng. Cả hai đều được cộng thêm 50 ngàn đô vào số tiền nhận được sau trận đấu.

UFC 266 được tổ chức tại T-Mobile Arena, Las Vegas, Nevada, Hoa Kỳ là tâm điểm trong tháng 9 của giải đấu. Đây cũng là quãng nghỉ dài nhất giữa hai sự kiện lớn từ đầu năm tới nay, tính từ UFC 265 ngày 8 tháng 8.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm