Lộ diện 3 nhà vô địch WBC Muay Thái Việt Nam đầu tiên

Lâm Gia
thứ hai 17-7-2023 9:15:15 +07:00 0 bình luận
Ba trận tranh đai tại sự kiện MTR: The Rising Stars đã tìm ra được chủ nhân của những danh hiệu vô địch WBC Muay Thai Việt Nam đầu tiên.

Tại sự kiện Muay Thai Rampage: The Rising Stars tối 16/07 tại TP. Hồ Chí Minh, bên cạnh các trận tranh đai WBC Muay Thái Quốc tế với sự tham gia của hai võ sĩ Trương Cao Minh Phát và Huỳnh Hà Hữu Hiếu, các nhà vô địch WBC Muay Thái Việt Nam đã chính thức lộ diện.

Trong trận đấu đầu tiên, võ sĩ Đặng Quỳnh Bích với lối đánh khéo léo kết hợp các đòn tay - chân đã khiến đối thủ Nguyễn Thị Lâm Như gặp rất nhiều khó khăn.

Mặc dù Lâm Như đã cố gắng tìm cách lật ngược thế trận ở các hiệp đấu cuối, bất ngờ đã không xảy ra. Đặng Quỳnh Bích giành chiến thắng tính điểm tuyệt đối, mang về chiếc đai WBC Muay Thái Việt Nam hạng nhẹ (61,3kg).

Đặng Quỳnh Bích tạo ra thế trận áp đảo trước Nguyễn Thị Lâm Như.

Trong hai trận đấu nam sau đó, diễn biến thậm chí còn diễn ra chóng vánh hơn. Tại trận tranh đai hạng bán trung (66,7kg), Trần Quốc Tuấn vượt trội hoàn toàn với các đòn tay uy lực. Nỗ lực chống trả của Võ Quang Vũ giúp anh trụ được tới hiệp 3 sau một pha ép đài triệt để của Quốc Tuấn.  

Trần Quốc Tuấn lấy đai vô địch hạng welterweight (66,7kg).

Ở trận tranh đai WBC Muay Thái Việt Nam cuối cùng, Huỳnh Hoàng Phi và Lý Đươl gây bất ngờ với khán giả bằng lối đánh đôi công ngay từ đầu trận. Cả hai sử dụng các tình huống chỏ áp sát liên tiếp đầy nguy hiểm. Dù vậy, người trụ lại được sau loạt so đòn lại là Huỳnh Hoàng Phi.

Pha đâm chỏ của tay đấm sinh năm 1997 đưa Hoàng Phi trở thành võ sĩ cuối cùng trong đêm tranh đai Muay Thai Rampage: The Rising Stars lấy về chiếc đai WBC Muay Thái Việt Nam hạng cân super-bantamweight. (55kg). 

Huỳnh Hoàng Phi vượt qua Lý Đươl để lấy chiếc đai WBC Muay Thái Việt Nam hạng super-bantamweight (55kg).

Đai vô địch WBC Muay Thái Việt Nam nằm trong hệ thống danh hiệu cấp quốc gia của WBC Muay Thái - Tổ chức được thành lập nằm 2004 dưới sự kết hợp giữa WBC (Hội đồng Quyền Anh Thế giới) và chính phủ Thái Lan. Các đai vô địch quốc gia của WBC Muay Thái là cơ sở để các võ sĩ Việt Nam có thêm cơ hội tham gia các trận đấu quốc tế, đặc biệt là những trận tranh đai thế giới và khu vực. 

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm